Thứ sáu 27/09/2024 10:14
Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024):

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình”, Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 có sự tham gia 30 nhà sản xuất bản và công ty sách nổi tiếng cùng nhiều hoạt động phong phú hứa hẹn là sự kiện văn hóa lớn của những người yêu sách và đam mê văn hóa đọc.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024
Hội sách Hà Nội năm 2024 diễn ra từ ngày 27/9 đến 29/9/2024, tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Ảnh: Mộc Miên

Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 27/9 đến 29/9/2024, tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Sự kiện do UBND thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tổ chức; Sở Thông tin và Truyền thông, Thành Đoàn Hà Nội và Cục Xuất bản, In và Phát hành là các đơn vị thực hiện. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 25 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) vinh danh là “Thành phố vì hòa bình” (1999 - 2024).

Hội Sách Hà Nội 2024 có hơn 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước mang lại không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn.

Điểm nhấn của Hội Sách năm nay là triển lãm sách miễn phí với rất nhiều đầu sách hay về Hà Nội, từ lịch sử, văn hóa đến những tác phẩm viết về con người và truyền thống Thủ đô, giúp độc giả có cơ hội khám phá thêm về Thủ đô Hà Nội và những giá trị văn hóa của mảnh đất Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Trong khuôn khổ Hội Sách sẽ diễn ra tọa đàm, giới thiệu sách của “Công ty Đông Ấn Anh ở Đàng Ngoài (1672-1697)" với khách mời tác giả GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (Nhà xuất bản Hà Nội); tọa đàm, giới thiệu bộ sách "Lịch sử Việt Nam bằng hình" với khách mời: PGS.TS. Phan Ngọc Huyền, Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (Công ty CP Văn hóa Đông A).

Cùng chuỗi sự kiện giao lưu, ra mắt tập thơ "Điều bí mật trong vườn", tác giả Nguyễn Quốc Vương và tản văn "Ngàn mùa hoa", tác giả Băng Sơn (Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam); giới thiệu sách "Đường mòn Hồ Chí Minh" với sự tham gia của tác giả Sherry Buchanan, ông Nam Anandaroopa Nguyen (người đồng hành trải nghiệm cung đường Hồ Chí Minh với tác giả) (Công ty TNHH Thương mại Sách Nhân dân).

Hoạt động đặc biệt Hội sách là chương trình phát động quyên góp sách dành cho các trường học ở vùng ngoại thành Hà Nội, nơi vừa chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3 (Yagi).

Chương trình được thực hiện sau khi kết thúc Hội Sách, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức tiếp nhận, phân loại và trao tặng sách đến các điểm trường.

Đây là một trong những hoạt động kịp thời, có ý nghĩa thiết thực của ngành xuất bản Thủ đô, cũng như Ban Tổ chức Hội Sách Hà Nội. Những cuốn sách được trao tặng sẽ là những món quà tri thức, góp phần động viên các em vượt qua khó khăn, thành công trên con đường học tập.

Qua 9 lần tổ chức, Hội Sách Hà Nội đã trở thành ngày hội giao lưu giữa các đơn vị xuất bản trong cả nước, là điểm hẹn văn hóa của các độc giả yêu sách, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước cũng như du khách quốc tế.

Sôi nổi các hoạt động Hội sách Hà Nội năm 2022
Hội sách Hà Nội thu hút đông đảo giới trẻ
Đa dạng các hoạt động văn hóa kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội sách Hà Nội năm 2023
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động