Chủ nhật 30/06/2024 10:21

Bên trong nhà hàng duy nhất tại Đà Nẵng đạt 1 sao Michelin

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tối 27/6, La Maison 1888, nhà hàng đặc biệt nhất trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của tập đoàn Sun Group đã vinh dự trở thành nhà hàng đầu tiên tại Đà Nẵng được trao tặng 1 sao Michelin. Cùng với đó, Toan Nguyen - chuyên gia nếm rượu của nhà hàng cũng dành giải thưởng cá nhân đặc biệt Sommelier Award.
Bên trong nhà hàng duy nhất tại Đà Nẵng đạt 1 sao Michelin
Khai trương cách đây 11 năm và nằm trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của tập đoàn Sun Group tại bán đảo Sơn Trà, nhà hàng La Maison được thiết kế bởi “phù thủy kiến trúc” Bill Bensley.

Khai trương cách đây 11 năm và nằm trong khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort của tập đoàn Sun Group tại bán đảo Sơn Trà, nhà hàng La Maison được thiết kế bởi “phù thủy kiến trúc” Bill Bensley. Được thiết kế như một dinh thự Pháp cổ theo phong cách Đông Dương, La Maison 1888 nổi bật giữa không gian xanh tươi mát của rừng nguyên sinh.

Bên trong nhà hàng duy nhất tại Đà Nẵng đạt 1 sao Michelin
Nhà hàng sở hữu đa dạng không gian để thưởng thức ẩm thực, như La Veranda có 24 chỗ; Buffalo Bar với 14 chỗ ngồi trong nhà, 30 chỗ ngồi ngoài trời.

Nhà hàng sở hữu đa dạng không gian để thưởng thức ẩm thực, như La Veranda có 24 chỗ; Buffalo Bar với 14 chỗ ngồi trong nhà, 30 chỗ ngồi ngoài trời. Khu vực bàn với tầm nhìn bao quát về khu bếp và chiêm ngưỡng quá trình chế biến có thể phục vụ tối đa 14 khách. Ngoài ra nhà hàng cũng sở hữu phòng riêng 4 chỗ và 2 phòng 12 chỗ ngồi.

Bên trong nhà hàng duy nhất tại Đà Nẵng đạt 1 sao Michelin
La Maison 1888 là nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với đầu bếp nổi tiếng thế giới sở hữu các nhà hàng Michelin, đầu tiên là Michel Roux và sau đó là Pierre Gagnaire.

Nhà hàng phục vụ thực đơn theo mùa, mang đến ẩm thực Pháp thượng hạng kết hợp hoàn hảo với nguyên liệu và hương vị địa phương. Hải sản tươi ngọt của biển Sơn Trà dưới sự sáng tạo vô biên và kỹ nghệ điêu luyện của các đầu bếp được biến thành những kiệt tác đầy mới lạ như sò điệp nướng kiểu Hokkaido, ốc luộc Việt Nam cuốn trong ống mì Cannelloni điệu Italy. Tất cả tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đặc sắc không thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác tại Việt Nam hay thậm chí là trên thế giới.

Bên trong nhà hàng duy nhất tại Đà Nẵng đạt 1 sao Michelin
Các nguyên liệu ở La Maison 1888 đều hảo hạng, như gan ngỗng Foie Gras hay còn gọi là gan ngỗng béo, một loại “kim cương nâu” của nước Pháp. Foie Gras thuộc hàng những món ăn đắt đỏ nhất thế giới, mềm mịn, khi thưởng thức không đem lại cảm giác ngấy như các loại gan ngỗng khác.

Trong thực đơn, du khách còn được phục vụ những món ăn tinh tế được chế biến từ sò điệp Hokkaido, trứng cá tầm muối, thăn bò Wagyu, nấm truffle đen Melanosporum bào… Nhà hàng cũng phục vụ thực đơn chay, thực đơn Pescatarian.

Bên trong nhà hàng duy nhất tại Đà Nẵng đạt 1 sao Michelin
Người định hướng thực đơn tại La Maison 1888 là đầu bếp Pierre Gagnaire với triết lý ẩm thực vượt ngoài biên giới nước Pháp, đón nhận sự đa dạng của ẩm thực toàn cầu để làm phong phú hơn những tác phẩm của mình. Vì vậy tình yêu của ông với Việt Nam có ảnh hưởng lớn đến phong cách của nhà hàng.

Song hành cùng Pierre Gagnaire định hướng cho ẩm thực tại La Maison 1888 là bếp trưởng Florian Stein, người trước đây đã làm hài lòng nhiều thực khách tại nhà hàng Le Chambard nổi tiếng vùng Alsace của Pháp bởi sự sáng tạo, khéo léo và tỉ mỉ.

Mỗi trải nghiệm ẩm thực tại La Maison 1888 đều được kết hợp với các loại rượu vang được tuyển chọn kĩ lưỡng bởi chuyên gia Thử nếm rượu vang kiêm quản lý đồ uống Toan Nguyen. Hầm rượu tại nhà hàng đã được Wine Spectator trao giải thưởng xuất sắc trong bảy năm liên tiếp, với nhiều loại rượu quý hiếm không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên cả nước.

Bên trong nhà hàng duy nhất tại Đà Nẵng đạt 1 sao Michelin

Điểm đến ẩm thực thượng hạng này đã từng được CNN vinh danh là một trong “Top 10 nhà hàng tốt nhất thế giới”, nằm trong “Top 10 nhà hàng đẹp nhất thế giới” được công nhận bởi tạp chí Architectural Digest và “Nhà hàng khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới” do World Travel Awards trao tặng.

