Thứ bảy 20/04/2024 16:22

Giọt nước mắt vui mừng khi nhận kết quả xét nghiệm ADN

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhận nhiều lời dèm pha, chế giễu về việc không thể có con cũng như đau lòng khi hết mình vì vợ hai nhưng lại nhận kết quả ADN là con của người khác. Người đàn ông cố gắng để rồi trời xanh đã mỉm cười với ông ở tuổi ngũ tuần.
Chị Yến cho biết, chị đã chứng kiến nhiều người đến xét nghiệm và để lại nhiều câu chuyện đáng nhớ
Chị Yến cho biết, chị đã chứng kiến nhiều người đến xét nghiệm và để lại nhiều câu chuyện đáng nhớ.

Ngày nay trình độ khoa học công nghệ phát triển hiện đại, xã hội tiến bộ nên nhiều người dân biết đến xét nghiệm ADN và có nhu cầu xét nghiệm ADN để xác định huyết thống, tìm người thân,… Trong những trường hợp đến xét nghiệm ADN, nhiều câu chuyện bất ngờ, li kì đã đọng lại tại trung tâm xét nghiệm.

Chia sẻ với PV về những câu chuyện trên, chị Nguyễn Thị Hải Yến, nhân viên phòng lấy mẫu Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền, 445 Đội Cấn, Hà Nội cho biết, trong thời gian dài làm việc tại trung tâm, chị đã chứng kiến nhiều người đến xét nghiệm và để lại nhiều câu chuyện li kì, từ việc tìm lại con cái đã thất lạc lâu năm đến việc xác định người con đang nuôi có phải con mình không, rồi bà đưa cháu đến xét nghiệm vì không thấy giống bố, rồi người mẹ xét nghiệm con để chứng minh là con của bố,….

Để lại ấn tượng trong chị Yến là một trường hợp người chú trung niên khoảng 4-50 tuổi, làm trong ngành xây dựng đến trung tâm. Chú trình bày đã cưới vợ đầu từ lâu nhưng không có con nên hai người quyết định chia tay và chú này đi tìm hạnh phúc mới. Trong quá trình đi làm, chú có quen một cô sinh viên đang học sư phạm, người này lại đang có bầu với người yêu và không được người yêu chấp nhận nên phải bỏ thai. Do hoàn cảnh nghèo khó không có tiền nên chú đã giúp cô bé kia về kinh tế.

Sau đó, chú giúp cô sinh viên tiền học, xin việc cho cô khi ra trường. Hai người đã nảy sinh tình cảm và cưới nhau, chú này đã giúp bố mẹ cô xây một ngôi nhà ở quê, dựng vợ, gả chồng cho các em của vợ. Sau đó, hai vợ chồng cũng sinh ra một cậu quý tử kháu khỉnh. Chú lại hết mực yêu thương vợ con, chăm chỉ làm ăn.

Tuy nhiên, con trai càng lớn càng không giống chú bởi chú là người hơi đậm, lùn, da ngăm đen nhưng người con trai lại trắng trẻo, thư sinh và khá cao so với bạn cùng trang lứa. Nhiều người thân bên nhà nội đã có những lời dèm pha, lời qua tiếng lại về việc chú nuôi con của người khác, không thể có con được do cơ địa. Nghe lời đàm tiếu nhiều, chú đã âm thầm lấy mẫu đến trung tâm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống bố con với người con trai.

Sau vài ngày, khi cầm kết quả xét nghiệm trên tay, chú rất bất ngờ bởi người con trai mình chăm bẵm, nuôi nấng bấy lâu nay lại không phải là con của mình. Đặc biệt, người vợ chú giúp đỡ từ lúc mang bầu với người khác, không có tiền học, rồi chu cấp, chăm sóc, xây nhà cho bố mẹ cô, dựng vợ gả chồng cho em cô và cho cô một cuộc sống sung sướng nhưng lại đi phản bội chú.

“Chú ấy khá bất ngờ, đau đớn khi kể chuyện chú luôn tin tưởng, làm rất nhiều điều cho vợ mà cuối cùng người vợ đầu ấp tay gối lại đi lừa mình, đẻ con với người khác”, chị Yến chia sẻ.

Chị Yến cho biết thêm, chú không chỉ thất vọng về người vợ của mình mà chú còn đau lòng kể về những lời dèm pha của mọi người nói rằng chú không thể có con. Và bẵng đi vài năm, chị Yến lại được tiếp người đàn ông này. Lần này chú mang cuống rốn đến đề nghị xét nghiệm ADN để xác định huyết thống cha con. Nhận mẫu của chú, trung tâm cũng rất hồi hộp đợi kết quả xét nghiệm bởi trung tâm rất mong muốn chú có được một người con huyết thống để dẹp tan những lời dèm pha nói chú không có con cũng như bao năm vất vả, chú mong có người con để chăm sóc.

“Khi có kết quả xét nghiệm, ADN của chú đã cùng huyết thống với ADN của cuống rốn chú mang đến. Chú mừng rỡ chia sẻ rằng cuối cùng ông trời cũng cho chú có con. Với chú, con gái hay con trai đều rất vui mừng bởi có con chú sẽ dẹp được những lời đàm tiếu, dèm pha. Chú nói: “May mắn quá các cháu à, mình cứ sống tốt thì trời xanh sẽ mỉm cười với mình””, chị Yến chia sẻ.

Long Nhật khóc khi mang con đi xét nghiệm ADN
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động