Thứ ba 30/04/2024 10:24

Hơn 200 người thiệt mạng do bão Rai tại Philippines

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin mới được công bố sáng ngày 20-12 về tình hình thiệt hại do cơn bão bão Rai gây ra tại Philippines.
Hơn 200 người thiệt mạng do bão Rai tại Philippines
Bão Rai đã ảnh hưởng nặng nề tại Philippines. (Ảnh: AFP)

Theo đó, thông báo sáng ngày 20-12, cảnh sát Philippines cho biết, số người thiệt mạng do bão Rai tăng lên 208 người, gấp đôi so với con số trước đó. Đây là cơn bão cướp đi nhiều sinh mạng nhất trong các năm qua tại Philippines.

Ngoài ra còn có 239 người bị thương, 52 người mất tích. Một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nhất là đảo Bohol với 74 người thiệt mạng.

Siêu bão Rai đổ bộ vào miền Nam và miền Trung Philippines từ ngày 16-12 với sức gió lên tới 195km/h, trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất ảnh hưởng đến quốc gia Đông Nam Á này trong những năm gần đây.

Thống kê của chính phủ Philippines cho thấy cơn bão Rai đã gây ảnh hưởng đến khoảng 780.000 người, trong đó hơn 300.000 người dân phải sơ tán. Bão làm gián đoạn các mạng lưới thông tin liên lạc và cấp điện tại ít nhất 227 thành phố và cho đến nay mới chỉ có 21 thành phố khôi phục mạng lưới điện.

Hàng ngàn quân nhân, cảnh sát, lực lượng bảo vệ bờ biển và lính cứu hỏa đã được triển khai để tìm kiếm và cứu nạn ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhiều tàu hải quân đã được điều động để chở nước uống, lương thực và vật tư y tế.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động