Thứ ba 19/03/2024 21:04

Vết thương lạ trên ngực người cha phanh phui tội ác của đứa con trai cả

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10/5/2022, Lê Văn Tài ( SN 1990 ở xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) bất ngờ thông báo với gia đình, cha mình là ông Lê Văn Tuấn (SN 1968) say rượu bị trượt chân, ngã đập vào bàn, chảy nhiều máu và nhờ người đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, ông Tuấn đã tử vong do mất máu cấp.
Vết thương lạ trên ngực người cha phanh phui tội ác của đứa con trai cả
Lực lượng chức năng khai quật tử thi của ông Tuấn để phục vụ công tác điều tra

Vết thương lạ trên ngực người cha…

Cái chết của ông Tuấn khiến nhiều người ngạc nhiên vì ông còn khá trẻ, khỏe mà lại ra đi sớm như vậy. Trong lúc tang gia bối rối, mọi người đều nghĩ rằng việc đưa người đã mất về nơi an nghỉ cuối cùng là điều nên làm sớm, bởi gia đình ông Tài cũng không phải dạng khá giả gì. Tuy nhiên, dư luận cũng có nhiều sự đồn đoán, cho rằng cái chết của ông Tuấn khá bất thường. Có nguồn tin trong gia đình nghi ngờ ông Tuấn chết không phải vì tai nạn như con trai ông nói với mọi người.

Trước thông tin này, Công an huyện Phù Cát đã cử cán bộ xuống gia đình để làm rõ sự việc. Khi nói chuyện với các cán bộ Công an, Lê Văn Tài một mực khẳng định cha mình chết là do say rượu, đập vào bàn, chảy nhiều máu, đi cấp cứu không kịp. Lúc này, nạn nhân đã được chôn cất đàng hoàng nên việc khám nghiệm tử thi là rất khó khăn. Nếu không có lý do chính đáng thì rất khó để thuyết phục được gia đình cho kiểm tra.

Qua xác minh, CQCA nắm được, ông Tuấn là người nghiện rượu nặng nhiều năm nay, ông này không tham gia hoạt động gì. Chỉ vì nghiện rượu, ông Tuấn hầu như ở nhà, không lao động gì, chỉ đi xin tiền, mượn tiền của những người xung quanh về mua rượu uống. Cũng vì thói nghiện rượu, ông Tuấn thường xuyên chửi bới, đập phá trong nhà, do đó quan hệ giữa ông Tuấn và các con trong gia đình là không mấy tốt đẹp, thậm chí hàng xóm láng giềng cũng ngán ngẩm cảnh nát rượu của ông Tuấn.

Đặc biệt, quá trình thu thập thông tin, có một người họ hàng trong gia đình cho biết, khi làm công tác khâm liệm cho ông Tuấn thì đã phát hiện trên người ông này có những vết thương đáng ngờ giống như vết dao chứ không phải là vết thương do vấp ngã. Tuy nhiên, do gia đình yêu cầu phải khâm liệm và làm ma cho ông Tuấn thật nhanh nên người họ hàng này cũng không muốn nói nhiều hơn.

Trong thời gian này, Tài có nhiều biểu hiện bất bình thường, trước cái chết của người cha. Hằng đêm anh ta thường mất ngủ và đi ra vườn hút thuốc rất nhiều, cũng uống nhiều rượu hơn. Một người thân trong gia đình ghi ngờ vì nguyên nhân cái chết của ông Tuấn nên tìm Tài hỏi và hắn đã thú nhận sự thật và đến CQCA đầu thú khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tố cáo tội ác của đứa con trai

Theo đó, khoảng 09h00 ngày 10/5/2022, Tài đi nhậu với bạn, đến khoảng 15h30 cùng ngày thì về nhà. Lúc này, ông Tuấn đang ngồi uống rượu tại phòng khách. Thấy Tài về thì ông Tuấn chửi: “Mày cứ ăn nhậu, ăn chơi không chịu làm ăn gì cả”. Đang có men trong người, Tài hỗn hào chửi lại “Ông cũng uống rượu cả ngày cả đêm, đi té lên té xuống, ông có làm công chuyện gì được đâu mà nói tôi”.

