Thứ bảy 22/06/2024 03:20

Bắt nhóm người nước ngoài trộm cắp tài sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ nhóm người nước ngoài để điều tra về các vụ trộm cắp do nhóm này gây ra.
Bắt nhóm người nước ngoài trộm cắp tài sản
Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CACC.

Ngày 4/6, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ổ nhóm tội phạm quốc tịch Algeria để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, từ 30/4 đến 18/5, Mokhtar Azzabi (SN 1977); Benrada Rabah (SN 1971) và Abderrezak Fellous (SN 2004 cùng mang quốc tịch Algeria) rủ nhau cùng nhập cảnh vào Việt Nam. Các đối tượng này thuê phòng ở khách sạn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Chiều 23/5, Benrada Rabah và Abderrezak Fellous rủ nhau đến các cửa hàng bán điện thoại tìm sơ hở để trộm cắp lấy tiền ăn tiêu. Khoảng 14h30 cùng ngày, Abderrezak Fellous điều khiển xe máy được đối tượng thuê để đi lại trong thời gian ở Hà Nội, chở theo Benrada Rabah đi đến cửa hàng FPT Shop số 80 Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm.

Tại đây, các đối tượng đi vào quầy, phát hiện 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu Samsung ZFlip5 màu xanh trưng bày tại quầy. Thời điểm này, cửa hàng có anh L.Q.Đ (SN 1995 là nhân viên). Do Abderrezak Fellous biết tiếng Anh nên đã nhờ anh Đ dẫn ra quầy khác để hỏi mua điện thoại. Lợi dụng lúc anh Đ không chú ý, Rabah đã lấy trộm chiếc điện thoại trên quầy trưng bày nhét vào túi quần, rồi ra hiệu cho Fellous rời đi. Các đối tượng đã mang chiếc điện thoại trên đi bán được 8.000.000 đồng, số tiền này cả hai giữ để tiêu chung.

Vào 15h20 ngày 23/5, Mokhtar Azzabi thuê xe máy, đi một mình trên tuyến phố Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, phát hiện ông N.M.T (SN 1959 ở quận Ba Đình, Hà Nội) đang dừng đỗ ô tô tại trước cửa số 86 Hàng Bạc để thay lốp. Thấy ông T đang kiểm tra lốp, Mokhtar Azzabi đã dừng xe cách đó một đoạn, lợi dụng chủ phương tiện không để ý, đối tượng đã mở cửa ghế lái phía trên và trộm cắp 1 chiếc túi, bên trong có hơn 35.000.000 đồng tiền mặt, 2 chiếc điện thoại và một số tài sản khác...

Khi gặp nhau, Mokhtar Azzabi đã đưa tiền cho đồng bọn cầm hộ để tiêu xài dần và tiếp tục rủ nhau đi trộm cắp. Về phần các bị hại, ngay khi biết bị mất trộm đã đến cơ quan Công an trình báo.

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong tối 23/5, trinh sát đã phát hiện, bắt giữ Mokhtar Azzabi và Abderrezak Fellous, khi các đối tượng đang ở khách sạn số 6 Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm. Một ngày sau đó, Benrada Rabah cũng bị bắt giữ tại khách sạn số 10 Thanh Hà, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Gã thanh niên lẻn vào bệnh viện làm chuyện xấu lúc sáng sớm

Gã thanh niên lẻn vào bệnh viện làm chuyện xấu lúc sáng sớm

Ngày 31/5, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tường Lệ (SN 1989; HKTT: Tiên ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động