Thứ bảy 20/07/2024 15:09

Ngôi sao 19 tuổi Nhật Bản bị loại khỏi Olympic Paris vì hút thuốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Shoko Miyata, 19 tuổi, Đội trưởng thể dục dụng cụ Nhật Bản đã bị loại khỏi đội hình tham dự Olympic Paris 2024 do vi phạm quy tắc ứng xử.
Ngôi sao 19 tuổi Nhật Bản bị loại khỏi Olympic Paris vì hút thuốc
Shoko Miyata, 19 tuổi, Đội trưởng thể dục dụng cụ Nhật Bản bị loại khỏi Olympic Paris vì hút thuốc.

Quyết định này được đưa ra sau khi Miyata thừa nhận đã hút thuốc và uống rượu, điều này không chỉ vi phạm quy định của đội tuyển mà còn vi phạm luật pháp Nhật Bản về việc hút thuốc đối với người dưới 20 tuổi.

Theo Hiệp hội Thể dục dụng cụ Nhật Bản (JGA), Miyata đã trở về nước vào ngày 18/7 sau khi rời trại huấn luyện của đội tuyển tại Monaco.

“Chúng tôi thành thật xin lỗi vì điều này”- Chủ tịch JGA Tadashi Fujita nói trong buổi họp báo hôm 19/7 và cúi đầu xin lỗi cùng với các quan chức khác.

Huấn luyện viên cá nhân của Miyata, Mutsumi Harada cho biết Miyata đã phải chịu áp lực cực lớn để duy trì phong độ cao nhất, và hành vi của cô là một phản ứng thiếu suy nghĩ dưới áp lực này.

Shoko Miyata, nhà vô địch quốc gia Nhật Bản, đã giành huy chương đồng ở nội dung xà đơn tại giải vô địch thế giới năm 2022 và đứng thứ 5 trong cuộc thi toàn năng. Cô cũng là một ứng cử viên sáng giá để giành huy chương tại Olympic Paris. Tuy nhiên, việc cô vi phạm quy tắc đã khiến đội tuyển thể dục dụng cụ nữ Nhật Bản chỉ còn lại 4 thành viên, giảm đi một phần cơ hội giành huy chương đồng đội lần đầu tiên sau 60 năm. Lần cuối cùng các cô gái Nhật Bản giành huy chương đồng đội môn thể dục dụng cụ là năm 1964, khi Tokyo đăng cai Thế vận hội.

Quyết định loại bỏ Miyata khỏi đội hình đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều. Một số người cho rằng đây là một hình phạt quá khắc nghiệt đối với một vận động viên trẻ đang chịu áp lực lớn. Dai Tamesue, vận động viên chạy vượt rào 400m tại 3 kỳ Thế vận hội từ năm 2000, cho rằng dù hành động của Miyata là sai trái, cô không nên bị loại khỏi đội tuyển.

Sự việc của Miyata làm dấy lên những lo ngại về áp lực mà các vận động viên trẻ phải đối mặt. Tại Thế vận hội Tokyo 2020, ngôi sao thể dục dụng cụ Simone Biles đã phải rút lui khỏi nhiều cuộc thi vì lý do sức khỏe tâm thần.

Vận động viên thứ 16 của thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic Paris 2024 Vận động viên thứ 16 của thể thao Việt Nam giành vé dự Olympic Paris 2024

Vận động viên Trần Thị Nhi Yến, chân chạy nước rút của Việt Nam, vừa được Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) trao tặng suất ...

KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động