Thứ bảy 18/05/2024 02:46

Thể thao Việt Nam có suất thứ 10 tham dự Olympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lộ diện vận động viên thứ 10 của thể thao Việt Nam giành quyền tham dự Olympic Paris 2024.
Thể thao Việt Nam có suất thứ 10 tham dự Olympic Paris 2024
Lê Đức Phát chính thức có vé tham dự Olympic Paris 2024. (Ảnh: FBNV)

Tay vợt hàng đầu của đội tuyển cầu lông Việt Nam, Lê Đức Phát, đã khẳng định vị thế của mình bằng việc giành tấm vé tham dự Olympic Paris 2024 trong ngày hôm nay (30/4).

Kết thúc bảng xếp hạng vòng loại cầu lông Olympic Paris 2024, Lê Đức Phát xếp thứ 34 trên tổng số 38 tay vợt giành quyền tham dự Thế vận hội với số điểm tích lũy là 23,630.

Thực tế, sau khi kết thúc giải đấu cầu lông châu Á, Đức Phát đã chắc chắn suất dự Olympic khi đứng ở vị trí thứ 35 trước khi bảng xếp hạng vòng loại kết thúc.

Sự biến động trên bảng xếp hạng đã giúp Đức Phát leo lên 1 bậc vào tuần trước, củng cố thêm vị thế của mình cho một suất tham dự Olympic của thể thao Việt Nam. Và vào ngày hôm nay (30/4), việc giành vé dự Olympic Paris 2024 của tay vợt số 1 Việt Nam không còn nghi ngờ gì nữa.

Để đạt được thành tích này, Lê Đức Phát đã phải vượt qua nhiều khó khăn. Đầu năm 2023, anh gặp chấn thương và mất suất dự Olympic.

Tuy nhiên, với nỗ lực không ngừng, Đức Phát đã trở lại đường đua. Anh tham gia vào các giải đấu quốc tế cuối tháng 1 và đầu tháng 2, thi đấu qua kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán và thậm chí lặn lội sang châu Phi để tích lũy điểm số.

Những nỗ lực không ngừng này đã mang lại kết quả. Chiến thắng tại giải Uganda International Challenge và việc vào bán kết tại giải Kazakhstan International Challenge đã đưa Phát trở lại vị trí số 1 cầu lông Việt Nam và cũng giúp anh chiếm lại suất dự Olympic.

Như vậy, Lê Đức Phát trở thành vận động viên thứ 10 của thể thao Việt Nam giành quyền tham dự Olympic Paris 2024, trước đó đã có Nguyễn Thị Thật (xe đạp); Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng); Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội); Võ Thị Kim Ánh (boxing); Nguyễn Thị Hương (canoeing); Phạm Thị Huệ (rowing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ) và Nguyễn Thùy Linh (cầu lông).

Thể thao Việt Nam có tấm vé thứ 6 tham dự Olympic Paris 2024 Thể thao Việt Nam có tấm vé thứ 6 tham dự Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm thông tin vui khi đã giành thêm được một tấm vé tham dự Olympic Paris 2024.

Thể thao Việt Nam có thêm 2 suất tham dự Olympic Paris 2024 Thể thao Việt Nam có thêm 2 suất tham dự Olympic Paris 2024

Việt Nam đã giành thêm hai suất dự Olympic 2024 khi Nguyễn Thị Hương ở môn Canoeing và Phạm Thị Huệ ở môn Rowing đã ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động