Thứ bảy 20/04/2024 13:26

Chiếc thùng phuy bốc khói có mùi khét trong góc vườn vén màn tội ác của gã trai đất Cảng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khoảng 17h ngày 22/2/2020, ông Phạm Văn Trường, 49 tuổi, trú tại thôn 1, xã Tràng Duệ, huyện An Dương, TP Hải Phòng đi làm về, lấy chìa khóa mở cửa nhưng không được, lắc mạnh vài lần thì mới biết cửa đã chốt bên trong. Ông đi ra vườn theo lối cửa nách vào nhà thì phát hiện ở vườn có khói và mùi khét. Ông Trường ra góc vườn thì thấy có chiếc thùng phuy được đậy kín, khói vẫn bốc lên.
Chiếc thùng phuy bốc khói có mùi khét trong góc vườn vén màn tội ác của gã trai đất Cảng
CQCA đưa Nguyễn Ngọc Tuấn về nhà dựng lại hiện trường vụ án. Ảnh TL

Thi thể cháy khét trong thùng phuy

Bước tới gần kiểm tra thì ông Trường choáng váng khi bên trong thùng phuy là một thi thể người cháy đen, co quắp, ông nghĩ ngay đến đứa con trai của mình là Nguyễn Ngọc Tuấn, 20 tuổi. Quá sợ hãi và lo lắng, sau khi trấn tĩnh bản thân, ông đã báo tin cho CQCA.

Lập tức, CATP Hải Phòng, Công an huyện An Dương nhanh chóng đến hiện trường. Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi được thực hiện ngay trong đêm. Vụ án thu hút rất đông người dân hiếu kỳ và rất nhiều Youtuber có mặt tại hiện trường livestream lên mạng xã hội khiến công tác điều tra gặp không ít khó khăn.

Qua khám nghiệm, CQCA xác định thi thể cháy đen trong thùng phuy là nam giới, khuôn mặt và nhiều phần cơ thể đã bị cháy, không thể nhận diện, bên trong thùng phuy có nhiều mảnh vải cháy dở. Ở vùng cổ gáy nạn nhân có một vết thương lớn, được gây ra bởi vật sắc. Điều tra viên nhận định, khả năng nạn nhân đã bị sát hại bằng dao, hung thủ nhét thi thể vào thùng phuy, chất vải lên thi thể rồi đốt phi tang.

Vụ án giết người đốt xác nghiêm trọng, gây rúng động ở vùng quê đất Cảng. Khám nghiệm tại khu vực nhà của ông Trường, giám định viên phát hiện bậc lên xuống ở cửa nách có hai vết vỡ xi măng rất mới. Khoảng cách vết vỡ ở bậc trên và bậc dưới trùng khớp với đường kính của mép dưới thùng phuy.

Ở bếp có vết trượt, kéo, gần bồn rửa bát sát chân tường, điều tra viên tìm thấy một con dao bản rộng đã cũ nhưng mới được rửa sạch, song vẫn còn dính vết máu. Các điều tra viên nhận định đây có thể là hung khí gây án. Ở phòng khách, ghế ngồi đã được lau chùi nhưng các kẽ ghế có vài vết màu nâu nghi là máu, các điều tra viên cho rằng hiện trường chính là tại chiếc ghế trong phòng khách nhà ông Trường.

Một chứng cứ xác đáng đó là trong thùng phuy, điều tra viên thu được 1 chiếc ví da cháy dở. Trong ví không có tiền, CMND cũng bị lửa cháy nham nhở, chỉ còn sót lại phần cuối tên là Lâm. Và kết quả giám định dấu vân tay thu được từ thi thể cũng cho ra kết quả là của anh Nguyễn Văn Lâm, SN 1995, trú tại huyện An Dương, Hải Phòng.

Tiếp cận gia đình anh Lâm thì người nhà cho biết, trưa 22/2/2020 anh Lâm sử dụng chiếc xe máy hiệu Yamaha màu xanh rời khỏi nhà. Tiến hành giám định mẫu ADN của người nhà anh Lâm, CQĐT khẳng định anh Lâm chính là nạn nhân xấu số trong chiếc thùng phuy.

Chiếc xe máy anh Lâm cũng được tìm thấy trong nhà ông Trường và có dấu hiệu bị cạy, tháo BKS, có dấu vết mở lấy xăng trong bình xăng. Điều này trùng khớp với kết quả giám định cho thấy nạn nhân bị tưới xăng lên để đốt.

Chiếc thùng phuy bốc khói có mùi khét trong góc vườn vén màn tội ác của gã trai đất Cảng
Sau khi cho thi thể nạn nhân vào thùng phuy, Tuấn đưa ra vườn tẩm xăng đốt. Ảnh TL

Tội ác dã man của con nợ

Danh tính nạn nhân đã rõ, CQĐT tiếp tục truy tìm hung thủ. Qua lời khai của ông Trường và kết quả điều tra thì khẳng định ông này có bằng chứng ngoại phạm rõ ràng, không liên quan đến vụ án. Lúc này, mọi nghi vấn đều được đồ dồn vào Nguyễn Ngọc Tuấn, con trai ông Trường.

Bởi xâu chuỗi các chứng cứ thì vụ án xảy ra tại nhà ông Trường, anh Lâm bị sát hại tại phòng khách rồi nhét vào thùng phuy, tẩm xăng đốt. Chiếc xe máy của nạn nhân cũng ở tại nhà ông Trường. Điều đáng nói, căn nhà của ông Trường chỉ có 2 bố con ông sinh sống.

