Thứ sáu 26/04/2024 09:43

Báo Kinh tế và Đô thị có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đồng chí Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của báo Kinh tế & Đô thị cùng những đóng góp của Báo vào sự phát triển của Thủ đô trong năm qua.
Báo Kinh tế và Đô thị có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô
Báo Kinh tế và Đô thị tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2021, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Ngày 26-1, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2021, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Theo đó, năm 2021, mặc dù ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 nhưng TP Hà Nội đã đạt được những thành tựu hết sức quan trọng trên tất cả các mặt. Thành công chung đó có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan truyền thông TP, trong đó có báo Kinh tế & Đô thị.

Với vai trò là cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội, những năm qua, nhất là năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP, báo Kinh tế & Đô thị đã nỗ lực, chủ động triển khai nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật; ổn định tổ chức sau sáp nhập theo đề án quy hoạch báo chí của TP; tiếp tục bám tôn chủ mục đích, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, tiếp tục là kênh thông tin quan trọng phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND TP.

Báo đã có dấu ấn đậm nét trong công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị quan trọng của TP và cả nước như: Tuyên truyền bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, triển khai Nghị quyết ĐH Đảng XIII, Nghị quyết ĐH Đảng bộ TP lần thứ XVII, 10 Chương trình công tác của Thành ủy nhiệm kỳ 2020-2025, Luật Thủ đô…

Đặc biệt, Báo bám sát chỉ đạo điều hành của Đảng, Chính phủ, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND TP để thông tin kịp thời, chính xác về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, góp phần truyền đi thông điệp về nỗ lực thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội”, tạo được sự tin tưởng, đồng thuận của người dân; hướng dẫn phổ biến cho người dân về các biện pháp phòng dịch, tiêm vắc-xin...

Báo có những bài viết chuyên sâu cả tiếng Việt và tiếng Anh về từng vấn đề kinh tế, đô thị, văn hóa- xã hội, an ninh quốc phòng của TP; mở rộng hệ thống phóng viên, cộng tác viên ở các vùng miền cả nước. Dù điều kiện tác nghiệp khó khăn do dịch bệnh nhưng tập thể Báo đã tích cực tham gia và đạt được nhiều giải báo chí uy tín của cả nước: Giải Búa liềm vàng, Giải báo chí quốc gia, giải báo chí viết về công tác phòng chống tham nhũng, giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị và giải báo chí về Văn hóa của TP Hà Nội cùng nhiều giải thưởng của bộ, ngành TƯ và địa phương.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Báo cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội như tổ chức thành công triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” với chủ đề “Hà Nội những ngày không quên” bằng hình thức trực tuyến thu hút hàng triệu người xem; tổ chức thành công chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông”; cuộc thi viết về môi trường, cuộc thi viết “Những cống hiến thầm lặng”….

Báo Kinh tế & Đô thị cũng tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, hỗ trợ các địa phương trong cả nước trong công tác phòng chống Covid- 19. Và không thể không nhắc đến là Báo xây dựng được nhiều đề án lớn như: Đề án chiến lược phát triển Báo Kinh tế & Đô thị giai đoạn 2021- 2025; Dự án Đầu tư, bổ sung, hiện đại hóa trang thiết bị CNTT của báo Kinh tế & Đô thị; đổi mới giao diện báo Kinhtedothi.vn… Trong điều kiện dịch bệnh khó khăn, bên cạnh việc xuất bản cả báo in, báo điện tử và các chuyên trang, Báo cố gắng duy trì hoạt động kinh tế, cân đối thu chi để chi trả kịp thời lương, nhuận bút và các chế độ chính sách cho người lao động.

Báo Kinh tế và Đô thị có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của Báo Kinh tế & Đô thị cùng những đóng góp của Báo vào sự phát triển của Thủ đô trong năm qua. Cơ bản thống nhất với những nhiệm vụ năm 2022 mà Báo đã đề ra, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng lưu ý 8 nội dung cơ bản.

Thứ nhất, Báo tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng các kế hoạch triển khai nhiệm vụ ngay từ đầu năm, trong đó chú trọng tiếp tục rà soát bổ sung, hoàn chỉnh nội quy, quy chế làm việc; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; đặc biệt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong phong trào thi đua để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thứ hai, Báo tiếp tục nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền trên báo in, báo điện tử, các chuyên trang, đảm bảo đúng tôn chỉ mục đích của từng ấn phẩm; Đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết ĐH XIII của Đảng, ĐH Đảng bộ TP lần thứ XVII, 10 Chương trình công tác của Thành ủy nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Hội nghị TƯ, Quốc hội khóa XV và HĐND TP nhiệm kỳ 2020-2025; đặc biệt công tác cán bộ, cơ cấu bộ máy tổ chức, triển khai chính quyền đô thị.

Thứ ba, tiếp tục bám sát thông tin công tác phòng chống dịch Covid-19, tình hình phục hồi, phát triển kinh tế xã hội và các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sau đại dịch.

Thứ tư, thông tin đầy đủ, kịp thời về lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn; phản ánh kịp thời thông tin đa chiều về đời sống nông thôn.