Bên trong nhà hàng duy nhất tại Đà Nẵng đạt 1 sao Michelin

“Kể từ khi khai trương, La Maison 1888 đã luôn nỗ lực không ngừng để mang đến trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo tới thực khách. Việc nhận được giải thưởng danh giá này là cột mốc quan trọng trong hành trình cố gắng của chúng tôi. Nhân dịp này, tôi muốn gửi lời cảm ơn và chúc mừng tới toàn thể đội ngũ nhân sự của nhà hàng La Maison 1888. Tôi đặc biệt muốn cảm ơn Bếp trưởng Pierre Gagnaire, người đã truyền cảm hứng và dẫn dắt La Maison 1888 đi đến thành công bằng tầm nhìn, kỹ năng và chuyên môn sâu sắc của ông. Chúng tôi không thể tự hào hơn, việc đạt sao Michelin một lần nữa giúp chúng tôi khẳng định khu nghỉ dưỡng là điểm đến về ẩm thực cao cấp hàng đầu Việt Nam”, ông Seif Hamdy - Tổng Quản lý của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cho biết.

Việc La Maison 1888 được phong tặng 1 sao cũng nối dài danh sách những nhà hàng nằm trong khách sạn tại Việt Nam được gắn sao Michelin- điều mà theo các chuyên gia Michelin là một sự hiếm có. Và điều này cũng khẳng định hướng đi, tầm nhìn vượt trội của chủ đầu tư Sun Group, khi kiến tạo các nhà hàng bên trong các khách sạn với phong cách ẩm thực độc đáo, dịch vụ đẳng cấp bậc nhất, được định hướng để trở thành những nhà hàng gắn sao.

Triển lãm “Cuộc sống quanh ta 2024” tôn vinh nét đẹp đời thường Triển lãm “Cuộc sống quanh ta 2024” tôn vinh nét đẹp đời thường
PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Nha Trang sẵn sàng cho cuộc thi trình diễn Drone Light đầu tiên trên thế giới

Nha Trang sẵn sàng cho cuộc thi trình diễn Drone Light đầu tiên trên thế giới

Trong các đêm 13/7 và 20/7 tới, tại TP biển Nha Trang xinh đẹp, lần đầu tiên trên thế giới, cuộc thi trình diễn ánh sáng độc đáo bằng hàng ngàn thiết bị bay không người lái được diễn ra mang tên Lễ hội Vịnh Ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ".
Triển lãm “Cuộc sống quanh ta 2024” tôn vinh nét đẹp đời thường

Triển lãm “Cuộc sống quanh ta 2024” tôn vinh nét đẹp đời thường

Chiều ngày 26/6/2024, tại 16 Ngô Quyền, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm mỹ thuật Cuộc sống quanh ta 2024. Triển lãm do Câu lạc bộ sáng tác đề tài xây dựng Tổ quốc (Hội mỹ thuật Việt Nam) tổ chức.
Kỳ 1: Châu Bùi và nhiều nghệ sĩ Việt sốc nặng khi bị quay lén

Kỳ 1: Châu Bùi và nhiều nghệ sĩ Việt sốc nặng khi bị quay lén

1h ngày 25/6, Châu Bùi bất ngờ đăng tải dòng trạng thái dài trên fanpage facebook với hơn 2,2 triệu người theo dõi với tiêu đề: "Nạn nhân của camera quay lén" khiến cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng. Cô cho biết bản thân bị sốc nặng khi trở thành nạn nhân của hành vi quay lén.
Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc 2024: “Bên nhau, mình là Nhà”

Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc 2024: “Bên nhau, mình là Nhà”

Sáng 28/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024 với chủ đề “Bên nhau, mình là Nhà”.
Tình yêu biên cương

Tình yêu biên cương

Sinh ra và lớn lên ở TP nhưng Hoàng quyết định gắn bó với miền biên giới vì ước mơ từ nhỏ của anh là trở thành một chiến sĩ bộ đội biên phòng. 5 năm gắn bó với miền biên giới, Hoàng có rất nhiều kỷ niệm với đồng đội, bà con dân bản.
Kỳ 2: Muôn kiểu quay lén bệnh hoạn

Kỳ 2: Muôn kiểu quay lén bệnh hoạn

Hành vi quay lén được thủ phạm thực hiện ở bất cứ đâu, từ phòng thay đồ, nhà vệ sinh, quán cà phê, nhà trọ, trường học,...khiến các nạn nhân và dư luận xã hội không khỏi bức xúc.
Miền ký ức thân thương của người Hà Nội

Miền ký ức thân thương của người Hà Nội

Hồ Gươm, nơi lưu giữ ký ức của biết bao thế hệ người Hà Nội bởi mỗi con đường, góc phố nơi đây đều mang trong mình những câu chuyện. Một nét đặc sản ở hồ Gươm, gắn liền với tuổi thơ của các thế hệ người Hà Nội chính là - kem Tràng Tiền. Kem Tràng Tiền lớn lên theo từng thế hệ, trở thành miền ký ức thân thương đồng hành cùng bao câu chuyện thăng trầm của người Hà Nội.
Hai thế hệ nghệ nhân Hà Nội quảng bá du lịch làng nghề

Hai thế hệ nghệ nhân Hà Nội quảng bá du lịch làng nghề

Du lịch làng nghề đang trở thành xu hướng mới. Nắm bắt cơ hội, hai thế hệ nghệ nhân Hà Nội quyết tâm làm “sống dậy” làng nghề thủ công truyền thống, bằng nhiều mô hình, cách làm hay. Sự hài lòng của du khách khi đến trải nghiệm là thước đo chính xác nhất cho sức hấp dẫn của mô hình du lịch làng nghề mang lại.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024”

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024”

Với chủ đề "Gia đình hạnh phúc- Quốc gia thịnh vượng", Ngày hội là hoạt động tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò, vị trí của công tác gia đình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động