Thứ bảy 20/07/2024 05:13

Xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội: đổi mới phục vụ du khách “An toàn – Văn minh – Thân thiện”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Bùi Văn Triều – Chủ tịch UBND xã Hương Sơn khẳng định, được sự chỉ đạo của Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Mỹ Đức, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong toàn xã đã đoàn kết thống nhất, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao tại tại Lễ hội chùa Hương 2024.
Tại Lễ hội chùa Hương 2024, UBND xã Hương Sơn đã chỉ đạo HTX dịch vụ du lịch Chùa Hương điều hành vận chuyển, phục vụ du khách về tham quan lễ Phật đảm bảo an toàn, văn minh và lịch sự. Ảnh: Văn Biên
Tại Lễ hội chùa Hương 2024, UBND xã Hương Sơn đã chỉ đạo HTX dịch vụ du lịch Chùa Hương điều hành vận chuyển, phục vụ du khách về tham quan lễ Phật đảm bảo an toàn, văn minh và lịch sự. Ảnh: Văn Biên

Theo báo cáo của UBND xã Hương Sơn, thực hiện thông báo Nghị quyết số 655-TB/HU ngày 2/11/2023 của Huyện ủy Mỹ Đức về đổi mới công tác tổ chức lễ hội Chùa Hương năm 2024, với chủ đề: “Lễ hội Chùa Hương “An toàn, Văn minh, Thân thiện” và Kế hoạch số 01/KH-BTC ngày 19/12/2023 của Ban Tổ chức Lễ hội chùa Hương về việc quản lý, tổ chức Lễ hội chùa Hương năm 2024, Đảng ủy – UBND xã Hương Sơn đã xây dựng kế hoạch và triển khai tuyên truyền các quy định của pháp luật, các quyết định, kế hoạch, quy chế của Ban Tổ chức lế hội với nhiều hình thức.

Theo đó, UBND xã Hương Sơn đã tăng cường tuyên truyền với đa dạng về hình thức và phong phú về nội dung nhằm nâng cao nhận thức và ý thức, trách nhiệm của Nhân dân trong việc tham gia bảo tồn, phát huy, khai thác giá trị văn hóa gắn với phát triển kinh tế – xã hội, đồng thời, quảng bá, khẳng định giá trị văn hóa Lễ hội chùa Hương và giá trị quần thể khu Di tích thắng cảnh Hương Sơn - Di tích Quốc gia đặc biệt - và các nhiệm vụ đổi mới coogn tác điều hành, quản lý lễ hội, các quy định của Ban Tổ chức lễ hội.

UBND xã Hương Sơn đã xây dựng phương án phục vụ du khách theo tinh thần đổi mới, phục vụ du khách “An toàn – Văn minh – Thân thiện. Do đó, Thường trực Đảng ủy xã đã họp và thống nhất phân công nhiệm vụ đến từng cán bộ, công chức, bí thư chi bộ, trưởng phó các thôn, xóm.

Kết hợp với Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ du lịch chùa Hương sắp xếp và điều hành xuồng đó, vận chuyển du khách trên dòng suối Yến rất khoa học, không gây ách tắc giao thông trên dòng suối. Phân công người phụ trách và cắt lịch trực 24/7 để hướng dẫn cho du khách và tiếp nhận các thông tin phản ánh để xử lý kịp thời.

Tiến hành kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn thực phẩm và kiên quyết xử lý nghiêm các cư sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cố tình vi phạm. Do đó, Lễ hội chùa Hương 2024 không xảy ra các loại dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm.

Tiến hành cải tạo, sửa chữa 17 nhà vệ sinh công cộng miễn phí. Tổ chức xử lý thanh khiết môi trường, đảm bảo môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp và đã gây được ấn tượng tốt cho du khách.

Ông Bùi Văn Triều - Chủ tịch UBND xã Hương Sơn cho biết, Lễ hội chùa Hương 2024 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với du khách. Để đạt được kết quả đáng mừng trên là do sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, của Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức lễ hội.

"Đặc biệt, sự tiếp tục đổi mới trong công tác quản lý, tổ chức lễ hội là điểm nhấn quan trọng làm nên thành công của lễ hội” – ông Bùi Văn Triều nhấn mạnh.

Theo ông Bùi Văn Triều, trong công tác tổ chức lễ hội, xã Hương Sơn đã có sự đoàn kết, quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân. Có sự tích cực, cố gắng của cán bộ chuyên môn, lãnh đạo các thôn xóm và các ban ngành đoàn thể của xã.

“Có thể khẳng định, được sự chỉ đạo của Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Mỹ Đức, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong toàn xã Hương Sơn đã đoàn kết thống nhất, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao tại tại Lễ hội chùa Hương 2024” – ông Bùi Văn Triều cho biết.

Ngày 18/7, huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác quản lý, tổ chức Lễ hội chùa Hương 2024. Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh cho biết, UBND huyện, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Lễ hội chùa Hương đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện công tác tổ chức, quản lý lễ hội năm 2024 với chủ đề: Lễ hội Chùa Hương “An toàn, Văn minh, Thân thiện” và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

“UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức thành công Lễ hội chùa Hương năm 2024 với nhiều nét đổi mới, song vẫn giữ được bản sắc văn hoá lễ hội truyền thống” – ông Đặng Văn Cảnh khẳng định.

Thay mặt UBND huyện, ông Đặng Văn Cảnh đã biểu dương UBND xã Hương Sơn đã có những cố gắng, sáng tạo và hoàn thành tốt các niệm vụ được giao, góp phần vào sự thành công của Lễ hội.

Huyện Mỹ Đức: đồng bào dân tộc thiểu số đoàn kết xây dựng quê hương giàu mạnh
Huyện Mỹ Đức: triển khai có hiệu quả Đề án 06
Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động