Thứ năm 18/04/2024 21:01

Sau án phạt, Angela Phương Trinh vẫn tiếp tục quảng cáo giun đất chữa ung thư

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất (địa long), tối 19-10, Angela Phương Trinh lại tiếp tục quảng cáo giun đất chữa được ung thư.

Ngày 19-10, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Ngọc Phương Trinh (Angela Phương Trinh) về hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất (địa long). Mức xử phạt là 7,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, vừa nhận quyết định xử phạt, Angela Phương Trinh tiếp tục đăng thông tin trên trang mạng xã hội cá nhân nói về công dụng của giun đất. Theo đó, tối 19-10, Angela Phương Trinh đăng tải bài viết với tiêu đề “Ung thư đầu mặt nhỏ dần nhờ dùng địa long tươi và lạy Phật sám hối".

Sau án phạt, Angela Phương Trinh vẫn tiếp tục quảng cáo giun đất chữa ung thư
Angela Phương Trinh phải xóa bài đăng và nhận quyết định xử lý hành chính vì tuyên truyền giun đất chữa Covid-19

Cùng với hình ảnh minh họa trường hợp một phụ nữ bị ung thư đầu mặt. Angela Phương Trinh chia sẻ rằng, người phụ nữ này hằng ngày đều lễ Phật sám hối và nuốt 20 con giun đất sống. Sau 4 tháng áp dụng phương pháp này, bà đã gần như hoàn toàn hết ung thư.

Sau án phạt, Angela Phương Trinh vẫn tiếp tục quảng cáo giun đất chữa ung thư
Angela Phương Trinh đăng tải thông tin về giun đất chữa ung thư

Thông tin đăng tải về công dụng của giun đất chữa ung thư khiến nhiều người đặt dấu hỏi nghi vấn, cho rằng Angela Phương Trinh tiếp tục cố tình quảng cáo, loan tin sai sự thật về công dụng chữa bệnh của giun đất.

Cùng với việc trích dẫn hình ảnh công dụng của giun đất được in trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 8 (tập 1) thời điểm này được coi là "thách thức" dư luận.

Trước đó, Angela Phương Trinh cũng thừa nhận sai phạm của mình khi đã vội vã chia sẻ những thông tin liên quan đến giun đất (địa long) chữa Covid-19 mà không nắm rõ luật.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động