Thứ tư 26/06/2024 20:47

Chuyến bay khứ hồi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cứ mỗi mùa thi đến, tớ lại nhớ về cậu - một người bạn đặc biệt của tớ cũng như những thành viên của lớp chúng mình ngày nào.
Chuyến bay khứ hồi
Ảnh minh họa: Getty Images

Cậu có còn nhớ ngày đầu tớ chuyển đến lớp mình, cô giáo xếp tớ ngồi ở bàn cậu. Tớ vốn lạnh lùng, không bắt chuyện với ai, kể cả cậu. Khi đó, tớ chỉ nhớ cậu là người cao nhất lớp.

Rồi tớ bị thu hút bởi giọng hát rất hay của cậu. Tớ nói chuyện với cậu và hiểu về cậu nhiều hơn. Sau này, tớ mới biết lý do cô giáo xếp tớ ngồi bàn cậu, là để các chàng trai trong bàn bớt nói chuyện hơn. Vỗn dĩ ở lớp cũ, tớ cũng là một lớp trưởng nghiêm khắc mà! Thế mà hiệu quả thật cậu nhỉ? Trừ giờ ra chơi, còn trong tiết học, cậu ngồi trật tự nghe thầy cô giảng bài. Hiếm lắm mới thấy cậu quay xuống nói chuyện với ông bạn thân. Lúc ấy, tớ lại lấy bút gõ vài cái xuống bàn như lời nhắc nhở cậu. Những giờ truy bài, tớ được phân công đặt câu hỏi bài cũ cho cả lớp, tớ thường gọi cậu để xem cậu thuộc bài chưa. Lúc đó, cậu vừa đứng lên trả lời, vừa gãi đầu rồi tủm tỉm cười. Tớ vẫn nhớ như in những kỷ niệm ấy.

Rồi những ngày chúng mình học thêm, buổi trưa, cả lớp kéo nhau vào nhà cậu chơi. Phải nói là con trai lớp mình ga lăng thật, tranh hết phần nấu cơm của các bạn nữ. Mà các cậu còn nấu ăn ngon là đằng khác. Đi học buổi sáng, trưa đến, đứa nào đứa đó bụng đói meo, thấy cơm ngon canh ngọt là đánh chén vô tư. Nghĩ lại mà vẫn thấy vui cậu nhỉ? À, tớ còn nhớ nhà cậu có một cây hồng xiêm nho nhỏ, quả chín ngọt lịm. Lần nào đến nhà cậu, tớ cũng ra ngó xem có quả nào chín chưa. Biết tớ thích ăn, cậu thường hái tặng tớ. Món quà tuy nhỏ nhưng đủ để tớ vui cả ngày.

Thỉnh thoảng, lớp mình rủ nhau đi chơi, đi gặt lúa cho nhà bạn này bạn khác. Cả một đội quân hùng hậu nên ruộng nhà ai có rộng thế nào, chỉ cần buổi sáng là đâu vào đấy. Nhà cậu không cấy lúa nên việc đồng áng, cậu có vẻ vụng về, nhưng không phải vì thế mà cậu bớt nhiệt tình. Lúc nào cậu cũng là người năng nổ giúp đỡ bạn bè. Những món ăn dân giã đồng quê khi đó như thịt chuột, cá kho, ngô nướng, xoài xanh chấm muối ớt,…lại trở thành “mỹ vị nhân gian” của bọn mình. Chỉ cần bạn bè đi cùng nhau thì mọi thứ dù giản đơn cũng trở nên đặc biệt hơn đúng không?

Cậu còn nhớ dịp Tết hoặc ngày hội nào đó của quê hương, các bạn lớp mình rồng rắn kéo đến nhà nhau chúc Tết hoặc chở nhau đi chơi hội? Những chiếc phong bao lì xì bên trong là vài nghìn đồng cộng lời chúc trên mẩu giấy khiến chúng mình vui biết bao. Chúng mình còn tiết kiệm tiền để mua tặng nhau những chiếc vòng tay, vòng cổ,… nhỏ xinh như minh chứng cho tình bạn gắn bó. Còn nhiều, rất nhiều những kỷ niệm sâu sắc của lớp mình.

Thế mà, trước ngày thi tốt nghiệp cậu lại rời xa chúng tớ. Cậu đi chơi và đã không trở về. Đó có lẽ là ngày buồn nhất trong cuộc đời chúng tớ. Bao nhiêu ký ức đẹp đẽ về cậu cứ ùa về. Chúng tớ ra thăm cậu, kể cho cậu nghe chuyện trường, chuyện lớp, chuyện về cậu ngày xưa,… Chúng tớ tin cậu vẫn luôn nghe thấy tiếng lòng của chúng tớ. Ngày thi đến, chúng tớ động viên nhau cùng cố gắng thi thật tốt, thi cả phần của cậu. Một bông hồng vàng - loài hoa cậu thích nhất đã được đặt trên bàn, vị trí của cậu, như lời chúc cậu cùng chúng tớ vượt vũ môn.

