Thứ ba 19/03/2024 11:13

Hội sách Hà Nội thu hút đông đảo giới trẻ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hội sách Hà Nội lần thứ VII – năm 2022 với chủ đề “Truyền thống và hội nhập” thu hút đông đảo bạn đọc yêu sách, đặc biệt là giới trẻ.
Hội sách Hà Nội thu hút đông đảo giới trẻ
Ngày 7/10, Hội sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 với chủ đề “Truyền thống và hội nhập” đã khai mạc tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Hội sách Hà Nội thu hút đông đảo giới trẻ
Đây là sự kiện do Bộ Thông tin & Truyền thông chủ trì, phối hợp UBND TP Hà Nội và Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức, là một hoạt động chính trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2022).
Hội sách Hà Nội thu hút đông đảo giới trẻ
Trong không gian mở tại khu vực sân vườn hoa Lý Thái Tổ, khu vực sân Nhà Bát Giác, vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng (từ tháp Hòa Phong đến đối diện vườn hoa Lý Thái Tổ), 35 nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trong cả nước với hơn 200 gian hàng đã đem đến không gian văn hóa đọc phong phú với nhiều đầu sách có giá trị.
Hội sách Hà Nội thu hút đông đảo giới trẻ
Tại Hội sách được tổ chức 2 khu vực trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “70 năm ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam” và “Thăng Long nghìn năm văn hiến” giới thiệu, phục vụ bạn đọc miễn phí hơn 200 đầu sách là các công trình nghiên cứu về kinh tế, chính trị, văn hóa, quân sự, ngoại giao thuộc Tủ sách “Thăng Long ngàn năm văn hiến”.
Hội sách Hà Nội thu hút đông đảo giới trẻ
Điểm nhấn của Hội sách năm nay là chuỗi hoạt động phong phú gồm: Giới thiệu sách “Triệu dấu chân qua những cửa ô” của tác giả Trương Quý, khách mời giao lưu là Tiến sỹ văn học Phạm Xuân Thạch; Chương trình tọa đàm “Từ Hoa Lư đến Thăng Long - Cuộc dời đô lịch sử", xung quanh lịch sử dời đô của vua Lý Công Uẩn và những thành tựu rực rỡ của triều Lý với bộ tiểu thuyết lịch sử "Tám triều vua Lý" (gồm 4 tập) của nhà văn Hoàng Quốc Hải; Tọa đàm, ra mắt bộ sách “Vương triều trên đất Thăng Long”.
Hội sách Hà Nội thu hút đông đảo giới trẻ
Chương trình workshop “Tự tay làm sách - Cùng con kiến tạo thế giới chuyển động” hứa hẹn là cuộc thi sáng tạo đầy trải nghiệm, thu hút khoảng 50 -100 bạn trẻ tham gia.
Hội sách Hà Nội thu hút đông đảo giới trẻ
Đến với Hội sách Hà Nội, các bạn học sinh, sinh viên Hà Nội có cơ hội được mua nhiều tác phẩm sách với chiết khấu ưu đãi từ 10-60%. Đây là “chiêu” kích cầu văn hóa đọc, mong muốn độc giả được sở hữu nhiều hơn các giá trị văn hóa, tư liệu sách.
Hội sách Hà Nội thu hút đông đảo giới trẻ
Tham quan Hội sách năm nay, bạn Ngọc Huyền cho biết, Hội sách được tổ chức quy mô, các gian hàng có thiết kế trẻ trung với nhiều đầu sách hay, hấp dẫn. Đặc biệt, Hội sách diễn ra trên phố đi bộ quanh hồ Gươm, với không gian ven hồ trong tiết trời thu đẹp, thu hút rất nhiều bạn trẻ.
Phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình
Hội Sách Hà Nội năm 2022 có chủ đề ''Truyền thống và Hội nhập''
Sôi nổi các hoạt động Hội sách Hà Nội năm 2022
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động