Thứ sáu 28/06/2024 01:23

Nam thanh niên trả giá đắt sau màn biểu diễn 'ảo thuật' bằng đũa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một nam thanh niên 29 tuổi ở Hải Phòng đã phải trả giá đắt cho màn ảo thuật "đũa biến mất" trong lúc say rượu.
Nam thanh niên trả giá đắt sau màn biểu diễn 'ảo thuật' bằng đũa
Hình ảnh trước và sau khi lấy dị vật là chiếc đũa ra khỏi mũi bệnh nhân. Ảnh: BV

Theo đó, nam bệnh nhân (29 tuổi), thường trú tại huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng, vào viện trong tình trạng có dị vật ở vùng mũi miệng, đó là một chiếc đũa nằm ở mũi bên trái xiên sang vùng má phải.

Theo lời kể của người nhà, trước khi vào viện, bệnh nhân ăn liên hoan cùng đồng nghiệp, trong bữa tiệc có sử dụng rượu bia. Cuối bữa tiệc, khi đã “ngà ngà say”, mọi người tổ chức trò chơi để tạo không khí vui vẻ. Bệnh nhân tham gia màn biểu diễn ảo thuật “làm đũa biến mất trong mũi”. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân đã không thể tự rút được chiếc đũa ra ngoài nên được người thân đưa đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp để cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã thăm khám và chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng như chụp cắt lớp vi tính. Kết quả cho thấy hình ảnh có dị vật ở phần mềm vùng má phải, không thấy hình ảnh tổn thương ở khối xương sọ mặt và nhu mô não.

Do đó, các y, bác sĩ kíp trực cấp cứu đã chỉ định khẩn trương đưa người bệnh lên phòng mổ cấp cứu để thực hiện phẫu thuật lấy dị vật vùng mũi miệng nhằm tránh gây thêm tổn thương cho các tổ chức xung quanh, cũng như xảy ra biến chứng nguy hiểm tính mạng.

Sau 2 giờ đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ đã thành công lấy ra dị vật vùng mũi - miệng và đặt merocele (thiết bị hỗ trợ cầm máu, cố định niêm mạc và vách ngăn, rút ngắn thời gian lành vết thương,..) mũi trái. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được điều trị nội trú tại Khoa Tai Mũi Họng và được ra viện sau 2 ngày trong tình trạng sức khoẻ tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, mũi không chảy máu.

TS.BSCKII Nguyễn Quang Hùng - Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp khuyến cáo, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế để lấy dị vật mũi, nhất là những dị vật có khả năng ăn mòn như hạt nở, pin điện tử, vật sắc nhọn… Những dị vật này ở lâu trong mũi sẽ khiến loét, hoại tử mũi, thay đổi cấu trúc mũi của bệnh nhân.

Gắp thành công bóng đèn điện tử ra khỏi khí quản bé trai 10 tháng tuổi
Thói quen xấu khi làm việc khiến người đàn ông bất ngờ gặp họa
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động