Thứ ba 01/10/2024 07:11

Giá vàng hôm nay 1/10/2024: vàng giảm do một số hoạt động chốt lời

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng đã giảm vào thứ Hai, khi hoạt động chốt lời nhẹ, nhưng vẫn hướng tới mức tăng trưởng theo quý lớn nhất trong hơn 8 năm qua do ảnh hưởng của địa chính trị và động thái cắt giảm lãi suất của Fed.
Giá vàng hôm nay 1/10/2024: vàng giảm do một số hoạt động chốt lời
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Vàng thế giới giảm trở lại và giao dịch ở mức 2.630 USD/ounce troy vào thứ Hai, khi các nhà giao dịch chốt lời sau đợt tăng gần 1,4% của tuần trước lên mức cao kỷ lục mới.

Các nhà phân tích cho biết mức tăng của giá vàng vào thứ Hai bị hạn chế do một số hoạt động chốt lời và thúc đẩy tâm lý chấp nhận rủi ro sau khi cổ phiếu Trung Quốc chuẩn bị có ngày giao dịch tốt nhất trong 16 năm.

Nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết, đà tăng gần đây của cổ phiếu Trung Quốc có thể cho thấy sự thu hẹp vị thế vàng ở mức cận biên.

Tuy nhiên, cuộc xung đột quân sự leo thang ở Trung Đông khiến các nhà đầu tư hiện nay có vẻ lo ngại rằng, cuộc chiến có thể vượt khỏi tầm kiểm soát, điều này sẽ đóng vai trò thúc đẩy giá vàng - nơi trú ẩn an toàn.

Bên cạnh đó, tâm lý rủi ro toàn cầu càng được thúc đẩy sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố vào Chủ Nhật rằng họ sẽ yêu cầu các ngân hàng hạ lãi suất thế chấp cho các khoản vay mua nhà hiện tại trước ngày 31/10.

Động thái này diễn ra sau hàng loạt biện pháp hỗ trợ tiền tệ, tài khóa và thanh khoản vào tuần trước, gói kích thích lớn nhất của Trung Quốc kể từ khi xảy ra đại dịch và vẫn hỗ trợ cho tâm lý lạc quan.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: “Chúng tôi mong đợi động thái tăng giá tiếp theo đến từ các nhà đầu tư ETF, lượng nắm giữ của họ vẫn còn thấp hơn nhiều so với mức đỉnh. Dữ liệu kinh tế yếu hơn của Hoa Kỳ sẽ cho phép Fed cắt giảm thêm và cho phép giá vàng tăng lên 2.900 USD/ounce trong 12 tháng tới.”

Tuần này, các nhà đầu tư đang hướng đến số liệu thống kê việc làm ADP của Hoa Kỳ và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào cuối tuần này. Các bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell và Thống đốc Michelle Bowman vào cuối ngày có thể làm sáng tỏ triển vọng chính sách.

Ghi nhận lúc 22h04 (giờ Việt Nam) ngày 30/9, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.633,20 USD/ounce, tăng 24,70% (tương đương 0,93%) so với kết phiên liền trước.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/9, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu niêm yết mức giá mua vào vẫn duy trì tại mức 81,50 triệu đồng/lượng và giá bán ổn định ở mức 83,50 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 81,50 - 83,00 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji giao dịch mua, bán lần lượt là 82,54 – 83,44 triệu đồng/lượng; 82,45 – 83,33 triệu đồng/lượng; 82,30 – 83,35 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 28/9/2024: các nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời vàng?
Giá vàng hôm nay 29/9/2024: vàng đang điều chỉnh nhẹ khi chịu một số áp lực bán vào cuối tuần
Giá vàng hôm nay 30/9/2024: vàng đang trong tình trạng mua quá mức ngắn hạn
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động