Thứ năm 18/04/2024 13:51

Mắc bệnh vảy nến bị biến chứng loét da

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bị vảy nến hơn 40 năm nhưng do ngại nằm viện nên người đàn ông đã quyết định sử dụng thuốc Nam mà theo lời quảng cáo là "sạch". Sau khoảng 6-7 thang thuốc, ông thấy xuất hiện ngứa ngáy, nóng râm ran trong người nhưng vẫn tiếp tục uống và đến khi mưng mủ, chảy dịch mới đi khám.
Dùng thuốc Nam "sạch", người đàn ông mắc bệnh vảy nến bị biến chứng loét da
Ảnh minh hoạ.

Mới đây, các bác sỹ khoa Da Liễu-BV Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng) vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nam, bị bệnh vảy nến gặp biến chứng nặng sau khi sử dụng thuốc Nam.

Người bệnh cho biết, ông đã bị vảy nến hơn 40 năm. Do ngại nằm viện và mong muốn được chữa trị tận gốc bệnh vảy nến nên mặc dù biết mình bị dị ứng thuốc Nam nhưng ông vẫn quyết định sử dụng sau khi nghe lời mách bảo của người bạn và lời quảng cáo “có cánh” về thuốc Nam "sạch" của một thầy lang.

Sau khi uống thang thuốc đầu, 1-2 ngày sau, ông cảm thấy người dễ chịu, ăn ngủ khỏe, bệnh tình khỏi nhanh. Khi uống hết thang thứ 3, người bệnh cắt thêm 4 thang, tổng là 7 thang thuốc. Kể từ lúc đó, bệnh bắt đầu có hiện tượng phát ra ngoài nhưng ông không để ý nên uống thêm đến chén thuốc thứ 9. Khi da đầu bị tróc vảy và cảm thấy nóng râm ran trong người, ông mới ý thức được hậu quả, dừng uống và lập tức nhập viện.

Qua thăm khám của các bác sĩ khoa Da liễu cho thấy, người bệnh ngứa nhiều, trên da có nhiều mảng dát đỏ, mụn mủ, loét da, bong vảy, có chỗ nứt da, rỉ dịch lan tỏa thân mình. Người bệnh chưa có tiền sử dị ứng thuốc cũng như các bệnh lý mạn tính ở các cơ quan khác. Trên cơ sở đó, người bệnh được chẩn đoán mắc vảy nến (bội nhiễm) và dị ứng chưa xác định (theo dõi dị ứng thuốc Nam).

Người bệnh được chỉ định sử dụng kháng sinh, kháng histamin, thuốc bôi, thuốc chống viêm. Đến nay người bệnh tỉnh, tiếp xúc tốt, tình trạng da cũng đã ổn định hơn rất nhiều.

Đây không phải trường hợp cá biệt bị biến chứng do dùng thuốc lá, thuốc Nam chữa vảy nến phải nhập viện. Theo các bác sỹ khoa Da liễu, bệnh vảy nến là một bệnh viêm da mạn tính khá phổ biến. Người mắc bệnh không những có cảm giác đau đớn, ngứa ngáy mà còn chịu nhiều ảnh hưởng về mặt tâm lý, mặc cảm, kém tự tin khi giao tiếp.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị vảy nến nhưng bệnh thường kháng trị hoặc dễ tái phát sau khi ngưng sử dụng thuốc, đặc biệt bệnh có thể trở nên trầm trọng nếu dùng thuốc không đúng chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Cho đến nay y học vẫn chưa có phương pháp chữa khỏi bệnh vảy nến hoàn toàn mà chỉ có thể quản lý bệnh tốt hơn, từ thể nặng sang thể nhẹ và ổn định. Do đó, người bệnh cần tới những phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám, chẩn đoán đúng bệnh, được áp dụng đúng liệu trình điều trị.

Đồng thời, người bệnh phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa da liễu giúp kiểm soát và chung sống hòa bình với bệnh được tốt hơn. Tuyệt đối không tin những lời đồn thổi, quảng cáo chữa dứt điểm bệnh vảy nến, tránh tiền tật mang-các bác sỹ khuyến cáo.

Bỏ điều trị để dùng thuốc Nam, bé trai bị tràn dịch màng phổi, màng tim
Đắp lá thuốc trị nhọt, người phụ nữ hoại tử toàn bộ "vùng kín"
Cụ bà đái tháo đường suy kiệt vì dùng thuốc mua trên mạng
Bé trai bị hoại tử gân, cơ chân do đắp lá thuốc Nam
Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động