Cậu biết không, những ngày sau đó, với chúng tớ, cậu vẫn luôn hiện hữu. Tớ rất thích một câu nói: khi người thân của chúng ta mất đi, chỉ là họ đang đi nghỉ mát trước chúng ta thôi và chắc chắn sẽ có ngày gặp lại. Tớ luôn tin vào điều đó. Cậu luôn là người thân của chúng tớ.

Và tớ cũng tin, cậu sẽ luôn có chuyến bay khứ hồi về thăm chúng tớ. Đó là chuyến bay chở đầy những yêu thương và sân bay chính là trái tim chúng tớ.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Kỳ 1: Châu Bùi và nhiều nghệ sĩ Việt sốc nặng khi bị quay lén

Kỳ 1: Châu Bùi và nhiều nghệ sĩ Việt sốc nặng khi bị quay lén

1h ngày 25/6, Châu Bùi bất ngờ đăng tải dòng trạng thái dài trên fanpage facebook với hơn 2,2 triệu người theo dõi với tiêu đề: "Nạn nhân của camera quay lén" khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng. Cô cho biết bản thân bị sốc nặng khi trở thành nạn nhân của hành vi quay lén.
Mãn nhãn với những bộ trang phục ấn tượng của các nhà thiết kế tương lai

Mãn nhãn với những bộ trang phục ấn tượng của các nhà thiết kế tương lai

Mới đây, Trường ĐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội tổ chức chương trình HTU Fashion Show 2024 mang chủ đề Timeless - vượt qua giới hạn của thời gian. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh và giới thiệu các bộ sưu tập của sinh viên trong lễ tốt nghiệp.
“Lật mặt 7” bùng nổ rạp quốc tế, “hạ nhiệt” phòng chiếu Việt

“Lật mặt 7” bùng nổ rạp quốc tế, “hạ nhiệt” phòng chiếu Việt

Tính đến ngày 24/6, bộ phim “Lật mặt 7: Một điều ước” đạt doanh thu gần 480 tỷ đồng. Đây là doanh thu tạm tính theo số liệu thống kê từ đơn vị quan sát phòng vé độc lập Box Office Vietnam. Hiện, phim bùng nổ rạp chiếu quốc tế, đặc biệt là thị trường Đài Loan (Trung Quốc).
Kỳ 2: Muôn kiểu quay lén bệnh hoạn

Kỳ 2: Muôn kiểu quay lén bệnh hoạn

Hành vi quay lén được thủ phạm thực hiện ở bất cứ đâu, từ phòng thay đồ, nhà vệ sinh, quán cà phê, nhà trọ, trường học,...khiến các nạn nhân và dư luận xã hội không khỏi bức xúc.
Lan tỏa thông điệp “yêu nước sạch” qua vũ điệu nhảy sôi động

Lan tỏa thông điệp “yêu nước sạch” qua vũ điệu nhảy sôi động

Từ các vũ điệu “Yêu nước sạch, hành động xanh” được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường tới đông đảo giới trẻ.
Đương kim Miss World 2024 vừa đến Việt Nam đã muốn thưởng thức phở

Đương kim Miss World 2024 vừa đến Việt Nam đã muốn thưởng thức phở

CEO Phạm Kim Dung, Hoa hậu Ý Nhi và Á hậu Đào Hiền cùng dàn thí sinh Mr World Vietnam ra sân bay đón đương kim Hoa hậu Thế giới 2024 Krystina Pyszkova ghé thăm Việt Nam vào sáng sớm 19/6.
Miền ký ức thân thương của người Hà Nội

Miền ký ức thân thương của người Hà Nội

Hồ Gươm, nơi lưu giữ ký ức của biết bao thế hệ người Hà Nội bởi mỗi con đường, góc phố nơi đây đều mang trong mình những câu chuyện. Một nét đặc sản ở hồ Gươm, gắn liền với tuổi thơ của các thế hệ người Hà Nội chính là - kem Tràng Tiền. Kem Tràng Tiền lớn lên theo từng thế hệ, trở thành miền ký ức thân thương đồng hành cùng bao câu chuyện thăng trầm của người Hà Nội.
Hai thế hệ nghệ nhân Hà Nội quảng bá du lịch làng nghề

Hai thế hệ nghệ nhân Hà Nội quảng bá du lịch làng nghề

Du lịch làng nghề đang trở thành xu hướng mới. Nắm bắt cơ hội, hai thế hệ nghệ nhân Hà Nội quyết tâm làm “sống dậy” làng nghề thủ công truyền thống, bằng nhiều mô hình, cách làm hay. Sự hài lòng của du khách khi đến trải nghiệm là thước đo chính xác nhất cho sức hấp dẫn của mô hình du lịch làng nghề mang lại.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024”

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024”

Với chủ đề "Gia đình hạnh phúc- Quốc gia thịnh vượng", Ngày hội là hoạt động tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò, vị trí của công tác gia đình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động