Thứ bảy 20/07/2024 05:21

Tổng thống Joe Biden dương tính với Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 17/7, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ - Joe Biden đã dương tính với virus SARS-CoV-2 khi đang thực hiện chuyến vận động tranh cử tại Las Vegas.
Tổng thống Joe Biden dương tính với Covid-19
Tổng thống Joe Biden có những triệu chứng nhẹ sau khi mắc Covid-19. (Ảnh: AFP)

Theo đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng - Karine Jean-Pierre đã xác nhận kết quả xét nghiệm y tế của Tổng thống Joe Biden, đồng thời cho biết ông hiện có các triệu chứng nhẹ.

Thông tin này được công bố sau khi Chủ tịch UnidosUS, một tổ chức dân quyền của người Latinh, thông báo rằng ông Biden sẽ không thể tham gia phát biểu tại một sự kiện đã lên lịch từ trước.

Bà Jean-Pierre cho biết thêm Tổng thống Joe Biden đã được tiêm phòng và tăng cường miễn dịch đầy đủ, hiện ông chỉ xuất hiện các triệu chứng nhẹ như sổ mũi, mệt mỏi và thỉnh thoảng là ho khan.

Tổng thống Biden, 81 tuổi, đã bắt đầu sử dụng thuốc Paxlovid, một loại thuốc kháng virus được FDA phê duyệt để điều trị các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ông sẽ tự cách ly tại Nhà Trắng và tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của mình thông qua điện thoại và họp trực tuyến.

Trước đó, Tổng thống Joe Biden cho biết ông có thể sẽ đánh giá lại nỗ lực tranh cử nếu gặp vấn đề y tế. Trong chuyến đi này, ông Biden dự định phát biểu tại các sự kiện quan trọng để vận động sự ủng hộ từ các cộng đồng người da đen và người Latinh, hai nhóm cử tri quan trọng của đảng Dân chủ​.

Ông Biden đã có kế hoạch phát biểu tại Hội nghị NAACP và tham gia vào các nỗ lực kêu gọi bầu cử tại Bắc Las Vegas, nhấn mạnh các nỗ lực của chính quyền ông trong việc hỗ trợ cử tri người da đen và Latinh.

Mặc dù phải thay đổi kế hoạch, ông Biden sẽ vẫn tiếp tục điều hành công việc từ xa và giữ liên lạc với đội ngũ nhân viên của mình​​. Tổng thống Biden cho biết ông đang cảm thấy tốt và vẫn sẽ tiếp tục công việc. Nhà Trắng sẽ cung cấp cập nhật hàng ngày về tình trạng sức khỏe của ông

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động