Thứ bảy 20/07/2024 05:15
Câu chuyện cuộc sống

Màu của thanh xuân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ nhỏ, Tường Vi đã là một cô bé có cá tính mạnh mẽ. Bố mẹ cô làm nghề kinh doanh nên phần lớn thời gian của họ là ở cửa hàng.
Màu của thanh xuân
Tranh minh họa: vnkings.com

Tuy bố mẹ không sát sao chuyện học hành của con cái nhưng Tường Vi rất tự lập. Cô tự giác học hành đến nơi đến chốn, luôn đạt thành tích cao trong học tập. Những tưởng cô nữ sinh tài năng này sẽ thi vào những ngôi trường có tiếng để theo học nhưng Tường Vi lại chọn lối đi riêng, là học nghề thiết kế. Cô muốn giúp mọi người trở nên đẹp hơn, tự tin hơn.

Thế nhưng chặng đường nào cũng có nhiều chông gai. Thời gian học nghề, Tường Vi phải rất cố gắng mới có thể thành thạo được các các kỹ năng. Sau đó, cô đi làm thuê 5 năm ở thành phố rồi mới mở cửa hàng. Với sự sáng tạo, nhiệt tình trong công việc, cô luôn đáp ứng được các nhu cầu làm đẹp của khách hàng. Ai nấy đều cảm thấy tự tin khi được Tường Vi thiết kế trang phục.

Những tưởng cuộc sống êm đềm cứ thế trôi qua nhưng biến cố bất ngờ ập xuống với gia đình Tường Vi. Bố mẹ đầu tư làm ăn bị thua lỗ. Mọi tài sản đều phải bán đi để trả nợ. Cả gia đình phải ở thuê trong một phòng trọ chật hẹp. Công việc của cô cũng gặp khó khăn. Nhưng điều đó không làm Tường Vi chùn bước. Cô động viên bố mẹ cố gắng vượt qua. Rất may, trước đó, Tường Vi đã tích cóp được một khoản tiền nên đưa cho bố mẹ bắt đầu lại. Cô cũng tìm hướng đi mới cho việc kinh doanh của mình. Sau cơn mưa trời lại sáng, công việc làm ăn của gia đình Tường Vi cũng dần ổn định.

Tường Vi mong muốn được tham gia một cuộc thi tài năng về thiết kế đã lâu. Có điều, lượng thí sinh tham gia cuộc thi này rất đông, những người giành thứ hạng cao đa phần đều học thiết kế tại nước ngoài. Nghĩ rằng đây sẽ là một cơ hội để bản thân thể hiện tài năng nên Tường Vi cố gắng tích cóp tiền cũng như trau dồi các kỹ năng để có thể đi sâu nhất có thể. Ngày cô đi thi, bố mẹ có dặn: “Bố mẹ biết con là cô gái mạnh mẽ, dù có gặp khó khăn cũng luôn chọn tiến về phía trước. Đây là cuộc thi lớn, sức cạnh tranh cao, các bạn thi cũng rất tài năng. Tuy nhiên, bố mẹ tin con sẽ vượt qua tất cả những khó khăn. Con hãy dùng trải nghiệm của mình để tỏa sáng nhé!”.

Với tài năng của mình, Tường Vi dễ dàng vượt qua các vòng thi. Đến vòng thi cuối, giám khảo đưa ra đề bài: “Bạn hãy mang sắc màu yêu thích của mình vào tác phẩm”. Nhớ lại lời bố mẹ dặn, cô mang những trải nghiệm đã qua của bản thân vào sáng tạo tác phẩm. Tuổi thanh xuân của cô có nhiều mảng màu, lúc rực rỡ, lúc lại trầm buồn, khi đầy sức sống, hy vọng nhưng cũng có những lúc mệt mỏi, bế tắc. Nhưng chưa khi nào Tường Vi đánh mất đi niềm tin vào cuộc sống. Cô luôn chủ động, nỗ lực vượt qua mọi trở ngại. Nghĩ là làm, Tường Vi nhanh chóng hoàn thành tác phẩm, là một thiết kế đẹp mặt với tên gọi “màu của thanh xuân”. Nghe Tường Vi thuyết trình về tác phẩm, giám khảo tỏ ra rất thích thú. Cuối cùng, cô được trao giải thưởng cao nhất.

Trong bất kỳ hành trình nào chúng ta đi, sự trải nghiệm là điều vô cùng quý giá. Chúng ta có thể học những điều mới mẻ ở bất cứ đâu, bất cứ ai xung quanh mình. Chúng ta có thể dễ dàng thành công và cũng dễ dàng thất bại nhưng chúng ta hãy chắc chắn là người tự vẽ sắc màu của riêng mình, là người quyết định cuộc đời mình bởi điều đó sẽ giúp chúng ta trưởng thành và bản lĩnh hơn, sẵn sàng đối diện với mọi thử thách của cuộc sống này.

Lời phê của cô Lời phê của cô
Chuyến bay khứ hồi Chuyến bay khứ hồi
Điều không hoàn hảo Điều không hoàn hảo
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động