Thứ tư 08/05/2024 09:49

Món quà tuyệt vời nhất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cảm ơn anh - người đã luôn dành cho em một tình yêu ấm áp, bao dung. Anh có biết chính anh mới thực sự là món quà tuyệt vời nhất mà em được ban tặng trong cuộc đời này.
Món quà tuyệt vời nhất
Ảnh minh họa

Em vẫn thường thì thầm với anh rằng có anh, mùa đông của em sẽ không không bao giờ lạnh vì em luôn có anh sưởi ấm trái tim, đến bên khi em cần, sẵn sàng ngồi vài tiếng đồng hồ nghe em than thở những bức xúc trong lòng, sẵn sàng lội mưa gió mua cho em vài bắp ngô nếp nướng để thỏa nỗi thèm, sẵn sàng chạy đi lùng bằng được bó hoa hồng màu cam mà em yêu thích,…Những điều em thích luôn được anh đặt lên hàng đầu. Anh ấm áp và tinh tế đúng mẫu người đàn ông em tìm kiếm. Đáp lại lời thủ thỉ của em, anh chỉ cười và tặng em một nụ hôn trên trán.

Nhưng dạo gần đây, gương mặt anh không còn rạng rỡ như trước. Dường như trong đôi mắt anh có điều trăn trở, lo lắng. Em hỏi, anh chỉ bảo do thức đêm làm việc nên hơi mệt. Hỏi em vài câu rồi anh lấy lý do còn hoàn thành công việc sếp giao rồi ra về. Những ngày sau đó, những tin nhắn ngắn ngủi, những cuộc gọi trong vội vã khiến em không khỏi phiền lòng.

Không hiểu em có làm gì sai khiến anh buồn. Bao nhiêu suy đoán cứ dồn dập trong tâm trí em. Em ngồi “nặn” trong tâm trí từng lần chúng mình gặp nhau dạo gần đây, từng cử chỉ, câu nói của em với anh xem có điều gì làm anh tổn thương nhưng không ra. Bạn em bảo, đó là dấu hiệu khi tình yêu lâu năm, mọi cảm xúc dường như đã cũ.

Em cố gắng làm bữa tiệc thật lãng mạn mà trước đây anh rất thích để khiến anh vui hơn, cố gắng nấu những món anh thích, mặc một chiếc váy thật đẹp, còn không thể thiếu những bản nhạc du dương gắn liền với chuyện tình của chúng mình. Thế nhưng, đáp lại tấm chân tình của em lại là cuộc gọi vội vã báo: Hôm nay anh bận rồi. Buồn, hụt hẫng nhưng em vẫn tự động viên mình rằng có lẽ anh có lý do đặc biệt nào đó.

Càng đến ngày cưới của chúng mình, em lại càng phân vân bởi liệu tình cảm anh dành cho em có còn sâu sắc nữa không? Sự vô tâm của anh trong khoảng thời gian này khiến cho em đôi lúc suy nghĩ đến việc phải chăng chúng ta cần có thời gian để nhìn nhận lại mọi thứ. Rồi em cũng quyết định sẽ gặp anh để nói ra suy nghĩ của mình. Ít ra em cần một lời giải đáp cho sự xa cách gần đây. Trùng hợp là anh cũng muốn gặp em để nói một chuyện quan trọng.

Anh nhường em nói trước, em bảo: Có lẽ chúng ta nên suy nghĩ lại chuyện kết hôn vì có thể, chúng ta không phải là người mà đối phương tìm kiếm. Gương mặt anh biến sắc, mắt anh rưng rưng. Anh dẫn em đến một căn hộ xinh xắn được bày trí theo đúng sở thích của em. Ngay phòng khách có một con thiên nga trắng muốt bằng thủy tinh, trong đó có đựng 1000 con hạc giấy anh từng gấp tặng em. Anh kể lại cho em nghe “kế hoạch” của mình. Anh muốn tạo sự bất ngờ cho em bằng một món quà đặc biệt. Hóa ra thời gian qua, anh đã cố gắng làm việc để mua một căn hộ cho chúng ta.

Nước mắt em tuôn rơi vì hạnh phúc, vì thương anh đã vất vả lo toan mọi thứ. Và vì cả sự ích kỷ của em khi chỉ nghĩ đến cảm xúc của riêng mình. Cảm ơn anh - người đã luôn dành cho em một tình yêu ấm áp, bao dung. Anh có biết chính anh mới thực sự là món quà tuyệt vời nhất mà em được ban tặng trong cuộc đời này.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động