Thứ sáu 28/06/2024 16:51
Câu chuyện cuộc sống:

Lời phê của cô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nguồn cổ vũ của những người xung quanh chính là một trong những động lực quan trọng nhất giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ, sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống để gặt hái thành công. Đó cũng là món quà quý giá nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta thêm đẹp đẽ hơn.
Tranh minh họa
Tranh minh họa

Những ngày qua, hình ảnh lời phê đầy yêu thương của một cô giáo trong học bạ của học sinh mà mình chủ nhiệm gây sốt mạnh mẽ trên mạng xã hội. Cô nhận xét: “mãi hồn nhiên như thế này nhé. Cô rất thích nụ cười của em!". Lời nhận xét tưởng như không liên quan đến kết quả học tập của học sinh nhưng ngẫm nghĩ thật ý nghĩa, hơn cả một sự khen ngợi, khuyến khích trong học tập. Đó là lời phê của cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Bình (Trường Trung học Thực hành Sư phạm - Trường Đại học Đồng Nai).

Hình ảnh lời phê này sau đó được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội và nhận được nhiều bình luận tích cực từ cộng đồng mạng. Các ý kiến đều cho rằng lời phê dễ thương, đong đầy tình cảm yêu mến, sự động viên của cô dành cho học trò. Đó mới thực sự là điều các em cần. Chắc chắn rằng, em học sinh là chủ nhân cuốn học bạ trên sẽ rất hạnh phúc và có thêm động lực để phấn đấu trong học tập cũng như cuộc sống.

Câu chuyện trên khiến tôi ngược dòng thời gian về những năm tháng học trò của mình. Ngày ấy, cô giáo dạy môn Văn, cũng là cô chủ nhiệm lớp 7 và 8 của tôi cũng có những lời phê đầy khích nệ học sinh như thế. Bài kiểm tra nào của chúng tôi, dù điểm thấp đến đâu cũng sẽ có lời khen của cô cùng những lời dặn dò chân thành. Tôi nhớ mãi lời cô từng nói: “các em đều có điểm mạnh của riêng mình. Không ai là không có điểm tích cực. Quan trọng là các em biết cách phát huy điểm mạnh đó để tỏa sáng theo cách của chính các em”. Chính vì vậy mà cô luôn tìm những điểm sáng của chúng tôi để khen, để trao cho chúng tôi thêm niềm tin và động lực vươn lên.

Tôi nhớ, hồi đó, trong lớp có bạn Quyền không thích học Văn. Các bạn trong lớp thường chê Quyên viết Văn khô khan. Nghe thấy vậy, cô bảo: “thế mạnh của bạn Quyền là các môn tự nhiên. Tuy các em cảm nhận bài Văn của bạn chưa được mềm mại về mặt cảm xúc nhưng các em thử đọc kỹ lại, bạn viết rất logic, dễ hiểu. Đó cũng là điểm mạnh của bạn”. Được cô giáo khen, Quyền mừng lắm. Từ đó, cậu cố gắng nhiều hơn ở môn học này. Trong một lần kiểm tra với đề thi: “em hãy viết cảm nhận về người đặc biệt truyền cảm hứng sống cho em”, Quyền đã viết về bố và được điểm cao nhất lớp, vượt cả những bạn học sinh giỏi môn Văn khi đó. Bài văn dạt dào cảm xúc, được cô giáo đọc cho cả lớp nghe. Ai nấy đều rưng rưng nước mắt vì đâu đó thấy mình trong chính bài Văn của Quyền.

Thế mới thấy, nguồn cổ vũ của những người xung quanh chính là một trong những động lực quan trọng nhất giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ, sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống để gặt hái thành công. Đó cũng là món quà quý giá nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta thêm đẹp đẽ hơn.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Triển lãm “Cuộc sống quanh ta 2024” tôn vinh nét đẹp đời thường

Triển lãm “Cuộc sống quanh ta 2024” tôn vinh nét đẹp đời thường

Chiều ngày 26/6/2024, tại 16 Ngô Quyền, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm mỹ thuật Cuộc sống quanh ta 2024. Triển lãm do Câu lạc bộ sáng tác đề tài xây dựng Tổ quốc (Hội mỹ thuật Việt Nam) tổ chức.
Kỳ 1: Châu Bùi và nhiều nghệ sĩ Việt sốc nặng khi bị quay lén

Kỳ 1: Châu Bùi và nhiều nghệ sĩ Việt sốc nặng khi bị quay lén

1h ngày 25/6, Châu Bùi bất ngờ đăng tải dòng trạng thái dài trên fanpage facebook với hơn 2,2 triệu người theo dõi với tiêu đề: "Nạn nhân của camera quay lén" khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng. Cô cho biết bản thân bị sốc nặng khi trở thành nạn nhân của hành vi quay lén.
Mãn nhãn với những bộ trang phục ấn tượng của các nhà thiết kế tương lai

Mãn nhãn với những bộ trang phục ấn tượng của các nhà thiết kế tương lai

Mới đây, Trường ĐH Công nghiệp Dệt may Hà Nội tổ chức chương trình HTU Fashion Show 2024 mang chủ đề Timeless - vượt qua giới hạn của thời gian. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh và giới thiệu các bộ sưu tập của sinh viên trong lễ tốt nghiệp.
Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc 2024: “Bên nhau, mình là Nhà”

Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc 2024: “Bên nhau, mình là Nhà”

Sáng 28/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024 với chủ đề “Bên nhau, mình là Nhà”.
Tình yêu biên cương

Tình yêu biên cương

Sinh ra và lớn lên ở TP nhưng Hoàng quyết định gắn bó với miền biên giới vì ước mơ từ nhỏ của anh là trở thành một chiến sĩ bộ đội biên phòng. 5 năm gắn bó với miền biên giới, Hoàng có rất nhiều kỷ niệm với đồng đội, bà con dân bản.
Kỳ 2: Muôn kiểu quay lén bệnh hoạn

Kỳ 2: Muôn kiểu quay lén bệnh hoạn

Hành vi quay lén được thủ phạm thực hiện ở bất cứ đâu, từ phòng thay đồ, nhà vệ sinh, quán cà phê, nhà trọ, trường học,...khiến các nạn nhân và dư luận xã hội không khỏi bức xúc.
Miền ký ức thân thương của người Hà Nội

Miền ký ức thân thương của người Hà Nội

Hồ Gươm, nơi lưu giữ ký ức của biết bao thế hệ người Hà Nội bởi mỗi con đường, góc phố nơi đây đều mang trong mình những câu chuyện. Một nét đặc sản ở hồ Gươm, gắn liền với tuổi thơ của các thế hệ người Hà Nội chính là - kem Tràng Tiền. Kem Tràng Tiền lớn lên theo từng thế hệ, trở thành miền ký ức thân thương đồng hành cùng bao câu chuyện thăng trầm của người Hà Nội.
Hai thế hệ nghệ nhân Hà Nội quảng bá du lịch làng nghề

Hai thế hệ nghệ nhân Hà Nội quảng bá du lịch làng nghề

Du lịch làng nghề đang trở thành xu hướng mới. Nắm bắt cơ hội, hai thế hệ nghệ nhân Hà Nội quyết tâm làm “sống dậy” làng nghề thủ công truyền thống, bằng nhiều mô hình, cách làm hay. Sự hài lòng của du khách khi đến trải nghiệm là thước đo chính xác nhất cho sức hấp dẫn của mô hình du lịch làng nghề mang lại.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024”

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024”

Với chủ đề "Gia đình hạnh phúc- Quốc gia thịnh vượng", Ngày hội là hoạt động tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò, vị trí của công tác gia đình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động