Thứ bảy 20/04/2024 00:40

Giọt nước mắt ân hận khi không tin tưởng đấy là con mình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Người đàn ông chỉ học hết lớp 9 nhưng cô con gái lại là một học sinh giỏi, đạt hết giải này đến giải khác, cấp nọ đến cấp kia. Khi nghe lời đàm tiếu, dị nghị của người xung quanh, anh đã đưa hai mẹ con đi xét nghiệm ADN và giọt nước mắt hối hận khi làm tổn thương con gái.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay, công nghệ xét nghiệm ngày càng hiện đại, việc xác định huyết thống dễ dàng và chính xác hơn rất nhiều so với trước đây. Không thể phủ nhận việc xét nghiệm ADN đã giúp nhiều người tìm ra được sự thật bị giấu trong nhiều năm, nhưng cũng không ít trường hợp vô cùng bẽ bàng sau khi có kết quả cuối cùng.

Chia sẻ về một trong những câu chuyện để lại ấn trượng trong quá trình xét nghiệm ADN, chị Nguyễn Thị Hải Yến, cán bộ Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội cho biết, quá trình tư vấn và trả kết quả cho khách hàng, chị vẫn còn rất nhớ một trường hợp người cha vì nghe lời dị nghị, bàn tán của những người xung quanh đã đưa cả vợ và con đến xét nghiệm huyết thống.

Nguyên nhân dẫn tới việc trên là do con gái học quá giỏi trong khi mấy đời gia đình đều làm nông nghiệp. Cụ thể, người chồng khi đó ngoài 40 tuổi còn người vợ trẻ hơn anh 3 tuổi. Gia đình anh này có 2 người con, một trai (13 tuổi), một gái (15 tuổi). Thời gian đầu khi các con còn nhỏ gia đình sống vô cùng vui vẻ, hạnh phúc bên nhau, các con rất ngoan ngoãn và được mọi người nhận xét là gia đình hạnh phúc.

Câu chuyện bắt đầu trở nên rắc rối khi con gái bắt đầu lên cấp 2, cháu học giỏi, thi cử luôn đạt thành tích cao và được nhiều người khen ngợi. Cùng với đó, dáng vẻ của cháu lại không giống bố cũng không giống mẹ trong khi con trai thứ hai thì từ mặt mũi, tính cách giống hệt bố. Chính điều này khiến cho dân làng, thậm chí ngay cả trong họ hàng, gia đình cũng dị nghị, đặt ra câu hỏi liệu con gái có phải con anh không và những lời đàm tiếu, trêu đùa ngày một dày hơn.

Thời gian đầu, anh bỏ ngoài tai những lời nói của mọi người bởi anh nghĩ mọi người đang ghen ghét với anh vì có một cô con gái ngoan ngoãn, học giỏi, thi cấp huyện, thành phố hay quốc gia đều đạt giải cao.

“Họ nhà này 4 đời bần nông, không có ai học giỏi vậy mà nó lại đạt hết giải này đến giải khác, cấp nọ đến cấp kia. Bố nó thì học hết lớp 9 và mặt mũi thì không giống bố cũng không giống ông bà, phải chăng nó không phải con bố nó”, nhiều câu nói nghi ngờ về con gái được người dân bàn tán, đưa chuyện. Để tránh phiền toái, anh đã nghĩ, làm xét nghiệm ADN một lần cho xong, dẹp lời đàm tiếu của mọi người để anh và con được yên ổn, tập trung học tập cũng như làm việc.

Để đi tìm sự thật, người chồng đã quyết định dẫn vợ và con đi xét nghiệm ADN, mặc kệ vợ nói rằng đó là con của anh, nếu làm vậy sẽ khiến con tổn thương vì con đã lớn rồi. Khi tới phòng khám, người chồng đã chia sẻ hết nỗi uất ức khi phải nghe những lời đàm tiếu. Còn người vợ thì luôn khẳng định mình chung thủy… Chị Yến cũng giải thích là làm xét nghiệm sẽ giúp cả gia đình đập tan mọi đàm tiếu, dị nghị của những người xung quanh.

Sau khi lấy mẫu, người chồng quyết định chi tiền để lấy được kết quả nhanh nhất có thể. Chỉ trong một thời gian ngắn, tờ kết quả đã được nhân viên cầm trên tay, khi cả nhà từ từ mở tờ giấy ra đọc, người chồng đã ngồi sụp xuống ghế, ôm vợ và con khóc. Người chồng đã ôm hai mẹ con và khóc, xin lỗi hai mẹ con vì áp lực từ lời đàm tiếu xung quanh đã khiến anh phải làm việc này.

Chị Hải Yến thông tin thêm, khi có kết quả người con gái đã khóc rất nhiều, bởi độ tuổi của cháu đã đủ để hiểu mọi chuyện. Rõ ràng trong câu chuyện này, cháu bé là người bị tổn thương nhiều nhất. Vì thế, trong gia đình mọi người hãy tin tưởng nhau, đừng nghe người khác để lôi nhau đi xét nghiệm huyết thống. Dù kết quả như thế nào thì người bị ảnh hưởng, tổn thương nhiều nhất vẫn là đứa trẻ.

Giọt nước mắt vui mừng khi nhận kết quả xét nghiệm ADN
Mua chuộc kết quả xét nghiệm ADN để chối bỏ con ruột
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động