Thứ ba 01/10/2024 09:15
Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)

Hơn 16.000 cuốn sách quyên góp, ủng hộ học sinh Hà Nội chịu ảnh hưởng bão lũ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 đã tiếp nhận hơn 16.000 cuốn sách, đồ dùng học tập từ chương trình quyên góp, ủng hộ của các xuất bản, đơn vị phát hành để trao tặng cho các thư viện trường học và học sinh ngoại thành Hà Nội chịu ảnh hưởng bão lũ vừa qua.
Hơn 16.000 cuốn sách quyên góp, ủng hộ học sinh Hà Nội chịu ảnh hưởng bão lũ

Trong 3 ngày diễn ra hội sách, các gian hàng đã thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm, trải nghiệm và mua sắm. Ảnh: Tuyết Linh

Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” diễn ra từ ngày 27 đến 29/9/2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hội sách trở thành điểm hẹn văn hóa của các độc giả yêu sách và lan tỏa, nâng cao văn hóa đọc đến đông đảo bạn đọc trong nước và quốc tế.

Không chỉ lan tỏa thông điệp ý nghĩa về văn hóa đọc, trên tinh thần phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, Ban tổ chức Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 phát động phong trào quyên góp sách ủng hộ các trường học tại huyện ngoại thành Hà Nội chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ. Đây là hành động thiết thực, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Nhiều đơn vị xuất bản đã nhanh chóng chung tay quyên góp sách, mang đến những món quà tri thức quý giá cho các em học sinh ở vùng bị ảnh hưởng. Hành động đẹp này không chỉ giúp các em có thêm sách để đọc mà còn góp phần khôi phục môi trường học tập, khơi dậy niềm yêu thích đọc sách và động lực giúp các em vươn lên, vượt qua khó khăn.

Theo thống kê của đơn vị tổ chức, có 24 đơn vị xuất bản tham gia Hội Sách Hà Nội năm 2024 và các đơn vị xuất bản trên địa bàn Thành phố (TP) đã nhiệt tình chung tay, góp sức ủng với tổng số lượng: 16.000 cuốn sách, vở, đồ dùng học tập các loại.

Trong đó, có hơn 5.000 cuốn sách và truyện thiếu nhi được nhà xuất bản Kim Đồng lựa chọn kĩ càng và gửi tặng. Hưởng ứng hoạt động thiết thực này, nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục AES đóng góp 2.000 cuốn sách giáo khoa.

Ngoài ra, một số nhà xuất bản, công ty sách trên địa bàn, các đơn vị xuất bản cũng có những hình thức ủng hộ khác. Bên cạnh quyên góp sách, cửa hàng Inbook - Thế giới sách ngoại văn" (Công ty TNHH Một thành viên Xuất nhập khẩu Sách báo Việt Nam - Xunhasaba) triển khai hoạt động trích 1% giá trị hóa đơn của mỗi khách hàng để ủng hộ tủ sách thư viện cho các trường học bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Hơn 16.000 cuốn sách quyên góp, ủng hộ học sinh Hà Nội chịu ảnh hưởng bão lũ

Sau khi mua sách, các độc giả có thể viết tên mình vào những tờ giấy ghi nhận quyên góp tại quầy sách cửa hàng Inbook. Ảnh: Tuyết Linh

Số sách, vở và đồ dùng học tập quyên góp được sẽ được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng Thành đoàn Hà Nội tiếp nhận, phân loại và trao tặng đến các điểm trường bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất.

Với chủ đề hấp dẫn và các hoạt động quyên góp ý nghĩa, Hội sách Hà Nội năm 2024 trở thành một trong những điểm sáng cho các hoạt động văn hóa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 Nhiều hoạt động đặc sắc tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024
Hội Sách Hà Nội 2024 “hút” độc giả ngày đầu khai mạc Hội Sách Hà Nội 2024 “hút” độc giả ngày đầu khai mạc
Hàng nghìn bạn trẻ hào hứng với trải nghiệm Hội sách Hà Nội 2024 Hàng nghìn bạn trẻ hào hứng với trải nghiệm Hội sách Hà Nội 2024
Tư liệu sống động một thời hoa lửa của các nữ cựu chiến binh Việt Nam Tư liệu sống động một thời hoa lửa của các nữ cựu chiến binh Việt Nam
Tuyết Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động