Thứ hai 29/04/2024 05:31

Hòa giải viên giàu trách nhiệm cùng người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ông Nguyễn Quang Hội, hòa giải viên thôn 6, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã năng nổ, nhiệt tình, tuyên truyền thuyết phục những hộ gia đình, cá nhân, các dòng họ trên địa bàn thực hiện việc di dời phần mộ, phục vụ việc giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4.
Ông Nguyễn Quang Hội trò chuyện với người dân.   Ảnh: Công Phương
Ông Nguyễn Quang Hội trò chuyện với người dân. Ảnh: Công Phương

Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đi qua địa bàn xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội với tổng diện tích 41,8ha bị thu hồi phục vụ Dự án. UBND xã Song Phương đã phối hợp với Trung tâm quỹ đất, Ban quản lý dự án huyện Hoài Đức rà soát, quy chủ các hộ bị thu hồi vào Dự án; rà soát mộ chí và quy chủ, chi trả tiền cho 29/29 ngôi mộ. Đến nay, đã hoàn tất di chuyển mộ nằm trong diện tích bị thu hồi.

Góp phần hoàn thành nhiệm vụ trên, không thể không nói đến người hòa giải viên luôn nỗ lực, trách nhiệm đối với công việc vận động, tuyên truyền người dân di chuyển phần mộ đó là ông Nguyễn Quang Hội.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Hội, SN 1957, Phó Trưởng thôn 6, hòa giải viên Tổ hòa giải thôn 6, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết, ông tham gia công tác xã hội ở địa phương được gần 10 năm nay. Vừa qua khi Nhà nước triển khai xây dựng đường Vành đai 4, gia đình ông đã tiên phong gương mẫu chấp hành.

Bên cạnh đó, trên địa bàn Thôn 6 có nhiều ngôi mộ, trong đó có những ngôi mộ tổ của các dòng họ lớn trên địa bàn. Do đó, Đảng ủy, UBND xã đã phân công giao nhiệm vụ cho Chi ủy Thôn 6 lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền vận động các dòng họ, hộ gia đình di dời ngôi mộ để phục vụ cho xây dựng triển khai Vành đai 4. Chi ủy Thôn 6 đã giao nhiệm vụ cho các thành viên trong tổ hòa giải thôn, phối hợp các chi hội đi tuyên truyền, vận động.

Nhận nhiệm vụ, ông Nguyễn Quang Hội đã năng nổ, nhiệt tình ngày đêm, tuyên truyền thuyết phục những hộ gia đình, cá nhân, các dòng họ trên địa bàn thực hiện việc di dời. Lúc đầu có một số hộ dân còn băn khoăn, lo lắng, xong với sự giải thích của ông Nguyễn Quang Hội, các hộ gia đình, cá nhân đã di dời mộ phần xong sớm hơn dự tính.

Cùng với đó, ngày mùng 6 Tết 2023 vừa qua, khi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khi khảo sát đường Vành đai 4 qua địa bàn xã Song Phương. Ông Nguyễn Quang Hội đã vinh dự được tiếp kiến, báo cáo những kết quả trong công tác giải phóng mặt bằng, việc chấp hành chủ trương của Đảng, của Nhà nước về triển khai thực hiện Vành đai 4 vùng Thủ đô - đi qua địa bàn xã Song Phương, Hoài Đức và được Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao.

Tại địa phương, ông Nguyễn Quang Hội được người dân gọi với cái tên trìu mến là người vác tù và hàng tổng bởi ông luôn nỗ lực, trách nhiệm vì bà con, Nhân dân trong thôn. Bất kể khi nào, trong thôn xảy ra mâu thuẫn hay xích mích gọi đến ông hoặc người khác báo là ông lại lên đường, xông vào điểm nóng để hóa giải mâu thuẫn. Và chính sự trách nhiệm, gần dân, luôn suy nghĩ, hành động tốt nhất cho người dân, mỗi khi người dân cần, ông Hội luôn sẵn sàng lên đường không kể ngày hay đêm. Hàng năm, ông Hội luôn nhận được Giấy khen của UBND xã Song Phương.

Chia sẻ về ông Nguyễn Quang Hội, ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND xã Song Phương cho biết, ông Nguyễn Quang Hội được đánh giá là người có uy tín tại khu dân cư. Ông hiện là đại biểu HĐND xã Song Phương và là hòa giải viên thôn 6 xã Song Phương. Trong những vụ việc xảy ra ở khu xóm, ông Hội là người rất tích cực trong công tác tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia giải quyết các vụ việc mâu thuẫn tại khu dân cư, góp phần thành công trong công tác hòa giải tại khu dân cư và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Xã Song Phương huyện Hoài Đức, Hà Nội nằm ở phía Nam huyện Hoài Đức, xã có tổng diện tích 574ha, với gần 15 nghìn nhân khẩu. Xã có 8 Khu Dân cư thuộc 6 thôn. Mỗi khu Dân cư có 1 tổ hòa giải, với tổng 52 Hòa giải viên.
Trang bị kiến thức pháp luật cho hòa giải viên: Hài hòa lợi ích giữa các bên
Hà Nội: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở
Luôn trau dồi kỹ năng để hóa giải các mâu thuẫn tại địa phương
Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động