Chủ nhật 30/06/2024 00:35

Tình yêu biên cương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sinh ra và lớn lên ở TP nhưng Hoàng quyết định gắn bó với miền biên giới vì ước mơ từ nhỏ của anh là trở thành một chiến sĩ bộ đội biên phòng. 5 năm gắn bó với miền biên giới, Hoàng có rất nhiều kỷ niệm với đồng đội, bà con dân bản.
Tình yêu biên cương
Tranh minh họa: Thúy Hằng.

Hoàng nhớ những lần đánh án, bắt tội phạm ma túy, anh và đồng đội vất vả vượt qua chặng đường rừng núi rậm rạp, xa xôi. Mưa nắng, muỗi vắt hay những hiểm nguy cũng không làm anh và đồng đội chùn bước. Những người lính ấy một lòng đoàn kết, dũng cảm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành lá chắn thép, bảo vệ biên cương khỏi giặc ma túy.

Hoàng nhớ những buổi tuyên truyền cho bà con về đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, anh đã cố gắng soạn bài thuyết trình đầy sinh động, dễ nhớ, dễ hiểu. Hoàng bảo phải lấy những ví dụ trực quan, sinh động để bà con dễ thấm nhuần những nội dung mình muốn tuyên truyền. Khi người dân hiểu đúng, hiểu đủ và đồng tình thì họ sẽ hành động đúng.

Những ngày gặt lúa, làm đường, thắp điện,… cho bà con cũng là những kỷ niệm mà Hoàng không bao giờ quên. Hoàng nhớ, lần đầu đi gặt lúa cho bà con, anh còn bỡ ngỡ bởi trai thị thành chưa bao giờ làm công việc nhà nông. Thế nhưng, Hoàng học rất nhanh, chỉ vài buổi, đã có thể gặt lúa thoăn thoắt. Hoàng còn tích cực học tập kỹ thuật nông nghiệp để hướng dẫn bà con trồng trọt, chăn nuôi. Trời mưa hay nắng, chỉ cần bà con dân bản cần là anh sẽ có mặt kịp thời hỗ trợ. Nhìn những đàn gia cầm, gia súc lớn nhanh như thổi, cây cối tốt tươi, cho bà con những vụ mùa bội thu, Hoàng cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

Hoàng còn tham gia chương trình “hũ gạo chiến sĩ” để giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn. Anh cũng tham gia dự án “con nuôi đồn biên phòng” để chắp cánh ước mơ cho các em nhỏ. Có thời gian rảnh, Hoàng thường kèm cặp các em học tập. Anh luôn động viên các em cố gắng học tập và rèn luyện để sau này lớn lên có sự nghiệp, giúp đỡ gia đình, xây dựng quê hương, đất nước. Nhiều em nhỏ coi Hoàng là bố, biết ơn anh đã đồng hành cùng mình trên hành trình trưởng thành.

Mỗi việc Hoàng làm đều xuất phát từ trái tim yêu thương của một người lính. Với anh, được khoác trên màu xanh áo lính chính là vinh dự, niềm tự hào và khát khao cháy bỏng. Hoàng dặn lòng mình sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa để góp phần xây dựng miền biên cương thêm đẹp giàu.

Đong đầy tình yêu nghề báo Đong đầy tình yêu nghề báo

Tròn 10 năm theo nghề báo, đôi lúc có thời điểm chông chênh trong cuộc sống nhưng mỗi buổi sáng mở chuyên trang điện tử ...

Mãi nuôi giữ tình yêu đọc sách Mãi nuôi giữ tình yêu đọc sách

Hạ đến, phố Hà thành bừng lên sắc đỏ của hoa phượng, loài hoa của tuổi học trò gắn với kỳ nghỉ Hè sôi động. ...

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động