Thứ bảy 18/05/2024 17:03

Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi Thư thăm hỏi thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng có Thư thăm hỏi thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng

Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng đăng toàn văn nội dung Thư.

Kính gửi: Thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Trong không khí tràn đầy xúc động và kỷ niệm của đồng bào cả nước và nhân dân Thủ đô hướng tới các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - một trong những đỉnh cao chói lọi, kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh, mốc vàng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, thay mặt Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội, tôi thân ái gửi tới các thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc nhất.

Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, chúng ta thành kính tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam; tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người Tổng Tư lệnh chiến dịch tài ba và các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc. Chúng ta bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các bậc lão thành cách mạng, các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, các tầng lớp nhân dân... đã góp phần vào thắng lợi của chiến dịch Đông Xuân 1953-1954 mà đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ và sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng, thấm nhuần đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô Hà Nội luôn quan tâm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thương binh, liệt sĩ, chính sách ưu đãi người có công; xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, để mọi gia đình liệt sĩ, người có công đều được no ấm về vật chất, yên vui về tinh thần, gia đình người có công với cách mạng được quan tâm, hỗ trợ để phát triển toàn diện...

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, các cơ quan, đơn vị của thành phố và nhiều tổ chức, cá nhân đã tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng” với nhiều hoạt động thiết thực, trách nhiệm và nghĩa tình; quan tâm thực hiện tốt hơn các chính sách của Thành phố nhằm đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt là người có công với cách mạng (trong năm 2023 đã thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho trên 81.000 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng với số tiền trên 1.700 tỷ đồng; điều dưỡng đối với trên 25.100 lượt người có công; tu sửa, nâng cấp 191 nhà ở cho người có công; tổ chức các hoạt động tri ân, giáo dục truyền thống nhân dịp kỷ niệm, các ngày lễ, tết trong năm...).

Các hoạt động tri ân của Thành phố, cũng như của các cơ quan, đơn vị, địa phương luôn nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của toàn xã hội, trở thành nét đẹp trong đời sống văn hóa, phát huy tinh thần yêu nước, trách nhiệm xã hội, khơi dậy và bồi đắp những giá trị truyền thống tốt đẹp văn hóa, nghĩa tình của người Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm hỏi ông Nguyễn Cường Phương (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai), cán bộ tiền khởi nghĩa, dân công hỏa tuyến phục vụ Chiến dịch Điện Biên Phủ. Ảnh: Thanh Hải
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm hỏi ông Nguyễn Cường Phương (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai), cán bộ tiền khởi nghĩa, dân công hỏa tuyến phục vụ Chiến dịch Điện Biên Phủ. Ảnh: Thanh Hải

Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân Thủ đô luôn trân trọng, ghi nhận và đánh giá cao các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng, trong đó các thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ - với ý chí tự lực, tự cường, đã vượt lên thương tật, khó khăn, hòa mình vào cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tinh thần “Quyết chiến, quyết thắng” của Điện Biên Phủ năm xưa, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc cũng như xây dựng và phát triển Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, xứng đáng là những gương sáng cho cộng đồng và thế hệ trẻ noi theo.

Thay mặt Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội, tôi kính chúc các thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ cũng như các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công trên địa bàn Thành phố luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đạt nhiều thành tích hơn nữa trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến, Văn minh, Hiện đại”.

Trân trọng.

Đinh Tiến Dũng

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy,

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội

Báo Kinh tế & Đô thị
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thăm, làm việc tại Thái Lan

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thăm, làm việc tại Thái Lan

Từ ngày 14-16/5, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đi thăm, làm việc tại thủ đô Bangkok và tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan.
Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về quyền con người

Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về quyền con người

Ngày 7/5/2024, tại trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sỹ, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Thủ tướng gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Ngày 5/5, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen gửi lực lượng CSGT và các lực lượng tăng cường, phối hợp, hỗ trợ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Đức Tăng Thống Myanmar đến thăm Việt Nam mùa Phật đản

Đức Tăng Thống Myanmar đến thăm Việt Nam mùa Phật đản

Chiều 17/5, tại trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (73 Quán Sứ, Hà Nội), Ngài Tăng Thống Sayadaw Sandimar Bhivamsa cùng Tăng đoàn Myanmar đã đến thăm và chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp Phật đản PL.2568 - DL. 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sỹ

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sỹ

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 18/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Gần 900 học sinh Hà Nội quyết tâm đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng khu vực và toàn quốc

Gần 900 học sinh Hà Nội quyết tâm đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng khu vực và toàn quốc

Sau khi tuyển chọn từ 400.000 học sinh tham gia Hội khỏe Phù Đổng TP Hà Nội năm 2024, ban tổ chức đã lựa chọn ra 892 học sinh xuất sắc tham dự Hội khỏe cấp khu vực và toàn quốc.
Tháo gỡ rào cản pháp lý để văn hóa Thủ đô phát triển

Tháo gỡ rào cản pháp lý để văn hóa Thủ đô phát triển

PGS. TS Bùi Hoài Sơn cho biết, Hà Nội có đầy đủ các lợi thế, nhưng chúng ta đang bị các rào cản pháp lý khiến chưa "bung tỏa", phát triển được. Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) lần này có nhiều điểm mới, tiến bộ, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng khi Luật được ban hành sẽ có những cơ hội mới, điều kiện mới để phát triển bền vững Thủ đô trong thời gian sắp tới.
Người đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp: gây khó cho người lao động

Người đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp: gây khó cho người lao động

Điều 111 của dự thảo Luật Việc làm quy định người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ), làm việc sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp trừ một số trường hợp nghỉ mà không cần báo trước theo quy định Bộ luật Lao động. Chiếu theo quy định này, chỉ người nghỉ việc vì bị quấy rối tình dục, ngược đãi, đánh đập, tổn hại danh dự... đơn phương chấm dứt HĐLĐ mới được Quỹ bảo hiểm thất nghiệp chi trả trợ cấp.
Đồng loạt triển khai 580 công trình thanh niên làm đẹp cho Hà Nội

Đồng loạt triển khai 580 công trình thanh niên làm đẹp cho Hà Nội

Bằng những công trình, phần việc ý nghĩa, 580 công trình thanh niên là dấu ấn quan trọng trong công tác thanh niên Thủ đô năm 2024, góp sức trẻ cho một Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động