Thứ ba 30/04/2024 01:08

Moscow phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, Anh tìm ra cách khắc chế UAV của Nga

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Moscow đã thành công trong khi đó phía Anh đã tìm ra cách để khắc chế các loại máy bay không người lái (UAV) của Nga trên chiến trường.
Moscow phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, Anh tìm ra cách khắc chế UAV của Nga
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Nga. (Ảnh: TASS)

Theo đó, Nga vừa tiến hành một cuộc thử nghiệm thành công của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa vào ngày 12/4 (giờ địa phương) từ bãi thử Kapustin Yar.

Thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga đã phóng thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa từ bãi thử Kapustin Yar, vùng Astrakhan. Tên lửa này thuộc hệ thống tên lửa mặt đất di động.

Cuộc thử nghiệm này là một phần của các hoạt động thử nghiệm cấp nhà nước của Nga đối với các hệ thống tên lửa có tiềm năng phát triển. Ngoài ra, cuộc thử cũng nhằm mục đích xác nhận tính ổn định của các tên lửa hiện đang phục vụ trong quân đội Nga.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định rằng tất cả các mục tiêu đã được hoàn thành và kết quả cho thấy độ tin cậy cao của các tên lửa của Nga, đồng thời đảm bảo an ninh chiến lược của Liên bang Nga.

Moscow phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, Anh tìm ra cách khắc chế UAV của Nga
Anh đã phát triển một loại vũ khí có thể bắn hạ UAV của Nga. (Ảnh: westpoint)

Trong một điễn biến liên quan, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh - Grant Shapps đã tiết lộ về một loại vũ khí mới của Anh có khả năng hạ máy bay không người lái (UAV) của Nga trên chiến trường Ukraine.

Ông Shapps cho biết loại vũ khí này, mang tên DragonFire, dự kiến ​​sẽ sẵn sàng triển khai trên chiến trường vào năm 2027, có thể thay đổi cán cân lực lượng trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Anh, dự kiến vũ khí DragonFire sẽ được triển khai trên thực địa vào năm 2032, nhưng các nhà khoa học đã đẩy nhanh tiến độ phát triển vũ khí này sớm hơn 5 năm so với kế hoạch ban đầu. Ông Shapps hy vọng có thể đẩy nhanh tiến độ hơn nữa để phục vụ quân đội Ukraine.

ECB quyết định giữ lãi suất ổn định, để ngỏ khả năng cắt giảm trong tương lai ECB quyết định giữ lãi suất ổn định, để ngỏ khả năng cắt giảm trong tương lai
Nhu cầu về dầu mỏ sẽ tăng mạnh trong mùa Hè năm nay Nhu cầu về dầu mỏ sẽ tăng mạnh trong mùa Hè năm nay
Gia tăng tỷ lệ mắc ung thư ở người dưới 50 tuổi Gia tăng tỷ lệ mắc ung thư ở người dưới 50 tuổi
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động