Chủ nhật 29/09/2024 06:09

Giá vàng hôm nay 29/9/2024: vàng đang điều chỉnh nhẹ khi chịu một số áp lực bán vào cuối tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo chuyên gia phân tích của Kitco News Neils Christensen, sau khi đạt mức cao kỷ lục trong các phiên gần đây, thị trường vàng đang điều chỉnh nhẹ khi chịu một số áp lực bán vào cuối tuần.
Giá vàng hôm nay 29/9/2024: vàng đang điều chỉnh nhẹ khi chịu một số áp lực bán vào cuối tuần
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, Alex Kuptsikevich nhận thấy vàng đang không còn nhiều dư địa tăng giá, điều này làm tăng nguy cơ điều chỉnh.

“Về mặt kỹ thuật, vàng đã vượt qua mức 161,8% của đợt tăng giá kéo dài hai năm kể từ tháng 8/2018 - một mô hình mở rộng đợt tăng giá điển hình dọc theo các mức Fibonacci. Khi giá đã di chuyển quá xa vào khu vực mức cao lịch sử, việc tìm kiếm mục tiêu tăng giá mới trở nên khó khăn hơn” - ông giải thích.

Nhìn về phía trước, Kuptsikevich lưu ý rằng dữ liệu việc làm của tuần tới có thể mang lại một số rủi ro cho vàng .

“Đợt tăng giá mạnh của vàng trong ba tuần qua là phần nguy hiểm nhất của xu hướng đối với các nhà giao dịch bán ngắn hạn tham gia bán mà không có tín hiệu đáng tin cậy. Trên khung thời gian hàng tuần, tín hiệu như vậy sẽ là mức đóng cửa hàng tuần tiêu cực” - Kuptsikevich nói.

“Chúng ta có thể nhận được tín hiệu này sớm nhất là vào thứ Sáu tuần tới. Việc công bố dữ liệu hàng tháng về thị trường lao động Hoa Kỳ sẽ củng cố tầm quan trọng của nó đối với thị trường” - Kuptsikevich nói thêm.

Trong khi đó, một số nhà phân tích tin rằng vàng vẫn có động lực. Bart Melek, Trưởng phòng Chiến lược Hàng hóa tại TD Securities cho biết, ông kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trở lại trên 2.700 USD, đây là mục tiêu cuối năm của ông.

Sau khi cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản và báo hiệu rằng lãi suất có thể giảm xuống 3% vào năm 2026, Melek cho biết Fed rõ ràng đang trong chế độ nới lỏng, điều này báo hiệu tốt cho vàng. Melek nói thêm rằng, vàng vẫn ở vị thế thuận lợi khi Fed hạ lãi suất để hỗ trợ thị trường lao động đang suy yếu, ngay cả khi lạm phát vẫn ở mức cao.

Chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, James Stanley cũng nhận định giá vàng sẽ tăng cao hơn nhiều. “Vàng đang ở mức mua quá mức trên biểu đồ hàng tháng, biểu đồ hàng tuần và biểu đồ hàng ngày, nhưng điều đó không quan trọng vì giá có thể tiếp tục tăng vào vùng quá mua” - ông lưu ý.

Tuy nhiên, trong khi Stanley kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, ông không khuyến nghị theo đuổi thị trường. Thay vào đó, ông đề xuất các nhà đầu tư cân nhắc mua vàng khi giá giảm. Ông thấy mức hỗ trợ ban đầu là 2.650 USD, tiếp theo là 2.635 USD và 2.600 USD.

Tuần này, 14 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, kết quả cho thấy: 6 chuyên gia, tương đương 43%, dự kiến ​​giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, trong khi 6 chuyên gia khác dự đoán giá kim loại quý này sẽ giảm. 2 nhà phân tích còn lại, tương đương 14%, tin rằng vàng sẽ giao dịch ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 192 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, kết quả cũng cho thấy: 120 nhà giao dịch bán lẻ, tương đương 62%, mong đợi giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi 38 người, tương đương 20%, mong đợi kim loại màu vàng sẽ giao dịch thấp hơn. 3 người trả lời còn lại, tương đương 17%, thấy giá sẽ hợp nhất trong tuần tới.

Kết thúc tuần giao dịch, giá vàng thế giới giao ngay giảm 15,6 USD, xuống 2.658,9 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.680,9USD/ounce, giảm 14 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/9, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu ghi nhận mức giá mua vào vẫn duy trì tại mức 81,50 triệu đồng/lượng và giá bán ổn định ở mức 83,50 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 81,50 - 83,00 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji giao dịch mua, bán lần lượt là 82,54 – 83,44 triệu đồng/lượng; 82,60 – 83,45 triệu đồng/lượng; 82,75 – 83,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 26/9/2024: vàng tăng do dữ liệu về niềm tin người tiêu dùng tại Hoa Kỳ giảm mạnh
Giá vàng hôm nay 27/9/2024: mức giá hiện tại của vàng nhẫn đã ngang ngửa vàng miếng
Giá vàng hôm nay 28/9/2024: các nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời vàng?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động