Thứ bảy 20/04/2024 22:41

Mua chuộc kết quả xét nghiệm ADN để chối bỏ con ruột

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bà Nguyễn Thị Nga, GĐ Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền cho biết, trong quá trình làm việc, bà gặp nhiều trường hợp cố tình mua chuộc để thay đổi kết quả xét nghiệm ADN nhằm chối bỏ tình cha con.
Bà Nga trao đổi với khách hàng đến trung tâm
Bà Nga trao đổi với khách hàng đến trung tâm

Đây là câu chuyện về hành trình của một phụ nữ đi đến cùng để tìm ra sự thật, giải oan cho mình và tìm cha cho đứa con cho dù người cha đó đã tìm mọi cách chối bỏ giọt máu của anh ta.

Chia sẻ về một trong những câu chuyện để lại ấn trượng trong quá trình xét nghiệm ADN, bà Nguyễn Thị Nga, GĐ Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền (Trung tâm) cho biết, chị gái này đã đi nhiều cấp tòa án ở TP HCM rồi lên tới tận tòa cấp cao chỉ vì một bản kết quả xét nghiệm ADN mà chị khẳng định là kết luận của nó hoàn toàn ngược với sự thật.

Gửi thư đến Trung tâm, người con gái kia kể lại rằng, chị và anh này đã sinh sống với nhau như vợ chồng một thời gian dài và sinh ra một bé trai kháu khỉnh. Hai người sống với nhau rồi dần xảy ra mâu thuẫn và chia tay với khẳng định của người đàn ông là cháu bé không phải là con của anh ta. Bức xúc trước những lời chối bỏ và nghi ngờ đó, người phụ nữ đã yêu cầu người đàn ông kia đi xét nghiệm ADN với con.

Tuy nhiên, khi nhận kết quả xét nghiệm, chị giật mình vì kết quả xét nghiệm khẳng định người đàn ông kia và con chị không phải huyết thống cha con. Nhìn kết quả quá vô lý, chị đã khởi kiện ra tòa bởi thời gian hai người bên nhau, chị không hề có ai khác và chỉ có một người đàn ông đó.

Bên cạnh đó, khi gửi thư, người phụ nữ còn gửi kèm một số giấy tờ viết tay với bút tích của người đàn ông ghi nội dung: “Nếu cô bỏ qua vụ này, hàng tháng tôi sẽ chu cấp cho hai mẹ con tiền tiêu xài,…”. Còn thêm tờ giấy ghi lại xác nhận của nhiều người dân xung quanh xác nhận hai người sống với nhau như vợ chồng và thể hiện họ cũng bất bình về người đàn ông kia đã cố tình mua chuộc kết quả xét nghiệm ADN đổi trắng thay đen, họ muốn giúp chị này lật tẩy mưu đồ xấu xa của anh ta.

“Tôi biết, vì tin tưởng ở chúng tôi nên chị mới trao tất cả những bằng chứng này cho chúng tôi và mong rằng nếu mẫu xét nghiệm được gửi đến Trung tâm thì Trung tâm giúp chị tìm ra sự thật”, bà Nga thông tin.

Theo bà Nga, sau khi đọc thư của chị, bà đã trả lời chị từng thông tin chị gửi đến. Trong đó, cái chị cần gửi đến cho Trung tâm phải là mẫu vật của người đàn ông, của đứa trẻ và của chị. Từ những mẫu đó, chắc chắn chị sẽ có một kết quả chính xác. Còn những bằng chứng giấy viết tay,… ở trên chị phải gửi cho toà án.

Một thời gian sau, bà Nga tiếp tục nhận được giấy tống đạt của tòa án quận rồi tòa án thành phố. Cả hai lần đều có nội dung đề nghị người đàn ông kia đến tòa để Trung tâm đến lấy mẫu của cả ba người, phục vụ cho việc xét nghiệm ADN giữa người đàn ông và đứa trẻ. Tuy nhiên, tất cả những lần này, người đàn ông đều không đến, từ chối lấy mẫu để làm xét nghiệm.

Đồng thời, người đàn ông này đã liên hệ với người được ủy quyền lấy mẫu xét nghiệm cho Trung tâm tại TP HCM và mong muốn được gặp để làm việc với lời hứa sẵn sàng hậu tạ với bất kỳ giá nào, miễn là giúp được việc cho anh ta nhưng người được ủy quyền lấy mẫu xét nghiệm đã thẳng thừng từ chối. Biết không thể làm việc được, anh này đã xin số điện thoại của GĐ trung tâm hoàng liên lạc nhờ giúp đỡ và sẵn sàng ra Hà Nội gặp để cảm ơn nhưng đều bị từ chối. Bởi lẽ, dù anh có chất tiền thành núi, anh cũng không bao giờ có được một kết quả theo như ý muốn của anh.

Bà Nga chia sẻ, sau khi mua chuộc không được, người đàn ông kia đã tìm cách chây ì, không chịu đi lấy mẫu xét nghiệm bởi anh không muốn nhận con. Và đây cũng không phải là trường hợp duy nhất đã tìm cách có được trong tay tờ kết quả xét nghiệm ADN sai với sự thật để bỏ rơi chính đứa con đẻ của mình và dứt tình với người đàn bà đã có thời chung chăn chung gối với anh ta.

Tiền của và mánh lới của những người này nhằm thực hiện mục đích xấu thì có thừa nhưng họ rất thiếu sáng suốt để hiểu rằng, khi người phụ nữ bị oan ức, họ sẽ không lặng im. Họ sẽ kêu oan cho đến cùng và sớm muộn gì, công lí sẽ nghiêng về những người đúng.

Giọt nước mắt vui mừng khi nhận kết quả xét nghiệm ADN
Từ nghi ngờ của bà nội phát hiện 2 con không phải con ruột
Điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm ADN làm thủ tục hành chính
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động