Thứ sáu 29/03/2024 03:51

Loét toàn bộ cẳng chân vì đắp lá thuốc Nam chữa gãy xương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khi bị tai nạn gãy chân, thay vì đi điều trị ở bệnh viện thì ông L, 52 tuổi đã đắp thuốc Nam để tránh phải bó bột. Tuy nhiên, sau khi đắp lá 2-3 ngày ông L. thấy chân có bắt đầu sưng nề, đau nhiều, chảy dịch và lở loét.
Loét toàn bộ cẳng chân vì đắp lá thuốc Nam chữa gãy xương
Người bệnh được theo dõi, điều trị tại bệnh viện (ảnh BVCC)

Thông tin từ BV Việt Nam-Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, mới đây khoa Chấn thương-Chỉnh hình và Bỏng, BV Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí tiếp nhận cùng lúc 2 người bệnh nhập viện do gãy chân nhưng đều trong tình trạng nhiễm trùng do trước đó có tự điều trị bằng cách đắp thuốc nam.

Cả 2 người bệnh đều bị tổn thương gãy chân do tai nạn giao thông. Sau khi vào các các cơ sở y tế kiểm tra đều phát hiện gãy xương và được chỉ định nhập viện để điều trị. Tuy nhiên cả hai đều xin về để tự điều trị tại nhà bằng cách đắp lá.

Cả hai người bệnh sau khi đắp là từ 2-3 ngày thì thấy chân có biểu hiện sưng nề, đau nhiều, chảy dịch mới đến viện để kiểm tra. Ông N.V.L, 52 tuổi ở Quảng Yên, Quảng Ninh gãy phức tạp đầu trên 2 xương cẳng chân; Ông V.Đ.Q. 65 tuổi ở Thủy Nguyên, Hải Phòng có tổn thương gãy di lệch 1/3 dưới hai xương cẳng chân trái.

Theo BS. Chuyên khoa 2. Hoàng Văn Dũng, với tổn thương của người bệnh L. là chấn thương phức tạp, có nhiều biến chứng nguy hiểm như hội chứng chèn ép khoang, rối loạn dinh dưỡng Sudeck… Nguy cơ phải cắt bỏ chi cao nếu không được theo dõi và điều trị kịp thời.

Với những tổn thương này bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật để điều trị. Tuy nhiên do vấn đề nhiễm trùng phầm mềm chưa được kiểm soát. Vì vậy người bệnh chưa thể tiến hành phẫu thuật mà bắt buộc phải điều trị nội khoa.

Hai trường hợp trên không phải hi hữu mà từ trước đến nay các bác sỹ đã cảnh báo rất nhiều về những biến chứng có thể gặp phải khi người bệnh sử dụng phương pháp đắp lá để chữa gãy xương nhưng. mọi người vẫn tin tưởng các bài thuốc truyền miệng chưa được kiểm chứng.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân, khi gặp các chấn thương liên quan đến gãy xương cần đến cơ sở khám chữa bệnh để được các bác sĩ tư vấn điều trị. Tuyệt đối không nên tự điều trị tại nhà bằng bất cứ phương pháp dân gian nào để tránh những biến chứng có thể xảy ra. Khi xuất biện các biến chứng nặng nề sẽ gây đau đớn cho người bệnh, kéo dài thời gian điều trị, chi phí tốn kém và rất khó khăn cho quá trình điều trị của bác sĩ.

Đắp lá thuốc trị nhọt, người phụ nữ hoại tử toàn bộ "vùng kín"
Cụ bà đái tháo đường suy kiệt vì dùng thuốc mua trên mạng
Bé trai bị hoại tử gân, cơ chân do đắp lá thuốc Nam
Mắc bệnh vảy nến bị biến chứng loét da
Biến chứng đáng sợ khi điều trị viêm khớp không đúng cách
Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động