Thứ ba 30/04/2024 13:36

Pfizer bắt đầu thử nghiệm hiệu quả thực tiễn của vaccine ngừa Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ đã bắt đầu tiến hành nghiên cứu hiệu quả thực tiễn của vaccine ngừa Covid-19 do hãng này phát triển.
Pfizer bắt đầu thử nghiệm hiệu quả thực tiễn của vaccine ngừa Covid-19

Theo đó, ngày 6-10 (giờ địa phương), Pfizer bắt đầu triển khai nghiên cứu hiệu quả thực tiễn của vaccine ngừa Covid-19 bằng cách tiêm phòng cho toàn bộ người dân trên 12 tuổi của một thị trấn ở miền Nam Brazil.

Cụ thể, nghiên cứu sẽ được thực hiện ở thị trấn Toledo, với dân số 143.000 người ở phía Tây bang Parana. Chương trình tiêm chủng quốc gia Brazil, giới chức y tế địa phương, một bệnh viện và một trường đại học liên bang sẽ phối hợp với Pfizer trong dự án này.

Pfizer cho biết mục đích của dự án là nghiên cứu về sự lây nhiễm của virus trong môi trường thực tế sau khi người dân đã được tiêm phòng.

Hãng dược phẩm từ Mỹ này cho biết, đây là sáng kiến đầu tiên và cũng là duy nhất được công ty phối hợp thực hiện ở một quốc gia đang phát triển.

Theo đánh giá thì mục đích của dự án là đánh giá mức độ hiệu quả và an toàn trên thực tế của vaccine so với trong thử nghiệm lâm sàng.

Nghiên cứu này cũng là một cơ hội để theo dõi trong lâu dài (tối đa 1 năm) với những người tham gia và để tìm ra câu trả lời cho những vấn đề như thời gian vaccine có hiệu lực bảo vệ và hiệu quả trước các biến thể mới.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động