Thứ năm 16/05/2024 11:33

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội sách Hà Nội năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 6/10, Hội sách Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” chính thức khai mạc tại phố Đinh Tiên Hoàng, khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội sách Hà Nội năm 2023
Hội sách Hà Nội năm 2023 thu hút 30 nhà xuất bản và đơn vị phát hành sách với khoảng 250 gian hàng. Ảnh: Mộc Miên

Với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai”, Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 do UBND TPHà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo; Các cơ quan Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành đồng tổ chức nhân dịp chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023). Hội sách Hà Nội năm 2023 diễn ra từ ngày 6/10 đến 8/10/2023.

Trong không gian mở tại khu vực vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng, 30 nhà xuất bản (NXB), đơn vị phát hành sách trong cả nước với khoảng 250 gian hàng sẽ đem đến không gian văn hóa đọc phong phú với nhiều đầu sách có giá trị.

Năm nay, Hội sách tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan đại diện ngoại giao (Đại sứ quán các nước Lào, Myanmar, Italia) trưng bày sách, giới thiệu về đất nước, con người của các quốc gia.

Điểm nhấn của Hội Sách Hà Nội năm 2023 là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” do NXB Hà Nội thực hiện. Hàng trăm đầu sách phục vụ bạn đọc miễn phí với những cuốn sách hay, sách đẹp mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội trên các lĩnh vực: lịch sử, địa lý, văn hóa, văn học - nghệ thuật, kinh tế - xã hội…

Trong khuôn khổ Hội sách diễn ra chuỗi hoạt động phong phú là các tọa đàm, giao lưu, giới thiệu sách: "Hà Nội: Tiểu sử một đô thị" của tác giả Willam S. Logan (NXB Hà Nội); Giao lưu chủ đề: "Làng làng Phố phố Hà Nội", giới thiệu 2 tập sách về Hà Nội của nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến: "Hà Nội còn một chút này" và "Qua đêm ở nhà các vua Nguyễn" (Cty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam);

Giao lưu giới thiệu sách "Heidi - Cuốn sách dành cho trẻ em và những ai yêu trẻ em" của tác giả Johanna Spyri - giao lưu cùng dịch giả Nguyễn Bích Lan (NXB Phụ nữ Việt Nam); Giao lưu chủ đề: "Kỉ luật mềm trong gia đình" (Cty CP Sách Thái Hà)...

Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 còn có nhiều hoạt động ý nghĩa xoay quanh chủ đề về sách, các phần quà từ các đơn vị nhà xuất bản dành tặng độc giả.

Đến với Hội sách Hà Nội, các bạn học sinh, sinh viên Hà Nội có cơ hội được mua nhiều tác phẩm sách với chiết khấu ưu đãi từ 10-60%. Đây là “chiêu” kích cầu văn hóa đọc, mong muốn độc giả được sở hữu nhiều hơn các giá trị văn hóa, tư liệu sách.

Hội Sách Hà Nội là hoạt động tổ chức thường niên, đến nay sau 8 mùa tổ chức đã trở thành một điểm hẹn văn hóa yêu thích của các độc giả yêu sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước và du khách quốc tế.

Hội sách Hà Nội thu hút đông đảo giới trẻ Hội sách Hà Nội thu hút đông đảo giới trẻ
Hà Nội tổ chức Hội sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 Hà Nội tổ chức Hội sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động