Thứ bảy 27/04/2024 15:38

Vĩnh Phúc: Khai mạc lễ hội Tây Thiên thu hút hàng vạn du khách tham dự

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 24/3 Lễ hội Tây Thiên xuân Giáp Thìn 2024 đã chính thức khai mạc, thu hút hàng vạn người tham dự. Đây là một trong những lễ hội lớn của tỉnh Vĩnh Phúc được tổ chức để tưởng nhớ Quốc mẫu Tây Thiên Lăng Thị Tiêu.
Vĩnh Phúc: Khai mạc lễ hội Tây Thiên thu hút hàng vạn du khách tham dự
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn dâng hương tại Lễ hội Tây Thiên 2024. Ảnh Lương Giang.

Tham dự Lễ hội có ông Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; lãnh đạo UBND tỉnh, ban, sở, ngành cùng hàng vạn cư dân địa phương cũng như du khách thập phương.

Thông tin từ UBND huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho biết lễ hội Tây Thiên năm Giáp Thìn 2024 diễn ra từ ngày 24/3 đến ngày 26/3 (tức ngày 15/2 đến 17/2 âm lịch). Phần lễ gồm lễ cáo, lễ rước kiệu, lễ khai mạc, lễ dâng hương và lễ tạ.

Ngoài phần lễ, phần hội sẽ có nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao đặc sắc được tổ chức tại sân Trung tâm Văn hóa lễ hội Tây Thiên phục vụ nhân dân, du khách thập phương: liên hoan hát văn, hát chầu văn tỉnh Vĩnh Phúc gắn với thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tây Thiên; biểu diễn hát văn, hát chầu văn tại nhà Công quán đền Thượng Tây Thiên.

Vĩnh Phúc: Khai mạc lễ hội Tây Thiên thu hút hàng vạn du khách tham dự
Hàng vạn cư dân và du khách thập phương tham gia rước kiệu tại Lễ hội Tây Thiên. Ảnh Lương Giang.

Chương trình lễ hội còn có biểu diễn dân ca Soọng Cô với sự tham gia của các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Giang, Tuyên Quang, Quảng Ninh và các huyện trong tỉnh Vĩnh Phúc. Hội chợ Thương mại - Du lịch trưng bày các sản phẩm OCOP và ẩm thực đặc trưng của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Nhiều hoạt động khác cũng được tổ chức như, Giải vô địch bóng chuyền tỉnh Vĩnh Phúc; Giải bóng chuyền hơi, kéo co, cờ tướng các xã, thị trấn huyện Tam Đảo; Hội thi làm bánh chưng, bánh giầy huyện Tam Đảo; Hội trại văn hóa các xã, thị trấn huyện Tam Đảo…

Lễ hội là dịp để huyện Tam Đảo nói riêng và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung quảng bá vẻ đẹp của mảnh đất, con người và tiềm năng du lịch của địa phương, từng bước xây dựng Khu danh thắng Tây Thiên trở thành một điểm đến hàng đầu của cả nước.

Giữ “nếp làng” trong lòng phố Giữ “nếp làng” trong lòng phố
Xem lễ hội kén rể nghìn năm tuổi ở ngoại thành Hà Nội Xem lễ hội kén rể nghìn năm tuổi ở ngoại thành Hà Nội
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động