Thứ ba 30/04/2024 00:50
Indonesia

Lở đất nghiêm trọng khiến ít nhất 15 người thiệt mạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lở đất nghiêm trọng tại Indonesia đã gây ra một thảm họa đáng buồn, khi ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 2 người mất tích.
Lở đất nghiêm trọng khiến ít nhất 15 người thiệt mạng
Một vụ lỡ đất diễn ra tại Indonesia vào năm 2017. (Ảnh: Reuters)

Nguyên nhân của sự cố này là do mưa lớn kéo dài nhiều ngày ở khu vực đảo Sulawesi. Theo ông Sulaiman Maila, người đứng đầu Cơ quan Xử lý thảm họa địa phương, ít nhất 17 nạn nhân bị vùi lấp đã được đưa ra khỏi khu vực nguy hiểm sau khi lở đất xảy ra tại Tana Toraja, tỉnh Nam Sulawesi vào đêm 13/4.

"Hai người trong số này may mắn sống sót, còn lại 15 người đều đã tử vong. Bên cạnh đó, trong báo cáo vẫn còn 2 người nữa đang mất tích có lẽ đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát sau vụ lở đất", ông Sulaiman Maila chia sẻ.

Cơ quan chức năng của địa phương dưới sự lãnh đạo của cảnh sát trưởng Gunardi Mundu đã có những phản ứng nhanh chóng sau khi nhận được thông tin về sự cố. Mưa lớn đã làm xói mòn nền đất, khiến bùn đất từ những ngọn đồi xung quanh trượt xuống và tàn phá ít nhất 4 căn nhà trong khu vực Tana Toraja.

Vụ lở đất diễn ra khi có một buổi họp mặt gia đình, làm tăng thêm số lượng người bị tác động. Hàng chục binh sĩ, cảnh sát và tình nguyện viên đã được triệu tập để tham gia vào hoạt động cứu hộ. Mặc dù điều kiện thời tiết xấu và đường sá hư hại đã làm trở ngại cho việc cứu hộ, nhưng các lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân bị vùi lấp.

Vùng núi Tana Toraja nằm ở trung tâm của đảo Sulawesi, cách thủ đô tỉnh Makassar khoảng 300km. Thảm họa này đến sau loạt lũ lụt và lở đất trước đó trên đảo Sumatra, đã khiến 26 người thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán.

Nhu cầu về dầu mỏ sẽ tăng mạnh trong mùa Hè năm nay Nhu cầu về dầu mỏ sẽ tăng mạnh trong mùa Hè năm nay

Thông tin mới nhất từ Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự báo nhu cầu sử dụng dầu mỏ sẽ tăng mạnh ...

Gia tăng tỷ lệ mắc ung thư ở người dưới 50 tuổi Gia tăng tỷ lệ mắc ung thư ở người dưới 50 tuổi

Gia tăng về mức độ mắc ung thư ở những người dưới 50 tuổi là một xu hướng đáng chú ý trong suốt 30 năm ...

Moscow phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, Anh tìm ra cách khắc chế UAV của Nga Moscow phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, Anh tìm ra cách khắc chế UAV của Nga

Một cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Moscow đã thành công trong khi đó phía Anh đã tìm ra cách ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động