Báo Kinh tế và Đô thị có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng thừa ủy quyền trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phó Tổng biên tập Lại Bá Hà vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2015 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng XHCN và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ năm, tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung thông tin về thị trường bất động sản, quy hoạch đô thị, bảo vệ môi trường, văn hóa xã hội, giáo dục, nhất là công tác dạy và học trong mùa dịch, công tác tuyển sinh đầu cấp.

Thứ sáu, đa dạng hóa hình thức tổ chức sự kiện truyền thông nhằm nâng cao vị thế của báo Kinh tế & Đô thị.

Thứ bảy, mở rộng công tác phát hành để thông tin chỉ đạo điều hành của TP, các cấp, các ngành đến được với nhiều tầng lớp Nhân dân; đồng thời nắm tâm tư nguyện vọng của người dân để phản ánh với lãnh đạo TP và TƯ.

Thứ tám, cơ quan Báo tích cực tìm nguồn thu, chủ động cân đối tài chính, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần để phóng viên yên tâm công tác và cống hiến.

Báo Kinh tế và Đô thị có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô
Phó Chủ tịch TP Hà Nội Chử Xuân Dũng trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân của Báo Kinh tế & Đô thị.

“Phóng viên không đưa tin theo dư luận mà cần có nhiều bài viết phản biện mang tính định hướng cho người dân; không chỉ sắc câu từ mà còn sát chuyên môn; bám chắc nội dung theo đuổi để có những bài viết chất lượng”, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cho biết: Báo Kinh tế & Đô thị luôn ý thức được vai trò là cơ quan ngôn luận của TP; cán bộ phóng viên tích cực trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất chính trị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, Báo sẽ tiếp tục phát huy thành quả đạt được, đồng thời chú trọng phát triển công nghệ thông tin để được nâng cấp, nâng tầm ra khu vực và quốc tế.

Báo Kinh tế và Đô thị có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô
Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị trả lời những ý kiến, góp ý của các phòng ban.

Cũng trong buổi sáng 26-1, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Hội nghị đã nghe Phó Tổng biên tập Nguyễn Anh Đức trình bày báo cáo đánh giá kết quả hoạt động năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của báo Kinh tế & Đô thị.

Phó Chủ tịch Công đoàn Đồng Trần Quý trình bày báo cáo đánh giá kết quả hoạt động năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Ban chấp hành (BCH) Công đoàn. Trưởng Ban Thanh tra Nhân dân Nguyễn Thị Thanh Loan báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra Nhân dân năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Cũng tại Hội nghị, Ủy viên BCH Công đoàn Nguyễn Văn Thắng trình bày những ý kiến đề xuất của các tổ công đoàn gửi về chế độ chính sách đối với cán bộ, phóng viên, nhân viên; nội quy, quy chế của cơ quan và những nội dung khác. Bên cạnh đó là những ý kiến đại diện của các ban, văn phòng về phát triển báo chí chất lượng cao; giải pháp phát triển công tác quảng cáo, truyền thông và tổ chức sự kiện trong tình hình đại dịch Covid-19; công tác chuyên môn và kinh tế báo chí; tòa soạn ảo.

Tất cả những ý kiến, góp ý của đại diện các phòng, ban và cá nhân đã được Ban biên tập Báo, BCH công đoàn cùng bộ phận liên quan trả lời thỏa đáng và sẽ nghiên cứu, xem xét thực hiện trong năm 2022.

Tập thể cơ quan đã thông qua các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của Báo Kinh tế & Đô thị với chủ đề “Đoàn kết – Kỷ cương – Trách nhiệm – Sáng tạo – Hiệu quả”. Phó Tổng biên tập Lại Bá Hà nêu rõ: Mục tiêu chung và xuyên suốt các phong trào thi đua là bám sát các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước, chương trình hành động và các mục tiêu kinh tế - xã hội của TP năm 2022 để đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tuyên truyền trên các ấn phẩm Báo Kinh tế & Đô thị, giữ vững định hướng tuyên truyền, củng cố vị thế trên thị trường báo chí Việt Nam.

Báo Kinh tế & Đô thị tiếp tục bắt kịp xu thế đổi mới làm báo hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số, chú trọng quản lý nội dung đi đôi với quản lý nền tảng, công nghệ nhằm cung cấp thông tin nhanh, mạnh đáp ứng xu thế tiếp cận thông tin của người dân.

Báo sẽ tăng cường phát triển kinh tế báo chí, phấn đấu đảm bảo nâng cao doanh thu và lợi nhuận cao hơn năm 2021, tiếp tục nâng cao thu nhập và cải thiện điều kiện làm việc cho cán bộ, phóng viên, nhân viên. Để thực hiện mục tiêu này, Ban biên tập báo đã kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2021, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Cũng tại Hội nghị, Ban lãnh đạo Báo Kinh tế & Đô thị đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021.

Công an Hà Tĩnh gửi thư cảm ơn báo Kinh tế và Đô Thị Công an Hà Tĩnh gửi thư cảm ơn báo Kinh tế và Đô Thị

Văn phòng Đại diện Bắc Trung Bộ, báo Kinh tế & Đô thị vừa nhận được thư cảm ơn của Công an tỉnh Hà Tĩnh ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động