Chủ nhật 19/05/2024 19:43

Campuchia và Trung Quốc tổ chức cuộc tập trận chung "Rồng Vàng 2024"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Campuchia và Trung Quốc sẽ tổ chức cuộc tập trận chung "Rồng Vàng 2024" vào tháng 5 tới, tập trung vào các hoạt động chống khủng bố và cứu trợ nhân đạo.
Binh sĩ Campuchia và Trung Quốc trao đổi kiến thức về trang bị quân sự trong cuộc tập trận chung “Rồng vàng 2023”
Binh sĩ Campuchia và Trung Quốc trao đổi kiến thức về trang bị quân sự trong cuộc tập trận chung “Rồng vàng 2023”. (Ảnh: Xinhua)

Theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc, cuộc tập trận dự kiến diễn ra từ nửa cuối tháng 5 tại Campuchia. Đây là lần thứ 6 hai nước tổ chức hoạt động tập trận chung này, nhằm củng cố quan hệ hữu nghị, nâng cao trình độ phối hợp chiến lược và chung tay bảo vệ hòa bình, ổn định khu vực.

Chủ đề của cuộc tập trận chung "Rồng Vàng 2024" là hành động chung chống khủng bố và cứu trợ nhân đạo. Lực lượng quân đội hai nước sẽ tham gia luyện tập các tình huống chống khủng bố, giải cứu con tin, cũng như phối hợp trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo khi thảm họa xảy ra.

Lần tập trận chung đầu tiên giữa Campuchia và Trung Quốc diễn ra vào năm 2016. Tuy nhiên, hoạt động này đã bị gián đoạn vào các năm 2017, 2021 và 2022 do Campuchia tập trung tổ chức bầu cử và đại dịch Covid-19 bùng phát.

Cuộc tập trận "Rồng Vàng 2023" diễn ra vào tháng 4 năm ngoái được đánh giá là đợt tập trận lớn nhất từ trước đến nay giữa hai nước. Hơn 3.000 binh sĩ cùng hơn 1.000 trang thiết bị đã tham gia diễn tập.

Sự kiện "Rồng Vàng 2024" thể hiện cam kết hợp tác quốc phòng chặt chẽ giữa Campuchia và Trung Quốc. Hoạt động này góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, củng cố quan hệ hữu nghị và nâng cao năng lực ứng phó với các thách thức an ninh trong khu vực.

Ngoài ra, cuộc tập trận cũng là dịp để hai nước trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau về chiến thuật và kỹ thuật quân sự. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực chiến đấu và khả năng phối hợp tác chiến của quân đội hai nước.

"Rồng Vàng 2024" được đánh giá là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần củng cố hòa bình, ổn định và thúc đẩy hợp tác khu vực.

Kinh tế châu Á hướng đến Kinh tế châu Á hướng đến "hạ cánh mềm" bất chấp đà tăng trưởng chậm lại

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã nâng nhẹ dự báo tăng trưởng cho châu Á trong năm 2024, cho thấy triển vọng lạc quan ...

Trong vòng 1 tháng Myanmar ghi nhận hơn 50 người thiệt mạng do sốc nhiệt Trong vòng 1 tháng Myanmar ghi nhận hơn 50 người thiệt mạng do sốc nhiệt

Nắng nóng gay gắt bao trùm Myanmar trong nhiều tuần qua đã khiến hơn 50 người thiệt mạng do sốc nhiệt, đồng thời đẩy số ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động