Thứ bảy 27/04/2024 10:44

Nghệ An mở lại dịch vụ vui chơi, giải trí

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi công bố cấp độ dịch tại các huyện thành thị, Nghệ An cho phép các ngành nghề, hoạt động vui chơi, giải trí mở cửa trở lại.
Nghệ An mở lại dịch vụ vui chơi, giải trí theo cấp độ dịch
Nghệ An mở lại dịch vụ vui chơi, giải trí. Ảnh minh hoạ

Ngày 21-10, UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định số 3896 về Quy định tạm thời một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid - 19" đối với từng cấp độ dịch trên địa bàn.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An đã thông báo cấp độ dịch của tỉnh địa phương này ở cấp độ 2. Với cấp huyện, cấp 2 bao gồm TP Vinh, huyện Hưng Nguyên và huyện Nam Đàn; cấp 1 là 18 huyện, thị còn lại.

Theo đó, những dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như karaoke, quán bar, internet, trò chơi điện tử... được phép hoạt động trở lại tại những địa phương cấp độ 1 kèm theo điều kiện 100% người lao động phải được tiêm vắc xin đủ liều; đã khỏi bệnh Covid-19 và có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực.

Những hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời phải đảm bảo biện pháp phòng chống dịch. Ở cấp độ 1 là không hạn chế số người, cấp độ 2 hạn chế có điều kiện từ 30 đến dưới 100 người. Riêng tổ chức đám cưới, đám tang có giám sát của chính quyền địa phương tại cấp 2, 3, 4.

Cơ sở sản xuất, kinh doanh, doah nghiệp, khu/cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế được phép hoạt động ở 4 cấp độ. Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối; nhà hàng quán ăn, chợ truyền thống được phép hoạt động ở 3 cấp độ.

Hoạt động bán hàng rong, vé số, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự … không có điểm cố định phải có xét nghiệm SARS-CoV-2; đủ liều tiêm vắc xin và xét nghiệm SARS-CoV-2 có hiệu lực. Các hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch; biểu diễn văn hoá nghệ thuật, thể dục thể thao được phép hoạt động… Nghệ An cũng không hạn chế việc đi lại của người dân đến từ các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau trong và ngoài tỉnh.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động