Hàng ngày ông Trường làm công nhân ở TP Hải Phòng, sáng đi chiều tối mới về nên chỉ có Tuấn thường xuyên ở nhà. Tuấn không có công việc ổn định, lại ham chơi, dính vào một số tệ nạn, có quan hệ phức tạp… Và sau khi phát hiện sự việc thì Tuấn không có mặt ở nhà, điện thoại không liên lạc được.

Các điều tra viên chia thành nhiều mũi điều tra. Một người hàng xóm của ông Trường cung cấp thông tin quan trọng đó là trưa ngày 22/2, người này ngửi thấy mùi khói nồng nặc từ phía nhà ông Trường nên đã sang nhà ông Trường gọi cửa, một lúc sau thì Tuấn thò đầu ra khỏi cửa và nói “cháu đốt đấy”. Người này nói sao để khói bốc, khét không chịu được thì Tuấn bảo “để cháu đậy thùng phuy vào sẽ hết khói”.

Tuy nhiên, khi trở về nhà hơn một tiếng đồng hồ vẫn ngửi thấy mùi khét nồng nặc. Người hàng xóm tiếp tục sang nhà mắng Tuấn vì để khói ảnh hưởng hàng xóm. Tuấn bảo sẽ đi mua xăng về đốt cho nhanh… Đến đây thì các điều tra viên cho rằng Tuấn chính là nghi phạm lớn nhất.

Nghi vấn Tuấn sẽ thuê taxi hoặc xe ôm để bỏ trốn, các trinh sát tập trung rà soát các lái xe ôm, taxi trên địa bàn thì một tài xế taxi cho biết, chiều 22/2, có đón một thanh niên gần hiện trường vụ án, vị khách này đã xuống xe ở khu vực Quốc lộ10. Sau khi được xem ảnh của Tuấn thì lái taxi khẳng định là mình đã chở người này.

Lúc này, một mũi trinh sát khác báo về, có thông tin Tuấn đến một cửa hàng mua bán điện thoại. Chủ cửa hàng cho biết có mua 1 chiếc điện thoại di động từ một thanh niên lạ mặt. Camera an ninh của cửa hàng ghi lại hình ảnh người bán điện thoại chính là Tuấn. Chiếc điện thoại này sau đó được xác định là của anh Lâm.

Các điều tra viên nhận định Tuấn không có nhiều tiền nên có thể xuống Móng Cái rồi sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch hoặc ngược lên Tây Bắc. Ngay lúc này, một số nhân chứng cung cấp thông tin, có một đối tượng có ngoại hình giống Tuấn đã bắt xe khách tuyến Móng Cái - Sơn La cách đó ít giờ. Lập tức các trinh sát đã lên đường, bám theo chiếc xe khách.

Chiếc thùng phuy bốc khói có mùi khét trong góc vườn vén màn tội ác của gã trai đất Cảng
CATP Hải Phòng và Công an Sơn La bắt đối tượng Tuấn (giữa). Ảnh TL

Đến khoảng hơn 2h sáng 23/2/2020, xe của CATP Hải Phòng đã vượt chiếc xe khách Móng Cái - Sơn La. Tại ngã ba Cò Nòi, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, CATP Hải Phòng đã phối hợp với Trạm CSGT Công an tỉnh Sơn La tiến hành dừng xe, kiểm tra và phát hiện Tuấn trên xe, các lực lượng đã nhanh chóng bắt giữ Tuấn và di lý về Hải Phòng.

Đấu tranh khai thác, Tuấn nói rằng hắn và anh Lâm có quen biết và hắn vay anh Lâm số tiền 6 triệu đồng. Anh Lâm nhiều lần gọi điện đòi nhưng Tuấn không có trả nên trưa 22/2/2020 anh Lâm đến nhà Tuấn để lấy tiền. Tuấn xin khất, anh Lâm bực nên mắng Tuấn.

Bị mắng, Tuấn đứng dậy đi vòng qua chiếc ghế anh Lâm đang ngồi, lấy con dao chém mạnh vào gáy nạn nhân khiến anh Lâm tử vong ngay sau đó. Tuấn nhét thi thể nạn nhân vào thùng phuy, cho vải, đổ xăng và đốt để phi tang… Tuấn lấy điện thoại, nhẫn của nạn nhân rồi gọi taxi đến đón. Chiếc điện thoại Tuấn bán được 4 triệu đồng.

Ngày 18/8/2020, TAND TP Hải Phòng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Ngọc Tuấn. HĐXX nhận thấy, đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Căn cứ vào những chứng cứ, tình tiết có liên quan, kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Ngọc Tuấn tử hình về tội “Giết người” và 10 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt cao nhất là tử hình.

Chiếc ô tô Mazda CX5 vô chủ tố cáo tội ác man rợ của cặp vợ chồng giảng viên Chiếc ô tô Mazda CX5 vô chủ tố cáo tội ác man rợ của cặp vợ chồng giảng viên

Vào tháng 6/2021, trên một diễn đàn mạng về ô tô lớn ở Việt Nam có một bài đăng gây chú ý: “Cụ chủ xe ...

Kẻ “ngáo đá” cuồng ghen xuống tay ác độc với người tình, trước tòa vẫn leo lẻo nói lời yêu thương Kẻ “ngáo đá” cuồng ghen xuống tay ác độc với người tình, trước tòa vẫn leo lẻo nói lời yêu thương

Dù đã có vợ đẹp, con ngoan nhưng vì ham mê cờ bạc, gây rối trật tự công cộng, Như vướng vòng lao lý. Nhưng ...

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động