Chủ nhật 28/04/2024 13:22

Nghệ An: Miền núi ngập lũ và xuất hiện lũ ống

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ tối 26/9 đến sáng 27/9, tại Nghệ An nhiều huyện đã bị ảnh hưởng, thiệt hại do mưa lũ gây nên. Đáng chú ý tại huyện Kỳ Sơn xuất hiện lũ ống, huyện Quỳ Châu ngập nhiều nơi, sơ tán dân.
Hình ảnh lũ gây nên ngập úng tại thị trấn Tân Lạc, Quỳ Châu (Ảnh HP)
Hình ảnh lũ gây nên ngập úng tại thị trấn Tân Lạc, Quỳ Châu (Ảnh: HP)

Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) Trình Văn Nhã thông tin, mưa lớn kèm theo gió lốc đã khiến một số địa bàn xã gây thiệt hại, ngập úng, chia cắt một số tuyến đường. Hiện tại nước trên các hồ đập thuỷ lợi đã đạt ở mức thiết kế, nhiều vùng thấp trũng trên đồng ruộng đã bị ngập, nhiều ao nuôi cá của hộ dân đã bị tràn.

Có nhiều tuyến đường đã bị ngập cục bộ do lượng mưa to nước thoát không kịp. Trên các khe suối có cầu tràn thì hiện nay đã có 6 điểm nước dâng cao giao thông không qua lại được như Cầu tràn xóm Chuyền, Hạnh Lâm; Cầu trần đường vào mỏ đá Thanh Ngọc; Cầu tràn thôn Thuỷ Hoà, cầu trần thôn Thuỷ Sơn xã Thanh Thuỷ; Cầu tạm đang thi công đi Tổng đội xã Thanh Đức, đường cầu Khe Sắn Thanh Mỹ.

Hình ảnh ngập lũ tại một xã ở huyện Thanh Chương (Ảnh HP)
Hình ảnh ngập lũ tại một xã ở huyện Thanh Chương (Ảnh: HP)

Hiện tại chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo và rào và cắt cử người canh gác không cho người và phương tiện qua lại. Các hộ gia đình ở gần khe suối và thấp trũng các xã đang tích cực hỗ trợ để di dời tài sản và người đến nơi ở an toàn.

Còn tại huyện Quỳ Châu, nhiều hộ dân thị trấn Tân Lạc cho biết, nước lũ xuất hiện lúc khoảng 3h ngày 27/9, lũ dâng lên rất nhanh, chỉ kịp di dời được rất ít vật dụng đến nơi an toàn. Đến tầm 9h sáng nay một số khu dân cư ven sông của thị trấn Tân Lạc, vùng trũng nước đã dâng gần như sát nóc nhà, tầng 1. Người dân và chính quyền phối hợp di dời tài sản, người đến điểm tránh trú an toàn.

Hình ảnh lũ ống xuất hiện tại thị trấn Mường Xén, Kỳ Sơn
Hình ảnh lũ ống xuất hiện tại thị trấn Mường Xén, Kỳ Sơn

Lãnh đạo huyện Quỳ Châu cho biết, theo sơ bộ thì hiện có 10/12 xã trên địa bàn bị lũ dâng gây chia cắt một số điểm, đường. Hiện nặng nhất là thị trấn Tân Lạc, nước lũ dâng khá cao, tràn vào nhà dân, một số cụm dân cư ngập úng cục bộ.

Tại huyện Kỳ Sơn, lúc khoảng 9h xuất hiện lũ ống ở địa bàn thị trấn Mường Xén. Trước sự việc này, chính quyền đã huy động nhân lực, vật lực hỗ trợ di dời người và đồ đạc bị ảnh hưởng ra khỏi khu vực nguy hiểm, đến nơi tránh trú an toàn.

Thành phố Vinh Thành phố Vinh "thay áo mới” đón chào 60 năm thành lập
Lái xe biển xanh bị tổ công tác Bộ Công an xử lý vi phạm nồng độ cồn là đơn vị nào? Lái xe biển xanh bị tổ công tác Bộ Công an xử lý vi phạm nồng độ cồn là đơn vị nào?
Cư dân chung cư hoảng loạn vì khói bốc nghi ngút từ 1 căn hộ Cư dân chung cư hoảng loạn vì khói bốc nghi ngút từ 1 căn hộ
Tin, ảnh: Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động