Thứ sáu 26/04/2024 18:46

Người từ Hà Nội muốn đến các tỉnh, thành khác cần những yêu cầu gì?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hiện có không ít người dân Hà Nội đang thắc mắc về việc rời khỏi thành phố đến một số tỉnh thành khác có bị cách ly không và cần những thủ tục, giấy tờ gì?

Người dân đi từ Hà Nội đến Hưng Yên: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên - ông Nguyễn Duy Hưng cho biết, người Hà Nội vào tỉnh cần có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ. Bên cạnh đó, cần có giấy xác nhận tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19; thực hiện việc khai báo y tế và thực hiện 5K.

Người dân đi từ Hà Nội đến Thanh Hóa: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - ông Đầu Thanh Tùng cho biết hiện tại, người từ Hà Nội vào Thanh Hóa phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc PCR trong vòng 72 giờ.

Đối với trường hợp có xác nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc được công bố khỏi bệnh Covid-19, cần thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà - nơi lưu trú 7 ngày và cần tổ chức xét nghiệm 2 lần.

Trường hợp chưa tiêm hoặc chưa tiêm vắc xin mũi thứ 2 thì cần thực hiện cách ly tại nhà - nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày về địa phương. Bên cạnh đó, cần thực hiện xét nghiệm 3 lần và sau khi kết thúc thời gian cách ly y tế tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Người dân Hà Nội đến Hà Tĩnh: Đối với những công dân trở về từ Hà Nội, nếu chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ 2 liều vắc xin thì phải cách ly tập trung 14 ngày. Sau đó tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày.

Đối với trường hợp đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin thì cách ly tại nhà 7 ngày, sau đó tiếp tục theo dõi y tế tại nhà thêm 7 ngày.

Người từ Hà Nội muốn đến các tỉnh, thành khác cần những yêu cầu gì?
Người dân từ Hà Nội muốn đến các tỉnh, thành khác vẫn được theo dõi rất nghiêm ngặt

Người dân từ Hà Nội đến Nghệ An: Trường hợp người dân từ Hà Nội về Nghệ An nói riêng và từ vùng dịch nói chung cần thực hiện đúng quy định chung của Bộ Y tế.

Người dân từ Hà Nội đến Nam Định: Các trường hợp người dân ở thành phố Hà Nội tiêm đủ 2 mũi vắc xin về Nam Định cần cách ly một tuần.

Người dân từ Hà Nội đến Vĩnh Phúc: Các tường hợp người dân từ Hà Nội muốn đến Vĩnh Phúc cần phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ.

Đối với trường hợp đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19, trường hợp từng bị nhiễm đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19 và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện cần thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà-nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương. Và thực hiện xét nghiệm ít nhất 2 lần.

Đối với trường hợp chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19 cần thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày. Bên cạnh đó còn cần xét nghiệm ít 3 lần trong thời gian cách ly. Sau khi kết thúc thời gian cách ly y tế, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14.

Người dân từ Hà Nội đến Phú Thọ: Tất cả người dân của tỉnh ngoài vào Phú Thọ đều cần có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ.

Người dân từ Hà Nội đến Yên Bái: Tỉnh Yên Bái yêu cầu người dân đến hoặc về tỉnh Yên Bái nói chung, người dân Hà Nội nói riêng cần có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ (hoặc test nhanh kháng nguyên chưa quá 24 giờ).

Đối với các trường hợp đã tiêm đủ 2 liều vắc xin, trường hợp đã khỏi bệnh Covid-19 cần thực hiện cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú 7 ngày, sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Người dân từ Hà Nội đến Hải Dương: Người dân từ các địa phương khác vào tỉnh cần có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ. Đối với trường hợp người đến hoặc về từ Hà Nội cần thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày, xét nghiệm 2 lần.

Các trường hợp đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến-về địa phương và thực hiện xét nghiệm 2 lần.

Người dân từ Hà Nội đến TP Hải Phòng: Trường hợp người dân Hà Nội đến Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ. Bên cạnh đó, cần cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 14.

Người dân từ Hà Nội đến tỉnh Thái Bình: Thời điểm hiện tại, tỉnh Thái Bình vẫn kiểm soát chặt chẽ người về từ Hà Nội và thực hiện không tiếp nhận công dân từ các tỉnh, thành phố đang thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ thị 16/CT-TTg.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động