Thứ bảy 18/05/2024 16:23

Hai học sinh mất mạng chỉ từ va chạm trên đường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Quốc Khánh (SN 2006), Nguyễn Hải Đăng (SN 2008), Nguyễn Ngọc Thắng (SN 2007) - đều trú tại quận Long Biên, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Hai học sinh mất mạng chỉ từ va chạm trên đường
Ảnh minh họa

Nguyễn Quốc Khánh và cháu Dương Trung Th (SN 2008) là học sinh một trường THPT ở quận Long Biên, Hà Nội. Theo cáo trạng, trưa 18/3/2023, Khánh điều khiển xe máy đi trên đường thì bị Th điều khiển xe máy tạt đầu. Khánh đã nhắn tin qua mesenger thách thức, hẹn đánh nhau với Th vào hôm sau, tại khu vực Bệnh viện đa khoa Tâm Anh. Sau đó, Khánh nhờ bạn thông báo với nhóm “FC Bịp tiền” (là nhóm bạn học của Khánh): “@mọi người, anh Khánh ngày mai có biến, 12h30 ở Tâm Anh”.

Trưa hôm sau, Khánh gọi điện cho Nguyễn Ngọc Thắng bảo đến đón mình. Tại điểm hẹn, những thiếu niên khác trong nhóm của Khánh lần lượt có mặt. Khánh nói với mọi người biết việc mình hẹn đánh nhau với Th. Lúc này, một người trong nhóm lấy dao trong cốp xe ra. Nhận dao, Đăng giấu vào trong người rồi đứng nói chuyện. Chờ Th không thấy, Khánh đã nhắn tin hỏi. Trên đường về, Khánh nhận được tin nhắn báo vị trí do Th gửi. Khi nhóm của Khánh đến khu vực trước cổng Trường THCS Long Biên, Khánh thấy nhóm Th đi hướng ngược lại ở bên làn đường đối diện.

Sau đó, nhóm của Khánh đuổi theo, ép xe, áp sát, đạp xe của Th vào lề đường và vung dao chém Th và người ngồi phía sau (Nguyễn Anh M, SN 2008). Xe mô tô do Th điều khiển mất lái, va chạm với hộp kỹ thuật bằng sắt trên vỉa hè khiến Th và Nguyễn Anh M ngã xuống đường, bị thương nặng rồi tử vong.

Quá trình điều tra cho thấy, ngoài các bị cáo trong vụ án này, có 2 học sinh trong nhóm Khánh có hành vi chèn ép xe của Th, chém M. Nhưng do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan tố tụng phối hợp với các cơ quan chức năng lập hồ sơ, đưa cả hai vào trường giáo dưỡng để quản lý, giáo dục.

Do đó, Hội đồng xét xử của TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Quốc Khánh 18 năm tù, Nguyễn Hải Đăng 11 năm tù và Nguyễn Ngọc Thắng 10 năm tù về tội “Giết người”.

Điều khiển ô tô “dính cồn” gây tai nạn chết người: cần tăng nặng hình phạt mới đủ sức răn đe
Dùng điện bẫy chuột gây chết người, người đàn ông bị tạm giữ hình sự
Bí mật bên trong những túi chè khô và các loại đồ hộp
L.S
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động