Sau đó, Tài đến lấy chai rượu của cha đang uống mang đổ ra ngoài sân. Hai cha con mâu thuẫn, cãi nhau. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, trong lúc tức giận mất khôn, Tài xuống phòng bếp lấy 01 con dao quay lên phòng khách, hăm dọa cha ruột: “Ông mà còn chửi nữa là tôi đâm”. Nghe thế, ông Tuấn tức giận nhào đến đứng đối diện Tài, cách khoảng 0,5m, thách thức: “Mày ngon thì đâm tao đi”.

Vết thương lạ trên ngực người cha phanh phui tội ác của đứa con trai cả
Tài lúc mới bị bắt tại CQCA

Ngờ đâu, Tài cầm dao bằng tay phải, đâm liên tiếp 02 nhát trúng vào ngực trái làm ông Tuấn ngã nằm gục xuống nền phòng khách. Thấy vậy, Tài cầm con dao vứt ở sau nhà tắm, rồi chạy sang nhà hàng xóm là ông Lê Văn Khanh nói cha mình bị té đập người vào cạnh bàn, máu chảy nhiều, nhờ ông Khanh gọi xe chở đi cấp cứu. Khi ông Khanh chạy qua xem thì thấy ông Tuấn đã chết.

Khi những người thân trong gia đình tập trung về lo hậu sự cho ông Tuấn thì Tài nói dối nguyên nhân cha chết là do tự té ngã đập vào cạnh bàn nên những người thân của ông Tuấn gồm các chị, em ruột và các con đều thống nhất không yêu cầu khám nghiệm tử thi và làm giấy cam kết không khiếu nại.

Đến khoảng 16h00 ngày 11/5/2022, ông Tuấn được chôn cất tại nghĩa địa thôn Chánh Nhơn, xã Cát Nhơn. Tuy nhiên, đến trưa 12/5/2022, ông Nguyễn Văn Tòng là em cùng cha khác mẹ với ông Tuấn nghe chị ruột ông Tuấn kể lúc thay quần áo khâm liệm thấy trên ngực ông Tuấn có 02 vết thương. Ông Tòng nghi ngờ về nguyên nhân chết của ông Tuấn nên tìm Tài gặng hỏi thì lúc này Tài đang ăn năn, hối hận nên đã thú nhận hành vi đâm chết ông Tuấn, đồng thời chỉ vị trí chôn giấu con dao cho ông Tòng biết. Sau đó, Tài đến Công an xã Cát Nhơn đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước lời thú tội muộn màng của Lê Văn Tài, Công an tỉnh Bình Định đã tổ chức khai quật thử thi, khám nghiệm pháp y và đi đến kết luận lời khai thú tội của Tài là đúng. Ông Tuấn đã bị giết bởi 02 nhát dao oan nghiệt của nghịch tử Lê Văn Tài.

Đây là một vụ án thương tâm và cũng là hồi chuông cảnh tỉnh, với tình trạng nát rượu gây ra không biết bao nhiêu thảm kịch gia đình, ảnh hưởng đến trật tự xã hội. Trong nhiều vụ án hình sự vì rượu không thiếu những bản án mà chồng mang tội giết vợ, vợ giết chồng, cha giết con, con giết cha…

Sáng ngày 27/10/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết người. Đứng trước Hội đồng xét xử, Lê Văn Tài thành khẩn nhận tội của mình, bởi không có lý do gì để bào chữa cho hành vi đâm chết cha ruột của mình.

Ngồi ở vị trí đại diện của người bị hại, không ai khác chính là 02 người em ruột của bị cáo. Bởi thế, trong suốt phiên tòa, họ chỉ biết im lặng, nén nỗi đau đớn tột cùng vì đã mất cha (mẹ thì đã mất từ lâu) bởi nhát dao oan nghiệt của anh trai. Và người anh này đang chuẩn bị nhận lãnh hình phạt nghiêm khắc của pháp luật. Qua phân tích tình tiết, diễn biến vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Tài bản án 19 năm tù giam.

Chiếc thùng phuy bốc khói có mùi khét trong góc vườn vén màn tội ác của gã trai đất Cảng Chiếc thùng phuy bốc khói có mùi khét trong góc vườn vén màn tội ác của gã trai đất Cảng

Khoảng 17h ngày 22/2/2020, ông Phạm Văn Trường, 49 tuổi, trú tại thôn 1, xã Tràng Duệ, huyện An Dương, TP Hải Phòng đi làm ...

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động