Thứ bảy 20/04/2024 10:48
Sự thật được phơi bày nhờ việc phân tích ADN và công nghệ di truyền:

Từ nghi ngờ của bà nội phát hiện 2 con không phải con ruột

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hết lòng yêu thương vợ con và không hề có nghi ngờ gì về huyết thống của mình với hai con nhưng bà nội thấy các cháu càng lớn càng không giống bố nên đã yêu cầu người bố đi làm xét nghiệm ADN xác định cha và con ruột.
Chị Yến chia sẻ về các mẫu người dân có thể lấy trực tiếp tại nhà
Chị Yến chia sẻ về các mẫu người dân có thể lấy trực tiếp tại nhà

Trong thời gian dài làm việc tại Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền, 445 Đội Cấn, Hà Nội, chị Nguyễn Thị Hải Yến, nhân viên phòng lấy mẫu đã chứng kiến nhiều câu chuyện li kì, đọng lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Một trong số đó là câu chuyện về người bố không hề nghi ngờ vợ và luôn yêu thương vợ cùng 2 người con, trong khi bà nội quan sát các cháu càng lớn càng không giống bố và yêu cầu người này cùng hai cháu đi xét nghiệm ADN xác định cha và con ruột.

Chị Yến cho biết thêm, khi bà nội cùng bố và hai con đến trung tâm, người bố còn tuyên bố dõng dạc với bà nội cùng những nhân viên tại trung tâm rằng anh không hề nghi ngờ vợ, anh cùng các con đi xét nghiệm ADN xác định cha và con ruột để cho bà nội thỏa mãn và không nghi ngờ vợ anh nữa. Anh chia sẻ với mọi người rằng anh rất yêu vợ con và không hề nghi ngờ gì người vợ.

Tuy nhiên, sau vài hôm, người bố đến lấy kết quả xét nghiệm ADN xác định anh và hai người con không phải là cha và con ruột. Người bố này đã sững người, khóc ngay tại trung tâm, anh vừa mếu máo vừa nói rằng anh rất tin tưởng, yêu thương vợ, luôn chăm lo cho vợ vậy mà bao năm nay, người vợ lừa anh, sinh con của người khác nhưng vẫn nói đó là con anh. Vợ đã lừa anh không chỉ một lần với người con lớn mà cả lần sau với người con thứ hai cũng nói đó là con anh. Vì tin tưởng, yêu thương vợ nên anh không hề nghi ngờ gì. Giờ đây, sự thật được xác định rõ ràng, anh rất hoang mang, không biết phải đối diện như thế nào.

Sau một thời gian ngồi khóc tại trung tâm, người đàn ông cũng dần trấn tĩnh lại cầm tờ kết quả ra về. Anh chia sẻ rằng bao lâu nay anh không nghe lời mẹ về việc hai con của anh không cùng huyết thống. Anh luôn phản đối bà nội vì anh rất tin tưởng và yêu thương vợ nhưng giờ kết quả xét nghiệm ADN xác định anh không phải là cha của hai con anh khiến anh rất đau lòng và thấy được mắt nhìn người của bà nội rất chính xác.

Theo chị Yến, xét nghiệm ADN xác định cha và con ruột là cách xác minh mối quan hệ huyết thống chính xác nhất hiện nay. Nếu các mẫu ADN của con và bố khớp với nhau trong từng gen thì độ chính xác có quan hệ huyết thống đạt tới 99.99999...% hoặc cao hơn. Điều đó có nghĩa là trên thực tế người đàn ông được xét nghiệm ở đây chính là bố của người con. Nếu hai mẫu ADN của người con và bố không khớp với nhau từ hai gen trở lên, thì người đàn ông này phải loại trừ 100% và khả năng để là cha của đứa trẻ là 0%.

Bên cạnh đó, trong cuộc sống có nhiều trường hợp éo le cũng như những tình huống cuộc sống khác nhau nên sẽ có trường hợp người thế này người thế nọ. Với những người có nhu cầu làm xét nghiệm ADN để giải tỏa nghi vấn, người dân có thể đến lấy mẫu trực tiếp tại trung tâm và các địa điểm của trung tâm hoặc lấy mẫu ở nhà rồi nhờ người mang đến hoặc chuyển qua đường bưu điện đến trung tâm.

Các mẫu để xét nghiệm gồm: Lấy mẫu máu khô, cuống rốn khô của trẻ nhỏ hoặc dùng bông tăm lấy tế bào sau má, móng tay hoặc móng chân, từ 3 đến 5 chân tóc (không phải tóc cắt bằng kéo),...

Cần bổ sung thông tin ADN vào căn cước công dân gắn chíp?
Giọt nước mắt vui mừng khi nhận kết quả xét nghiệm ADN
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động