Chủ nhật 05/05/2024 19:55
Công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi cụm Đồng bằng sông Hồng 6 tháng đầu năm 2023

Nhiều mô hình, cách làm hay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung ương Đoàn vừa tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi cụm đồng bằng sông Hồng 6 tháng đầu năm 2023.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chào mừng hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu chào mừng hội nghị.

Các tỉnh, thành Đoàn cụm đồng bằng sông Hồng gồm Hà Nội, Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định, Hải Phòng, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự và phát biểu tại hội nghị. Cùng dự hội nghị có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, trong đó có Đoàn Thanh niên TP đã luôn bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Trung ương Đoàn và nhiệm vụ chính trị của TP, tích cực phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành TP để triển khai hoàn thành tốt chương trình kế hoạch công tác năm và các nhiệm vụ được giao, mang lại những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong 6 tháng đầu năm 2023.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tin tưởng, thông qua việc sinh hoạt chung trong cụm, các tỉnh, thành Đoàn sẽ tạo nên những mối gắn kết chặt chẽ, cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động quy mô cấp cụm có ý nghĩa thiết thực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Trung ương Đoàn giao. Đồng thời mong muốn rằng, thông qua các hoạt động chung của tỉnh, thành Đoàn trong cụm sẽ tạo nên mối liên kết gắn bó giữa Đảng bộ các tỉnh, thành trong cụm để từ đó có thêm các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, hỗ trợ cùng phát triển.

Tại hội nghị, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết, bám sát chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023 của các tỉnh, thành Đoàn cụm đồng bằng sông Hồng đã gặt hái được nhiều kết quả nổi bật, nhiều mô hình, cách làm hay được triển khai, nhiều công trình thanh niên được xây dựng, thể hiện được tinh thần quyết tâm triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027 của các đơn vị.

Kết luận hội nghị, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết đánh giá cao các tỉnh, thành Đoàn trong cụm đồng bằng sông Hồng đã duy trì các hoạt động đạt hiệu quả.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết đề nghị các đơn vị cần quan tâm nắm tình hình, tư tưởng đoàn viên, thanh niên, thanh niên, để có các giải pháp, nâng cao tỷ lệ tập hợp thu hút đoàn viên, thanh niên. Ngoài các hoạt động thường niên, cụm cần có hoạch định hoạt động trong 5 năm. Các tỉnh, thành Đoàn cần có tinh thần chủ động liên kết cụm, gắn với các hoạt động tập trung của cụm, có các công trình của cụm chào mừng những lễ kỷ niệm lớn của địa phương và đất nước…

Khởi động chiến dịch truyền thông “Thanh niên với văn hóa giao thông” trên mạng xã hội năm 2023
1.000 đoàn viên ra quân "Kỳ nghỉ hồng", "Hành quân xanh"
Quân Đào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động