Thứ năm 25/04/2024 09:11

Sự hi sinh của 3 chiến sĩ PCCC đã chạm đến trái tim của người dân Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 4/8, cái nắng chói chang không ngăn được người dân Thủ đô đến đặt hoa tại chân tượng đài Công an Nhân dân – phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng. Sự hi sinh của 3 chiến sĩ PCCC trong vụ hỏa hoạn tại cơ sở kinh doanh karaoke ISIS (Quan Hoa, Cầu Giấy) đã chạm đến trái tim của người dân Thủ đô.
Sự hi sinh của 3 chiến sĩ PCCC đã chạm đến trái tim của người dân Thủ đô
Người dân đặt hoa dưới chân tượng đài Công an Nhân dân sau xảy ra đám cháy tại cơ sở kinh doanh karaoke ISIS khiến 3 chiến sĩ PCCC hi sinh. Ảnh: N.D

Không ngăn được những dòng nước mắt khi nói về sự hi sinh của 3 chiến sĩ PCCC trong vụ hỏa hoạn chiều 1/8 vừa qua, bà Hoàng Thị Minh (ở Hàng Gai) cho biết, sáng nay sau khi thu xếp xong việc nhà, bà đã nhờ chồng đưa đến đây để đặt hoa tưởng niệm tại chân tượng đài.

Sự hi sinh của 3 chiến sĩ PCCC đã chạm đến trái tim của người dân Thủ đô
Bà Hoàng Thị Minh đặt hoa dưới chân tượng đài. Ảnh: N.D

“Sự hi sinh của các chiến sĩ PCCC trong chiều 1/8 vừa qua là tổn thất rất lớn cho lực lượng Công an Nhân dân, cho lực lượng PCCC. Đồng thời cũng khiến người dân chúng tôi vô cùng xót thương. Các cháu ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, còn bao nhiêu khát khao, hoài bão. Xót xa nhất là cháu Nguyễn Đình Phúc, mới 19 tuổi đầu đã hi sinh… Trước đây tôi chưa hề biết các cháu, nhưng khi nghe tin các cháu hi sinh khi làm nhiệm vụ tôi vẫn đau đớn như mất đi những người thân. Mình còn như vậy, nói gì đến bố mẹ, đến gia đình các cháu” – bà nói trong nước mắt.

Khẽ khàng đặt bó hướng dương dưới chân tượng đài, bà Bạch Tuyết Nhung, một cán bộ đã nghỉ hưu ở quận Ba Đình cho rằng, sau khi xảy ra sự kiện cháy cơ sở kinh doanh karaoke ISIS chiều 1/8, tượng đài Công an Nhân dân đã thực sự trở nên ý nghĩa.

“Ở Hà Nội đã có rất nhiều tượng đài tưởng niệm, nhưng tượng đài về các chiến sĩ Công an Nhân dân, các chiến sĩ PCCC giờ mới có. Thời gian khánh thành tượng chưa lâu, nhưng lại trùng hợp với sự hi sinh lớn lao của 3 chiến sĩ PCCC chiều 1/8 khiến tượng đài Công an Nhân dân trở nên thiêng liêng và trở thành một biểu tượng đẹp của các lực lượng Công an Nhân dân nói chung, các chiến sĩ PCCC nói riêng.” – bà Nhung nói.

Sự hi sinh của 3 chiến sĩ PCCC đã chạm đến trái tim của người dân Thủ đô
Sự ra đi của 3 chiến sĩ PCCC đã chạm vào trái tim của người dân Thủ đô. Ảnh: N.D

Cũng với bà, sự ra đi của 3 chiến sĩ PCCC đã chạm vào trái tim của người dân Thủ đô, những sân si bỗng chốc được bỏ qua, những xót xa, những tự hào và những tôn vinh gặp nhau. Bà nói, chân tượng đài 3 ngày hôm nay ngập hoa là minh chứng rõ nhất sự ghi nhận của người dân, hơn tất cả những bằng khen.

Sự hi sinh của 3 chiến sĩ PCCC đã chạm đến trái tim của người dân Thủ đô
Bé Gia An (2 tuổi) đến đặt hoa tại chân tượng đài. Ảnh: N.D

Đưa bé Gia An (2 tuổi) đến đặt hoa tại chân tượng đài, chị Lê Khánh Linh (ở Giảng Võ) cẩn thận hướng dẫn con đặt hoa ngay ngắn dưới chân tượng đài. Chị cho biết, chiều 1/8 thông qua báo chí và mạng xã hội, chị biết thông tin đã có 3 chiến sĩ PCCC hi sinh trong khi làm nhiệm vụ. “Cả ngày hôm qua tôi đã nói chuyện với bé Gia An về câu chuyện hi sinh của các chú, các bác liệt sĩ đó. Mặc dù còn rất nhỏ, nhưng Gia An tỏ ra hiểu chuyện, nên khi sáng nay cùng mẹ đi mua hoa, con tỏ ra rất trân trọng. Sự hi sinh to lớn giữa thời bình của những chiến sĩ PCCC trong chiều 1/8 là một sự kiện rất đáng ghi nhớ, một bài học thực tế rất nhân văn, sâu sắc để dậy con trẻ cách làm người…” – chị Linh chân thành bộc bạch.

Sự hi sinh của 3 chiến sĩ PCCC đã chạm đến trái tim của người dân Thủ đô
Ở tuổi nào cha mẹ cũng có thể dạy con về những điều tốt đẹp ở đời. Ảnh: N.D

Hàng ngày có mặt ở khu vực này, các công nhân vệ sinh trực thuộc Công viên Thống Nhất cho biết từ chiều 1/8 đã có rất nhiều người dân mang hoa tươi đến đặt dưới chân tượng đài. “Người dân đến bất kể giờ nào không ngại nắng, gió. Họ mang những bó hoa đến và tưởng niệm dưới chân tượng đài. Ngày hôm qua (3/8) còn có những đoàn học sinh đến đặt hoa và nghiêng người tưởng niệm.” – một công nhân cho biết. Chị cũng bộc lộ sự xót thương và trân trọng với sự hi sinh anh dũng của 3 chiến sĩ PCCC.

Sự hi sinh của 3 chiến sĩ PCCC đã chạm đến trái tim của người dân Thủ đô
Từ chiều 1/8 đến giờ đã có rất nhiều người dân mang hoa tươi đến đặt dưới chân tượng đài. Ảnh: N.D
Thông báo về việc tổ chức tang lễ 3 liệt sĩ Công an Hà Nội Thông báo về việc tổ chức tang lễ 3 liệt sĩ Công an Hà Nội

Ngày 4/8, Công an TP Hà Nội cho biết, tang lễ 3 liệt sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ...

Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động