Thứ ba 01/10/2024 16:17

Vi phạm TTXD Tại nhà B10 khu tập thể Nghĩa Tân, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy - Chưa xử lý vì “lịch sử để lại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Là một trong những khu tập thể lâu đời ở thủ đô, nhà B10 khu tập thể Nghĩa Tân thuộc phường Nghĩa Tân đã bị một số hộ dân tự ý cơi nới, chồng tầng. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cũng như độ an toàn của khu nhà và những hộ dân sống nơi đây.

Chị Lan Anh, một người dân sống ở khu tập thể Nghĩa Tân, cho biết, nhà B10 chỉ có ba tầng nhưng không hiểu bằng cách nào mà một số hộ dân tầng ba tự ý đục trần và làm thêm tầng bốn để sử dụng. “Ngôi nhà đã có tuổi thọ khoảng nửa thế kỷ, vậy mà các hộ dân lại tự ý thay đổi kết cấu của khu nhà là việc làm rất nguy hiểm. Mỗi lần đi qua khu nhà B10 tôi cảm thấy không yên tâm chút nào”, chị Lan Anh nói thêm.

Theo ông Đỗ Trọng Công, ở phòng 206 – B10 Nghĩa Tân, cuối năm 2013, hộ dân ở phòng 106 – B10 Nghĩa Tân đã tự động cơi nới trái phép lên khoảng không của gia đình ông. Theo đó, một dàn cọc được thiết kế lấn lên không gian tầng 2 cùng với việc lợp mái tôn lên trên và bưng kín tôn xung quanh, diện tích khoảng 60 – 70m2. Ngoài ra còn đặt bồn nước lên trên.

Không khó để phát hiện ra những hộ tự ý cơi nới, làm thêm tầng 4 tại khu nhà B10 Nghĩa Tân. Ảnh: N.Tuấn

Qua khảo sát, PV nhận thấy tại khu nhà B10 có gần chục hộ dân đã cơi nới và làm thêm tầng 4, thậm chí có hộ còn công khai làm cầu thang sắt đi lên tầng 4. Về phản ánh của ông Công, phần diện tích cơi nới của hộ dân ở phòng 106 là đất lưu không bị lấn chiếm. Trao đổi với PV báo PL&XH, ông Lê Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân cho biết, những vi phạm trên tại khu nhà B10 lãnh đạo phường có biết nhưng do đó là hiện trạng cũ, từ đội ngũ lãnh đạo cũ để lại, nên hiện tại phường chưa xử lý và tạm thời giữ nguyên trạng.

Đã lấn chiếm đất lưu không còn nâng lên khoảng không tầng 2 của khu tập thể. Ảnh: N.Tuấn

Về phản ánh của ông Công, UBND phường đang tiếp tục tổ chức hòa giải và sẽ yêu cầu hộ dân ở tầng 1 phải hạ cọc sắt và mái tôn theo quy định của pháp luật. Riêng với phần diện tích lấn đất lưu không của hộ gia đình tầng 1 là do “lịch sử” để lại từ hơn chục năm trước.

Theo ông Hải, quan điểm của phường đối với những vi phạm trật tự xây dựng tại nhà B10 hiện tại chưa xử lý và sẽ phải chờ thêm thời gian nữa.

Báo PL&XH sẽ tiếp tục thông tin hướng xử lý của chính quyền địa phương với những vi phạm này.

Mọi thông tin phản hồi của độc giả xin gửi về hòm thư bvntieudung@phapluatxahoi.vn

Nguyễn Tuấn

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động