Thứ tư 15/05/2024 07:45

Việt Nam tròn 51 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, đến 18g hôm nay (23-10) Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm Covid-19; tròn 51 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng; 

Tính đến 18g ngày 23-10 Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25-7 đến nay là 551 ca. Tính từ 6g đến 18g ngày 23-10 không ghi nhận ca mắc mới.

Đến nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 13.652, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 149; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 12.421; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.082 trường hợp.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong số 1.148 bệnh nhân Covid-19 có 1.049 người được điều trị khỏi, 35 ca tử vong. Số bệnh nhân còn lại đang điều trị có 22 ca âm tính với SARS-CoV-2, trong đó 5 ca âm tính lần 1; 6 ca âm tính lần 2; 11 ca âm tính lần 3.

Tại Chỉ thị của Bộ Y tế về việc Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa Đông-Xuân đã nêu rõ, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục bùng phát. Ở Việt Nam dù dịch Covid-19 đã và đang được kiểm soát tốt, trong nhiều ngày qua không ghi nhận trường hợp mắc tại cộng đồng, song nguy cơ ghi nhận ca bệnh mới vẫn hiện hữu.

Trong những tháng mùa Đông-Xuân cuối năm 2020 và đầu năm 2021 tình hình dịch bệnh có nguy cơ cao tiếp tục diễn biến phức tạp, bệnh Covid-19 chưa có vắc-xin dự phòng nên có nguy cơ bùng phát.

viet nam tron 52 ngay khong ghi nhan ca nhiem covid 19 trong cong dong nhung van tiem an nguy co
Việt Nam đã có 51 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Bộ Y tế đã chỉ thị Sở Y tế các tỉnh, TP tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh, TP chỉ đạo chính quyền các địa phương, các sở, ngành duy trì triển khai quyết liệt các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 theo các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế với quan điểm không chủ quan, lơ là kiên quyết ngăn chặn các nguồn lây, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch; duy trì và thực hiện hiệu quả của tổ phòng chống dịch Covid tại cộng đồng.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị y tế dự phòng tăng cường giám sát tại cộng đồng, cửa khẩu, phát hiện sớm, đáp ứng kịp thời. Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện tốt công tác thường trực cấp cứu, phân loại sàng lọc bệnh, phân luồng khám bệnh, thu dung, cách ly, thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thường gặp trong mùa Đông-Xuân, thông điệp 5K phòng chống Covid-19 (gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) đến từng hộ gia đình cộng đông với các hình thức và ngôn ngữ phù hợp với từng địa phương; Phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo để triển khai mạnh mẽ các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là phòng chống Covid-19...

Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động