Thứ năm 25/04/2024 12:18

Angela Phương Trinh bị phạt 7,5 triệu đồng vì thông tin giun đất chữa được COVID-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 19-10, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Ngọc Phương Trinh (nghệ danh Angela Phương Trinh) về hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật về việc chữa trị COVID-19 bằng giun đất (địa long).
Angela Phương Trinh bị phạt 7,5 triệu đồng vì thông tin giun đất chữa được COVID-19
Angela Phương Trinh bị phạt 7,5 triệu đồng vì lan truyền thông tin giun đất chữa được COVID-19.

Mức xử phạt là 7,5 triệu đồng theo Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử (Nghị định 15/2020/NĐ-CP).

Trước đó, trên Facebook, tài khoản Angela Phương Trinh liên tục chia sẻ các bài viết về giun đất có thể chữa được COVID-19.

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã mời nữ diễn viên đến làm việc và yêu cầu gỡ các bài đăng liên quan đến thông tin giun đất chữa COVID-19.

Angela Phương Trinh cũng thừa nhận đã sai: "Tôi đã vội vã khi chia sẻ những thông tin liên quan đến giun đất (địa long) chữa Covid-19 mà không nắm rõ luật. Ngay sau khi có những thông tin phản ứng, tôi đã kịp thời đính chính. Tôi đã sai, xóa và rút kinh nghiệm. Hiện tại, tôi chỉ chia sẻ những công dụng tốt của địa long, chứ không nhắc đến việc địa long chữa Covid-19".

Ngày 29-8, Bộ Y tế thông tin: Đến thời điểm hiện nay, Bộ Y tế chưa cấp phép lưu hành cho bất kỳ sản phẩm có thành phần địa long nào có tác dụng hỗ trợ, điều trị COVID-19, cũng chưa nhận được bất kỳ báo cáo khoa học nào chứng minh hiệu quả hỗ trợ điều trị COVID-19 của địa long.

Để đảm bảo an toàn, hiệu quả người dân không tự ý mua, sử dụng dược liệu, các sản phẩm từ dược liệu theo lời quảng cáo trên mạng xã hội khi thông tin chưa được kiểm chứng và chưa được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền, để tránh tiền mất tật mang.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động