Thứ tư 01/05/2024 21:11

Angela Phương Trinh phát ngôn gì mà bị ném đá?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Angela Phương Trinh mới đây đã nhận cả đống gạch đá của cộng đồng mạng về bài chia sẻ trích dẫn từ cuốn sách Nền Tảng Đạo Đức.
Angela Phương Trinh bị ném đá vì phát ngôn về việc đi du lịch
Angela Phương Trinh bị ném đá vì phát ngôn về việc đi du lịch

Angela Phương Trinh bị ném đá vì phát ngôn về việc đi du lịch

Những năm gần đây, nhu cầu đi du lịch, đi phượt đang trở thành thú vui nghỉ dưỡng không thể thiếu trong đời sống. Thậm chí, nhiều người đam mê du lịch tới nỗi tháng nào cũng phải "xách va li lên và đi" ít nhất một lần. Hay chẳng thiếu những người đi du lịch xuyên Việt với khao khát lấp đầy bản đồ du lịch của chính mình.

Song cũng có ý kiến cho rằng nên dành thanh xuân để công hiến, tu dưỡng, rèn luyện hơn là cứ rong ruổi trên những chuyến đường xa. Theo đuổi ý tưởng "đi du lịch nhiều quá sẽ có vấn đề", trong một bài chia sẻ trích dẫn từ cuốn sách Nền Tảng Đạo Đức mà nghệ sĩ Angela Phương Trinh đăng tải đang nhận được hàng loạt ý kiến trái chiều từ người hâm mộ.

Nguyên văn bài chia sẻ của Angela Phương Trinh:

“DU LỊCH

Du lịch, đi phượt, có vẻ đó là thú vui tao nhã vô hại, nhưng cũng hao tốn nhiều thứ. Ít thì còn được, đi nhiều quá sẽ có vấn đề. Ta nên dành cả tuổi thanh xuân để tu dưỡng, rèn luyện, phụng sự, cống hiến, hơn là cứ rong ruổi đường xa phiêu lưu lãng mạn.

Cơm áo gạo tiền không phải là chuyện lãng mạn, mà là chuyện thực tế công bằng. Ai có cống hiến cho cuộc đời thì sẽ nhận lại cơm áo gạo tiền nuôi thân. Ai không có cống hiến gì cho đời thì cơm áo gạo tiền sẽ bỏ mình mà đi mất.

Angela Phương Trinh phát ngôn gì mà bị ném đá?

Nhiều người nhờ có việc làm nơi này nơi kia nên vì công việc mà cũng đi biết thêm nhiều vùng khác. Còn nếu không phải vì công việc cần thiết mà chỉ đi cho vui thì ta bị hao tổn phúc đức dần, rất nguy hiểm.

Trên đời có nhiều loại thú vui, có những thú vui rất tội lỗi, có những thú vui tao nhã hơn, nhưng hãy gác lại bớt thú vui để trở về với cuộc sống thực tế khắc nghiệt. "Cơm áo không đùa với khách thơ" ( Xuân Diệu, bài Giới Thiệu).”

Bài viết của Angela Phương Trinh ngay lập tức đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của cư dân mạng vì tư tưởng lệch lạc. “Bớt nói khùng nói điên cũng giúp bạn đỡ hao tổn phước đức”; “Mỗi người có Phước, tu khác nhau, quán trọng cái tâm hướng đến Phật pháp. Và Phật pháp cũng hướng đến chữ Hiếu và đạo hạnh của con người là đầu tiên. Chị này lấy cái bản thân tư suy nghĩ. Áp đặt cho tư tưởng đạo Phật, quá hổ thẹn luôn ý”; “Tuổi trẻ đi khắp nơi, già rồi tóc bạc trắng thì nằm nhà nghỉ ngơi cũng hợp lý quá rồi”; “Xinh đẹp, tài năng nhưng lại thích đi con đường drama khiến mọi người ghét. Không hiểu sao???”; “2 năm covid du lịch treo niêu, vừa hồi phục được tí, anh xin em đấy chinh!”; “Ông bà ta có câu: Đi cho biết đó biết đây, Ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn"; “Khổ, ít học nhưng lại thích nói đạo lý thì nó ra như zậy đấy”,.. là một số bình luận của cư dân mạng.

Angela Phương Trinh từng được biết đến là diễn viên có đôi mắt tinh anh cùng vẻ mặt trong sáng được khán giả yêu mến qua nhiều vai diễn trong các bộ phim nổi tiếng như: "Mùi ngò gai", "Người mẹ nhí", "Kính vạn hoa",...

Nổi tiếng khi còn khá trẻ khiến Angela Phương Trinh dần sa ngã. Có trong tay số lượng scandal "khổng lồ", Angela Phương Trinh được mệnh danh là "Nữ hoàng thị phi" của Shobiz Việt.

Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây cô nàng bắt đầu ẩn mình, thay đổi để trở thành phật tử nơi cửa phật. Trở thành một Phật tử, cô có đời sống bình an, hoan hỉ, thường lên tụng kinh niệm Phật. Thời gian đầu, nữ diễn viên từng vấp phải nghi ngờ "đi chùa chỉ để làm màu" song cô chọn cách im lặng, một lòng thành tâm theo đuổi con đường hướng đạo.

Bạn có suy nghĩ gì về phát ngôn này của Angela Phương Trinh?

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động