Thứ bảy 20/07/2024 03:02

Man Utd chính thức công bố tân binh "khủng" 62 triệu euro

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Man Utd đã chính thức công bố việc chiêu mộ trung vệ trẻ đầy triển vọng Leny Yoro từ Lille với mức phí chuyển nhượng 62 triệu euro.
Man Utd chính thức công bố tân binh
HlV Erik ten Hag đã có mặt trong buổi ký kết hợp đồng với Leny Yoro. (Ảnh: MUFC)

Thông tin này đã được xác nhận trên trang chủ của CLB, nơi Man Utd đã ký hợp đồng dài hạn với Yoro đến năm 2029, kèm theo tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Trong buổi ra mắt, Leny Yoro không giấu nổi niềm vui và vinh dự khi gia nhập một CLB danh tiếng như Man Utd.

“Được ký hợp đồng với một CLB có tham vọng và tầm vóc như Man Utd ở thời điểm đầu sự nghiệp là vinh dự không tưởng của tôi. Ngay từ những cuộc nói chuyện đầu tiên, Man Utd đã đặt kế hoạch rõ ràng về lộ trình phát triển của tôi, trong một dự án đầy thú vị của CLB. Họ cũng rất quan tâm tôi và gia đình. Tôi biết rõ những cầu thủ trẻ từng chơi cho Man Utd, và cảm thấy đây là nơi hoàn hảo để phát huy tiềm năng cũng như thực hiện tham vọng. Tôi không thể chờ được xỏ giày ra sân”, trung vệ 18 tuổi người Pháp chia sẻ.

Man Utd chính thức công bố tân binh
Leny Yoro chụp ảnh cùng người thân tại sân Old Trafford. (Ảnh: MUFC)

Leny Yoro, 18 tuổi, mang quốc tịch Pháp, đã ra mắt đội một Lille vào tháng 5/2022 khi mới 16 tuổi. Trong thời gian ngắn ngủi tại Lille, Yoro đã chứng tỏ mình là một trung vệ tài năng với 60 trận đấu cho đội bóng nước Pháp.

Mùa giải 2023/24 là mùa giải ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Yoro cho đến nay, khi anh giúp Lille giữ sạch lưới trong 15/32 trận tại Ligue 1, góp công lớn vào tấm vé dự Europa League của CLB này. Phong độ xuất sắc của Yoro đã giúp anh lọt vào đội hình tiêu biểu của Ligue 1.

Dù mới 18 tuổi, Yoro đã sở hữu chiều cao 1m90, cùng với khả năng không chiến và kèm người xuất sắc. Đặc biệt, anh nổi bật với khả năng chuyền bóng chính xác, đứng thứ 4 về tỉ lệ chuyền thành công tại Ligue 1 mùa trước (92,1%). Đây là sự bổ sung hoàn hảo cho hàng thủ của Quỷ đỏ, trong bối cảnh các trung vệ hiện tại như Harry Maguire, Victor Lindelof và Jonny Evans chưa có phong độ ổn định, còn Lisandro Martinez thường xuyên dính chấn thương.

Để sở hữu chữ ký của Leny Yoro, Man Utd đã phải vượt qua Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã theo dõi Yoro suốt mùa giải vừa qua và cũng đã đưa ra lời đề nghị trước Man Utd. Tuy nhiên, với đề nghị hấp dẫn hơn và tầm nhìn phát triển rõ ràng, Quỷ đỏ đã thuyết phục được Lille nhượng lại tài năng trẻ này.

Leny Yoro là tân binh thứ hai của Man Utd trong mùa hè này, sau khi Joshua Zirkzee từ Bologna. Sự bổ sung của Yoro hứa hẹn sẽ mang đến sự chắc chắn và sức trẻ cho hàng thủ của Man Utd trong các mùa giải tới.

Man Utd sở hữu được Man Utd sở hữu được "sao mai" Leny Yoro

Man Utd sắp hoàn tất việc ký hợp đồng với trung vệ người Pháp - Leny Yoro từ OSC Lille . Hiện Yoro đã bay ...

Luka Modric tiếp tục gắn bó với Real Madrid thêm 1 năm Luka Modric tiếp tục gắn bó với Real Madrid thêm 1 năm

Chỉ một ngày sau khi chính thức công bố tân binh Kylian Mbappe, Real Madrid tiếp tục thông báo gia hạn hợp đồng thêm 1 ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động