Thứ ba 30/04/2024 10:13

Nhật Bản ghi nhận những ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Nhật Bản khi mà nước này đã ghi nhận những ca nhiễm biến thể Omicron trong cộng đồng.
Nhật Bản ghi nhận những ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên trong cộng đồng
Nhật Bản đang phải đối mặt với chuỗi lây nhiễm do biến thể Omicron. (Ảnh: AFP)

Theo đó, ngày 22-12 (giờ địa phương), Nhật Bản thông báo các ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên bởi biến thể Omicron tại tỉnh Osaka. Đây là ba người trong cùng một gia đình và không có lịch sử đi nước ngoài.

Thống đốc bang Osaka thông báo, đây có thể là chuỗi lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng tại Nhật Bản do biến thể Omicron gây ra.

Quốc gia Đông Á này đang kiểm soát biên giới chặt chẽ nhằm ngăn chặn biến thể Omicron, hiện lây lan nhanh chóng trên khắp thế giới.

Ngày 23-12, Thủ tướng Kishida Fumio tuyên bố chính phủ Nhật Bản đã thực hiện các biện pháp tổng thể để đối phó với biến thể này của virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, từ ngày 25-12, tất cả du khách từ phần lớn các bang của Mỹ đến Nhật Bản sẽ phải cách ly ở các cơ sở được chỉ định trong 3 ngày.

Quy định trên cũng sẽ được áp dụng đối với các du khách đến từ Ecuador, Litva, Nga và Slovakia. Riêng các du khách đến từ hai bang New York và Hawaii của Mỹ sẽ phải cách ly 6 ngày ở các cơ sở do chính phủ chỉ định.

Đây là nỗ lực mới nhất của Chính phủ Nhật Bản nhằm ngăn ngừa sự lây lan của biến thể Omicron ở nước này.

Trước đó, ngày 30-11, Nhật Bản đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron là một người đàn ông trở về từ Namibia.

Ngay lập tức, Nhật Bản ra lệnh cấm người nước ngoài nhập cảnh và biện pháp này sẽ được áp dụng ít nhất cho đến đầu năm sau khi Tokyo thu thập thêm thông tin về biến thể mới.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động