Thứ bảy 27/04/2024 01:34

Ninh Bình: Trang trại lợn ở giữa khu dân cư gây ô nhiễm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một hộ dân nuôi lợn số lượng lớn tại nhà ở giữa khu dân cư gây mùi hôi thối, thải ra môi trường gây ô nhiễm khiến người dân ở xung quanh rất bức xúc. Sự việc đã kéo dài từ lâu nhưng chưa được xử lý dứt điểm.
Ninh Bình: Trang trại lợn ở giữa khu dân cư gây ô nhiễm
Trang trại nuôi lợn số lượng lớn nằm trong khu dân cư.

Mới đây, người dân ở xóm 4 xã Tân Thành, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình phản ánh một hộ gia đình nuôi lợn số lượng lớn ở trong khu dân cư gây mùi hôi thối, thải ra môi trường gây ô nhiễm. Sự việc đã kéo dài từ lâu nhưng chưa được cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Theo tìm hiểu của PV, gia đình nuôi lợn số lượng lớn và có hai trang trại gần nhau trong khu dân cư là gia đình anh Phạm Ngọc Tuân ở xóm 4 xã Tân Thành, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình.

Liên quan đến vấn đề trên, lãnh đạo UBND xã Tân Thành cho biết, đơn vị đã biết sự việc và có báo cáo cũng như hướng xử lý trang trại lợn này.

Cùng chia sẻ, một lãnh đạo xã Tân Thành, huyện Kim Sơn, Ninh Bình thông tin thêm, xã có hai hộ gia đình nuôi lợn số lượng lớn là gia đình anh Tuân và một gia đình khác.

Ninh Bình: Trang trại lợn ở giữa khu dân cư gây ô nhiễm
Trang trại lợn xả thải ra môi trường gây mùi hôi thối

Nhà anh Tuân có 2 trang trại lợn nằm trong khu dân cư, cách đây 1-2 năm đã bị xử phạt hành chính. Phòng Tài nguyên và môi trường của huyện và công an môi trường của huyện cũng xuống xử lý.

“Vừa rồi, hệ thống xử lý bằng bioga và thải ra ngoài đường nước thải nhưng vì chăn nuôi quá nhiều bioga không đảm bảo đã thải ra kênh rạch. Nhân dân ở xóm 4 xã Tân Thành rất bức xúc”, vị lãnh đạo xã nói.

Theo vị này, hiện tại, xã đang yêu cầu gia đình xử lý tình trạng trên, nếu không xã sẽ báo cáo với huyện đình chỉ không cho chăn nuôi.

Hiện, xã còn quỹ đất để gia đình thuê làm trang trại nhưng anh này không thuê lại muốn làm ở nhà, giữa khu dân cư. Cũng chính nuôi trong khu dân cư đã xảy ra xích mích đánh nhau với hàng xóm và bị xử lý hành chính.

“Huyện đang giao cơ quan chuyên môn để làm thủ tục yêu cầu gia đình phải xử lý khắc phục, nếu xả thải trực tiếp ra môi trường mà không phải nước trong thì yêu cầu đóng cửa không cho sản xuất”, vị lãnh đạo này nhấn mạnh.

Giải pháp ổn định sản xuất, tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi lợn Giải pháp ổn định sản xuất, tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi lợn

Sau khoảng vài tuần giảm sâu, hiện giá lợn hơi đã tiệm cận mức gần 50 nghìn đồng/kg, dự báo sẽ còn tăng trong thời ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động