Thứ sáu 26/04/2024 04:36
Công an huyện Ba Vì:

Tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời gian qua, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) đã thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ tại địa bàn. Để hoàn thành nhiệm vụ và phục vụ nhân dân tốt nhất, Công an huyện Ba Vì xác định đây là mệnh lệnh chiến đấu, kỷ luật công tác của lực lượng vũ trang…
Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Ba Vì hướng dẫn cán bộ, giáo viên, HSSV cài đặt định danh điện tử. Ảnh: Văn Quang
Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Ba Vì hướng dẫn cán bộ, giáo viên, HSSV cài đặt định danh điện tử. Ảnh: Văn Quang

Theo số liệu từ UBND huyện Ba Vì, hiện nay trên địa bàn huyện có hơn 4.000 học sinh sinh viên (HSSV) trong các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và phần lớn các em trong số này đều sử dụng điện thoại thông minh. Tuy nhiên, hầu hết các em chưa cài đặt phần mềm VNeID. Đây là ứng dụng của Bộ Công an, được tích hợp cùng các tiện ích của thẻ CCCD điện tử; bảo đảm chính xác, tiện lợi và thông tin của công dân được bảo mật.

Do đó, để giúp HSSV trong các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn thuận lợi hơn trong quá trình cài đặt phần mềm VNeID, đồng thời cũng là một trong những giải pháp sáng tạo để góp phần đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06/CP trên địa bàn, Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ - Công đoàn Công an huyện Ba Vì đã phối hợp với trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 1 tổ chức hướng dẫn, cài đặt phần mềm VNeID kích hoạt sổ định danh điện tử cho hơn 500 cán bộ giáo viên và HSSV.

Trong quá trình cài đặt phần mềm VNeID kích hoạt sổ định danh điện tử, cơ quan Công an nhận được phản ánh của công dân về việc có lúc gặp khó khăn trong quá trình đăng ký tài khoản định danh điện tử theo hướng dẫn của Bộ Công an như ứng dụng báo lỗi, không lấy lại được mật khẩu vì không nhớ mật khẩu cũ... dẫn đến không thể thực hiện.

Qua tìm hiểu, được biết nguyên nhân chính dẫn đến những sự cố nói trên là do người dùng chưa quen với các thao tác trên ứng dụng, dẫn đến không thực hiện được việc đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh. Tình trạng này tuy không phổ biến, song nếu không khắc phục sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện Đề án 06.

Theo đại diện Công an huyện Ba Vì, trước tình hình đó, Đoàn thể Công an huyện Ba Vì đã có sáng kiến, đến tận địa bàn, cơ sở để hướng dẫn cài đặt phần mềm VNeID. Theo đó, trước hết, tập trung vào đối tượng là cán bộ giáo viên và HSSV tại các trường cao đẳng và trung cấp. Vì đây là đối tượng có số lượng lớn, tập trung và đều đã sử dụng điện thoại thông minh.

Thực tế triển khai tại trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 1… trước thời điểm cán bộ Công an huyện Ba Vì tổ chức hướng dẫn, số lượng các em HSSV đã cài đặt phần mềm VNeID là rất ít, thậm chí có nhiều trường hợp còn tỏ ra bỡ ngỡ trước ứng dụng này. Một số sinh viên khác cho biết, đã tải ứng dụng về điện thoại, nhưng sau một vài lần thử đăng ký theo hướng dẫn nhưng không thành công nên cũng không còn hào hứng.

Do vậy, trong quá trình triển khai hướng dẫn việc cài đặt ứng dụng tại các trường học, ngoài việc giúp các em HSSV thực hiện đúng, đủ các thao tác để việc cài đặt diễn ra thuận tiện nhất, cán bộ Công an huyện Ba Vì còn lồng ghép việc tuyên truyền, phổ biến những tiện tích của việc sử dụng tài khoản định danh điện tử trong việc thực hiện các dịch vụ công. Qua đó, giảm thủ tục xác minh thông tin, có thể chia sẻ thông tin của mình để tạo tài khoản ngân hàng, tài chính, viễn thông...

Không chỉ hào hứng với ứng dụng mới này, cán bộ giáo viên cũng như HSSV sau khi được hướng dẫn, cài đặt thành công đã trở thành những người đi tuyên truyền, hướng dẫn cho bạn bè, người thân của mình cài đặt ứng dụng. Trước sự lan tỏa mạnh mẽ này, sau chiến dịch tại các trường học, Công an huyện Ba Vì sẽ tiếp tục đến các cơ quan, công sở trên địa bàn để hướng dẫn cán bộ, công nhân viên cài đặt ứng dụng.

Đại diện Công an huyện Ba Vì nhấn mạnh, thời gian qua, Công an huyện Ba Vì đã thực hiện đồng bộ các giải pháp tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ tại địa bàn. Để hoàn thành nhiệm vụ và phục vụ Nhân dân tốt nhất, Công an huyện Ba Vì xác định đây là mệnh lệnh chiến đấu, kỷ luật công tác của lực lượng vũ trang. Vì vậy, không chỉ lực lượng Công an phải quyết liệt, bám sát lộ trình nhiệm vụ cụ thể đã được đặt ra trong Đề án 06, mà còn chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm huy động sự vào cuộc quyết liệt, có hiệu quả của cả hệ thống chính trị để thực hiện đạt các chỉ tiêu và vượt tiến độ đề ra.

Quyết tâm làm điểm tốt, xứng đáng với vị trí, vai trò của Thủ đô
Hà Nội: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của Nhân dân về Đề án 06
Đẩy mạnh tuyên truyền Đề án 06 tới các khu dân cư, hộ gia đình
Tuyết Nhi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động